Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 03/05/2024, 14:46 (GMT+7)

Giá vé máy bay tăng cao, Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo khẩn

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Vụ Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam kiểm tra, rà soát tình trạng giá vé máy bay nội địa tăng cao.

Tình trạng giá vé máy bay của các hãng hàng không nội địa tăng cao đã ảnh hưởng trực tiếp tới nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt trong dịp cao điểm như kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam và Vụ vận tải kiểm tra việc mở bán vé máy bay của các hãng hàng không, Dân Việt thông tin.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương rà soát, kiểm tra ngay công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá, công khai, minh bạch thông tin về giá vé máy bay của các hãng hàng không.

Trường hợp phát hiện bất thường, Cục cần kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh và xử lý ngay vi phạm theo thẩm quyền (nếu có). Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam tổ chức thanh tra, kiểm tra công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá của các hãng hàng không, tuyệt đối không để tình trạng tăng giá vé trái quy định.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng yêu cầu Vụ Vận tải tham mưu cho Bộ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác kiểm tra hoạt động vận tải, phục vụ hành khách, tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân, bình ổn giá vé.

Đồng thời, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định, đặc biệt là dịp cao điểm hè sắp tới, trên nguyên tắc hài hòa lợi ích, quyền lợi của doanh nghiệp và nhu cầu của người dân.

-9889-1713518228_1200x0
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Vụ Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam kiểm tra, rà soát tình trạng giá vé máy bay nội địa tăng cao (Ảnh minh họa)

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Vụ Vận tải khẩn trương triển khai thực hiện, báo cáo Bộ GTVT kết quả thực hiện trước ngày 10/5/2024.

Thực tế, trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày vừa qua, nhu cầu đi lại của người dân tăng khiến cho giá vé máy bay tăng cao.

Khảo sát của VTC News ngày 11/4 tại các trang trực tuyến bán vé máy bay cho thấy giá vé từ ngày 28/4 đến 4/5 ở nhiều đường bay có các điểm du lịch đều tăng gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi so với ngày thường.

Cụ thể, giá vé hai chiều đi và về ở một số chặng bay như: Hà Nội đến Phú Quốc ngày đi 28/4, ngày về 2/5 của Vietnam Airlines là từ 8,5 - 10 triệu đồng/vé; Vietjet Air và Bamboo Airways có giá từ 7,9 - 8,3 triệu đồng/vé.

Tương tự, vé hai chiều chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng ngày đi 28/4, ngày về 2/5 có giá 4,8 triệu đồng; Vietjet Air và Bamboo Airways có giá 4,2- 4,8 triệu đồng/vé.

Trong khi đó vé hai chiều, chặng bay TPHCM - Đà Nẵng vào dịp này cũng có giá cao là hơn 5 triệu đồng. Còn vé hai chiều chặng Hà Nội - Nha Trang có giá 5,5 - 8 triệu đồng tuỳ thời điểm đi và về.​

Cùng chuyên mục