Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 17/10/2024, 22:11 (GMT+7)

Dự báo thời tiết 3 ngày tới từ (18/10-20/10): Miền Bắc giảm mưa trước khi đón tiếp không khí lạnh

Dự báo thời tiết 3 ngày tới ở cả 3 miền từ 18/10 đến 20/10 sẽ như thế nào? Hãy cùng cập nhật trên Tiếp thị & Gia đình.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, dự báo thời tiết 3 ngày tới từ 18/10 đến 20/10, thời tiết Bắc Bộ mưa dông giảm dần, sau gia tăng trở lại. Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa, cục bộ có nơi mưa to.

Cụ thể, ngày 18/10, hội tụ gió suy yếu, miền Bắc giảm mưa sau đó sẽ đón hai đợt không khí lạnh. Đợt thứ nhất từ ngày 19/10, nhưng lệch nhiều ra Biển Đông nên chỉ gây mưa rào, dông ở vùng núi, nhiệt độ giảm không đáng kể. Đợt thứ hai ngày 22-23/10, không khí lạnh tăng cường mạnh hơn gây mưa dông, trời chuyển lạnh về đêm và sáng.

Dự báo nhiệt độ ban ngày ở Hà Nội giảm dần từ 32 còn 29, ban đêm thấp nhất 21 độ C. Điểm cao trên 1.500 m so với mực nước biển như Sa Pa (Lào Cai) thấp nhất đợt xuống 14 độ, ban ngày 20 độ C.

Các tỉnh Thanh Hóa - Hà Tĩnh do ảnh hưởng của không khí lạnh lệch đông nên trời mưa dông, cục bộ có nơi mưa lớn trong ngày 19-20/10. 

du-bao-thoi-tiet-3-ngay-toi
Dự báo thời tiết 3 ngày tới từ (18/10-20/10): Miền Bắc giảm mưa trước khi đón tiếp không khí lạnh

Dự báo thời tiết 3 ngày tới, Nam Bộ và Tây Nguyên chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp xích đạo có trục khoảng 9-11 độ vĩ bắc nên trời mưa dông, tập trung về chiều tối. Nhiệt độ Nam Bộ phổ biến 32-34, Tây Nguyên 28-31 độ C.

Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp (thông tin cảnh báo khu vực nguy cơ lũ quét, sạt lở đất thời gian thực được cung cấp trực tuyến trên cổng thông tin điện từ của Tổng cục Khí tượng Thủy văn tại địa chỉ: https://luquetsatlo.nchmf.gov.vn/ và trong bản tin riêng cảnh báo lũ quét, sạt lở đất).

Theo chuyên gia khí tượng, thời tiết Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ trong những ngày thu đầu tháng 10 này đang chịu ảnh hưởng của khối không khí lạnh và khô. Ban ngày, nắng hanh khô, trưa oi nóng, nhưng về đêm và sáng sớm, không khí trở nên se lạnh. Sự chênh lệch nhiệt độ giữa các thời điểm trong ngày dễ gây ra khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là người già, trẻ em và học sinh.

Trong điều kiện này, bổ sung nước thường xuyên là rất quan trọng để tránh tình trạng mất nước do nắng hanh và oi nóng vào ban ngày. Uống đủ nước giúp duy trì độ ẩm cho cơ thể và bảo vệ da trước sự khô hanh.

Giữ ấm cơ thể ban đêm và sáng sớm cũng cần được chú trọng, nhất là đối với người cao tuổi và trẻ nhỏ. Khi nhiệt độ hạ thấp, việc mặc thêm quần áo ấm hoặc đắp chăn đủ dày sẽ giúp tránh bị cảm lạnh.

Với học sinh, lưu ý trang phục buổi sáng khi đến trường là điều cần thiết. Mặc đủ ấm vào buổi sáng và mang theo áo khoác nhẹ để dễ dàng cởi ra khi trời ấm lên vào buổi trưa, giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể linh hoạt theo điều kiện thời tiết thay đổi.

Cùng chuyên mục