Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 26/06/2024, 19:30 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 27/6: Giá dầu thế giới tăng nhẹ do lo ngại xung đột leo thang

Giá xăng dầu hôm nay 27/6 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá xăng RON95-III, giá xăng E5RON92, giá dầu diesel 0.05S, giá dầu hỏa, giá dầu mazut 180CST 3.5S ra sao… sẽ được Tiếp thị & Gia đình cập nhật liên tục.

giaxang27

Giá xăng dầu hôm nay trong nước

Giá xăng dầu hôm nay, giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 27/6 tiếp tục được áp dụng theo phiên điều chỉnh từ 15h ngày 20/6 của liên bộ Tài chính - Công Thương.

Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 tăng 198 đồng/lít, lên mức 21.508 đồng/lít; xăng RON 95 tăng 231 đồng/lít lên mức 22.466 đồng/lít. Giá dầu điêzen 0.05S tăng 720 đồng/lít, lên mức 20.360 đồng/lít; dầu hỏa tăng 497 đồng/lít, ở mức 20.356 đồng/lít; dầu madút 180CST 3.5S tăng 334 đồng/kg, lên mức 17.223 đồng/kg.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, cơ quan điều hành đã thực hiện 25 kỳ điều chỉnh giá xăng dầu, trong đó có 10 kỳ tăng đồng loạt, 7 kỳ giảm giá, 8 kỳ giảm giá xăng dầu tăng - giảm đan xen.

Dựa trên diễn biến giá xăng dầu thế giới, lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu nhận định, giá xăng trong nước tại kỳ điều hành chiều nay (27/6) có khả năng đi lên. Các doanh nghiệp xăng dầu dự báo, nếu cơ quan điều hành không tác động đến Quỹ bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) thì giá xăng trong nước có thể tăng từ 450 - 600 đồng/lít, còn giá dầu dự kiến tăng 290 - 350 đồng/lít, tùy loại.

Còn trường hợp liên bộ Tài chính - Công Thương chi Quỹ BOG thì giá xăng có khả năng tăng ít hơn. Nếu dự báo trên là chính xác thì các mặt hàng xăng trong nước sẽ thiết lập "hat-trick" tăng.

Giá xăng dầu hôm nay thế giới

Giá xăng dầu hôm nay trên thị trường thế giới, dữ liệu ghi nhận trên Oilprice lúc mở cửa phiên giao dịch sáng ngày 27/6 (giờ Việt Nam), giá dầu WTI ở mốc 80,88 USD/thùng, tăng 0,09% (tương đương tăng 0,07 USD/thùng). Tương tự, giá dầu Brent ở mốc 85,26 USD/thùng, tăng 0,29% (tương đương tăng 0,25 USD/thùng).

Giá dầu thế giới tăng nhẹ bất chấp nguồn cung xăng của Mỹ tăng bất ngờ và do các nhà đầu tư lo ngại rằng khả năng xung đột leo thang tại Gaza có thể làm gián đoạn nguồn cung dầu thô từ Trung Đông. Căng thẳng giữa Israel và lực lượng Hezbollah của Lebanon liên tục leo thang trong những tuần gần đây, làm dấy lên lo ngại về một cuộc xung đột toàn diện giữa Israel và Hezbollah có thể thu hút các nước khác trong khu vực, bao gồm cả nhà sản xuất dầu mỏ lớn Iran.

Theo Reuters, trong tháng 6, dù các hộ gia đình Mỹ vẫn lạc quan về thị trường lao động và kỳ vọng lạm phát sẽ ở mức vừa phải, song những lo ngại về tốc độ phục hồi kinh tế chậm có thể làm giảm nhu cầu xăng dầu, theo Kinh tế Chứng khoán Việt Nam.

Chuyên gia Andrew Lipow của Lipow Oil Associates có trụ sở tại Houston nhận xét, rủi ro địa chính trị đã quay trở lại thị trường khi cuộc xung đột giữa Israel và Lebanon có thể chứng kiến sự tham gia trực tiếp của Iran, đó sẽ là mối lo ngại. Trong khi đó, các cuộc tấn công của Houthi nhằm vào hoạt động vận tải biển trên Biển Đỏ cũng hỗ trợ giá dầu.

Tuy vậy, nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS lưu ý rằng các kho dự trữ của Mỹ đang tăng trong khi hàng tồn kho ở những nơi khác đang giảm. UBS dự kiến ​​giá dầu sẽ tăng trong những tuần tới.

Các nhà kinh doanh dầu mỏ lo lắng về mức tiêu thụ xăng yếu ở Mỹ trong mùa lái xe cao điểm mùa Hè ở nước này. Việc sử dụng xăng của Mỹ chiếm khoảng 10% tổng lượng dầu tiêu thụ trên thế giới và nhu cầu xăng ở nước này tuần trước đã giảm 3,6% so với một năm trước xuống còn khoảng 8,9 triệu thùng mỗi ngày. Tồn kho nhiên liệu tăng bất ngờ ngay cả khi các nhà máy lọc dầu cắt giảm sản lượng.

Cùng chuyên mục