Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 06/09/2024, 05:00 (GMT+7)

Kia Morning có giá bán hấp dẫn, sẵn sàng 'đấu' doanh số với Hyundai Grand i10

Không chỉ được giảm 50% lệ phí trước bạ theo nghị định của Chính phủ, Kia Morning còn được ưu đãi 10 triệu đồng. Nhờ đó, mẫu xe này dễ dàng cạnh tranh với Hyundai Grand i10, Toyota Wigo.

Theo Gia đình & Xã hội, mẫu xe đô thị Kia Morning hiện đang nhận được nhiều ưu lớn và được kỳ vọng sẽ tạo ra sức hút đối với khách hàng Việt. Với những ưu đãi trên, Kia Morning sẽ có ưu thế cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như: Hyundai Grand i10, Toyota Wigo hay Vinfast Fadil.

a31

Về thiết kế, Kia Morning 2022 đã có sự lột xác đáng kể về phần ngoại thất so với thế hệ tiền nhiệm. Phần đầu của xe được trang bị lưới tản nhiệt hình mũi hổ tạo nên sự kết hợp đầy cá tính, đi kèm là cụm đèn sương mù gương cầu cùng. Bên cạnh đó, ngoại hình của xe cũng mang đậm chất thể thao với cản sau và sự xuất hiện của ống pô kép mạnh mẽ.

Mặt khác, Kia Morning vẫn sử dụng hệ thống chiếu sáng bao gồm đèn sương mù và đèn pha Halogen Projector, đèn định vị ban ngày cùng đèn hậu của xe được nâng cấp lên bóng LED. Ngoài ra, ngoại thất của xe còn có thêm tính năng gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp tính năng sấy, đèn pha tự động bật/tắt.

a32

Điểm nhấn khoang nội thất của Kia Morning 2022 là màn hình cảm ứng 8 inch đặt nổi, được thiết kế ấn tượng nhất phân khúc hatchback hạng A. Những trang bị khác trên xe có thể kể tới đồng hồ đa thông tin kết hợp màn hình LCD 4,2 inch, vô-lăng bọc da, hệ thống âm thanh 6 loa…

a35

Ghế ngồi trên Kia Morning 2022 đều được bọc da, riêng phiên bản GT-Line có thêm chỉ khâu và đường viền màu đỏ. Trong khi đó, phiên bản X-Line lại dùng chỉ khâu màu xanh lá. Ghế chỉnh tay 6 hướng được trang bị trên tất cả các phiên bản. Kia Morning 2022 có khoang hành lý với dung tích 255L và tăng lên 1.010L với hàng ghế thứ 2 có thể gập xuống 60:40.

a34

Về sức mạnh động cơ, Kia Morning được trang bị động cơ xăng Kappa 1.25L, 4 xi lanh thẳng hàng với công suất tối đa 86 mã lực và mô-men xoắn cực đại 120 Nm. Động cơ này kết hợp với tuỳ chọn hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động 4 cấp.

Đặc biệt, Kia Morning 2022 được trang bị những tính năng an toàn nổi bật gồm: Cảnh báo áp suất lốp TPMS, camera lùi, cảnh báo va chạm phía trước FCWS, hệ thống ổn định thân xe VSM, hệ thống cân bằng điện tử ESP, chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBD, cảm biến lùi và 2 túi khí. Với những trang bị này đủ để Kia Morning có thể tự tin đối đầu với Hyundai Grand i10 hay VinFast Fadil.

a33

Tại thị trường Việt Nam, Kia Morning được phân phối với 5 phiên bản, giá ô tô này hiện được niêm yết ở mức từ 349 - 424 triệu đồng. Cụ thể, giá ô tô Kia Morning MT có mức 349 triệu đồng; giá ô tô phiên bản Kia Morning AT có mức 371 triệu đồng; Kia Morning Premium có mức 399 triệu đồng; giá ô tô phiên bản Kia Morning GT-Line và X-Line có cùng mức giá 424 triệu đồng.

a36

Mẫu xe Kia Morning và Hyundai i10 đều là xe sản xuất, lắp ráp trong nước nên được giảm 50% lệ trước bạ theo nghị định của Chính phủ, nhưng Kia Morning có giá bán thấp hơn Hyundai i10 (360 - 455 triệu đồng) nên dễ cạnh tranh hơn.

So với Toyota Wigo, Kia Morning sẽ có giá nhỉnh hơn, nhưng bù lại mẫu xe Hàn được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ, Toyota Wigo xe nhập khẩu từ Indonesia nên không được áp dụng chính sách trên. Vì thế, mẫu xe Kia Morning sẽ có giá lăn bánh thấp hơn Toyota Wigo nên cạnh tranh doanh số với đối thủ.

Cùng chuyên mục