Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 30/08/2023, 08:26 (GMT+7)

Gửi tiết kiệm quỹ tín dụng có an toàn không?

Nhiều người đang có khoản tiền nhàn rỗi tương đối lớn và muốn lựa chọn gửi tiết kiệm quỹ tín dụng nhưng lại phân vân không biết có an toàn hay không?

Gửi tiết kiệm quỹ tín dụng đang là một trong những hình thức được nhiều người lựa chọn hiện nay. Hình thức này giống như việc gửi tiết kiệm tại các ngân hàng, có tính an toàn cao bởi quỹ hoạt động dưới sự cho phép của ủy ban nhân dân và các tổ chức có thẩm quyền. Quỹ tín dụng cũng sẽ được kiểm tra và giám sát bởi các ngân hàng của nhà nước.

Quỹ tín dụng là gì?

Quỹ tín dụng hay còn gọi là quỹ tín dụng nhân dân là tổ chức kinh doanh tiền tệ và các dịch vụ ngân hàng. Và hiểu một cách đơn giản, theo VTCNews, quý tín dụng là một trung gian tài chính theo mô hình HTX khu vực tư nhân nhưng hoạt động theo quy định luật pháp, cụ thể ở đây là Luật các tổ chức tín dụng và Luật hợp tác xã.

quytindung
Gửi tiết kiệm quỹ tín dụng là hình thức được khá nhiều người lựa chọn. (Ảnh minh họa)

Quỹ tín dụng sẽ được góp từ mỗi cá nhân thuộc các xã, phường khác nhau, thường là những địa điểm sinh sống sẽ có quỹ tín dụng riêng của địa bàn đó. Khi góp vốn xong, quỹ sẽ hoạt động theo nguyên tắc cho vay và chia lợi nhuận theo tỷ lệ đóng góp của mỗi thành viên. Đồng thời để được phép hoạt động thì quỹ cũng cần có sự cho phép của chính quyền địa phương.

Quỹ tín dụng nhân dân có những mục tiêu khác với những mục tiêu của một ngân hàng đó là mưu cầu tối đa hóa lợi thế của quỹ tín dụng dành cho các thành viên của mình thông qua các món tiết kiệm và/hoặc các món vay của họ. Hiện nay quỹ tín dụng hoạt động theo những quy tắc đặc biệt.

Gửi tiền tiết kiệm vào quỹ tín dụng có an toàn không?

Gửi tiết kiệm quỹ tín dụng là việc mà khá nhiều người lựa chọn. Gửi vào quỹ tín dụng cũng giống như việc gửi tiết kiệm tại các ngân hàng, khá an toàn và ổn định bởi quỹ hoạt động dưới sự cho phép của ủy ban nhân dân và các tổ chức có thẩm quyền. Quỹ tín dụng cũng sẽ được kiểm tra và giám sát bởi các ngân hàng của nhà nước.

Lợi ích khi gửi tiết kiệm quỹ tín dụng

Khi gửi tiết kiệm quỹ tín dụng, các cá nhân có thể nhận được tiền lãi suất cạnh tranh. Hiện nay quỹ tín dụng có khá nhiều và lợi ích mà quỹ tín dụng mang lại với lãi suất hấp dẫn cũng là một trong những điểm thu hút người dân sử dụng loại quỹ này để tiết kiệm tiền cho mình.

quy-tin-dung-nha-dan-la-gi-hoat-dong-cua-quy-tin-dung-nhan-dan
Ảnh minh họa

Thứ hai là được cầm cố sổ tiền gửi để vay tiền trước khi đáo hạn.

Thêm một lợi ích nữa của quỹ tín dụng đem lại cho người gửi tiền tiết kiệm chính là sự đa dạng của các kỳ hạn gửi tiền. Tùy theo nhu cầu cũng như mục đích kinh doanh của mình mà bạn có thể tùy ý lựa chọn được những loại kỳ hạn phù hợp.

Vấn đề bảo mật thông tin khách hàng cũng như độ tin cậy của quỹ tín dụng tốt.

Bên cạnh đó, người dân khi gửi tiết kiệm quỹ tín dụng có thể rút tiền trước thời hạn rút mà vẫn được hưởng lãi suất không kì hạn tính đến thời điểm rút.

Cùng chuyên mục