Gợi ý 5 cách làm mới không gian sống để chào đón những điều mới

Làm mới không gian sống mang lại cảm hứng sáng tạo cho mỗi cá nhân. Trước thềm tạm biệt năm cũ, đây là cách để chào đón những điều may mắn, hạnh phúc mới.

Có nhiều cách đơn giản để trang trí, làm mới không gian sống hàng ngày của bạn. Nếu là người thích tự tay chuẩn bị, trang hoàng ngôi nhà, bạn có thể tham khảo những ý tưởng tuyệt vời dưới đây! 

Tạo "khu trưng bày" trên tường

Những bức ảnh giúp lưu lại nhiều khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống của bạn cùng những người thân yêu. Theo thời gian, nó khiến mỗi người trong chúng ta cùng hoài niệm, trò chuyện về nó. Và bạn có thể tạo nên một “khu trưng bày” đầy kỷ niệm này.

trang-tri 5_11zon

Bạn sẽ có một không gian sống đầy sinh động khi treo nhiều tác phẩm nghệ thuật trong khung với đa dạng kích thước cùng màu sắc khác nhau. Đóng khung những bức ảnh gia đình, sử dụng áp phích theo chủ đề hay những tấm ảnh dán kèm thiệp với nhiều lời chúc… hãy thoải mái sáng tạo chúng theo cách của riêng mình. 

1

Ngoài ra, không có quy tắc nào về kích thước lớn hay nhỏ của khu trưng bày trên tường này, chỉ cần lấp đầy nó theo tỉ lệ mong muốn. Một bức tường với nhiều bức ảnh ấn tượng sẽ thu hút và mang lại nhiều điều thú vị khi bước chân vào căn phòng.

2

Lắp đặt các kệ mở 

Lắp đặt các kệ mở trên tường cũng là một trong những cách làm mới không gian sống dễ dàng, hiệu quả. 

trang-tri 21

Kệ mở thường dùng để trưng bày sách, đặt những chậu cây nhỏ, gấu bông hay những món đồ trang trí đầy màu sắc khác. Phong cách decor này không chỉ mang lại vẻ đẹp ấn tượng mà còn có tính bền vững, không tốn kém diện tích tổng thể.

3

Bạn có thể kê thêm bộ bàn ghế làm việc hoặc bàn uống trà, đọc sách ngay phía dưới các ngăn kệ mở để tăng sự tiện ích và hài hòa trong cách sắp xếp. 

4

Đồng hồ gắn tường kiểu dáng mới lạ

Một chiếc đồng hồ gắn tường với kiểu dáng độc đáo chắc chắn sẽ mang lại những thú vị cho căn nhà. Đây là một cách trang trí “hay ho” để khởi tạo nên không gian đầy tính hiện đại, mang đậm phong cách cá nhân của bạn.

trang-tri 37

Hãy chọn một chiếc đồng hồ treo tường có kích thước phù hợp với căn phòng. Nếu phòng khách rộng rãi, nên chọn loại có kích thước lớn. Ngược lại, những chiếc đồng hồ vừa và nhỏ sẽ thích hợp cho căn phòng có diện tích “khiêm tốn”. 

6

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý đến kiểu dáng để tạo nét hài hòa, dung hợp và tăng điểm nhấn cho căn phòng. 

5

Sơn một bức tường ombre

Nếu đã chán với màu sơn tường hiện tại, bạn hãy nghĩ đến những ý tưởng phá cách hơn. Đặc biệt, nếu yêu thích vẻ ngoài với màu sắc phân tầng theo cấp độ đậm, nhạt thì một bức tường ombre là sự lựa chọn hoàn hảo.

trang-tri 40

Sơn omber là kỹ thuật trang trí rất phù hợp đối với những góc tường nhỏ có trong phòng khách, phòng ngủ hay bộ phận hành lang…

trang-tri 45_14_11zon

Nếu sử dụng màu đơn sắc, hãy chọn những sắc độ đậm nhạt khác nhau theo biểu đồ màu. Nếu muốn đa dạng hơn, nên chọn nhiều tông màu trong cùng một nhóm, ví dụ: nhóm màu lạnh có xanh lam, xanh than…; nhóm màu ấm có đỏ, cam, vàng…

7

Ngoài ra, bạn cũng có thể ứng dụng những kiểu kết hợp phá cách hơn từ nhiều sắc thái màu ấm, lạnh… 

Mở rộng không gian với gương ghép tường

Gương ghép tường hiện là phong cách decor phòng được nhiều người trẻ yêu thích. Ngoài tác dụng trang trí, nó còn mang đến hiệu ứng rộng rãi, thông thoáng cho căn phòng.

9

Hiện tại, gương phép tường có nhiều loại với các hình dáng, kích cỡ khác nhau như: hình vuông, tròn, chữ nhật, lục giác... Những tấm gương nhỏ này khi ghép lại sẽ tạo thành một mặt gương có diện tích rộng lớn, đường nét nhẹ nhàng. 

8

Sử dụng gương ghép tường sẽ giúp không gian dễ dàng lấy ánh sáng, khiến căn nhà trở nên đầy nghệ thuật, hiện đại mà không kém phần cá tính. Bạn có thể ứng dụng nhiều phong cách decor khác nhau, từ hiện đại đến cổ điển, tối giản hay scandinavian, thô mộc…

10