Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 03/04/2024, 09:21 (GMT+7)

Đợt nắng nóng đầu tiên ở miền Bắc kéo dài đến bao giờ?

Hôm nay (3/4), miền Bắc tiếp tục nắng nóng nhưng giảm nhiệt nhẹ so với hôm qua. Dự báo nắng nóng tiếp tục kéo dài thêm 3 ngày nữa trước khi đón đợt không khí lạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 03-04/4, khu vực Sơn La, Hòa Bình và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 37-40 độ, có nơi trên 40 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 30-35%.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ, từ Đà Nẵng đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-55.

Nắng nóng ở các khu vực trên kéo dài từ 10h đến 18h trong ngày và đạt đỉnh điểm vào khung giờ 13h-15h. Người dân lưu ý không ở ngoài trời trong khoảng thời gian dài vào trưa và chiều, khiến cơ thể có nguy cơ mất nước, đột quỵ vì sốc nhiệt. 

nang-gay-gat-keo-dai
Hôm nay nhiều khu vực vẫn nắng nóng trên 40 độ C.

Tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố Đông Bắc Bộ, nền nhiệt ngày 3/4 giảm nhẹ, duy trì ngưỡng 35 độ C. Trang Accuweather dự báo khu vực chỉ đạt đỉnh về nhiệt độ là 35 độ C vào lúc 14h, các khung giờ khác dao động 32-34 độ C, ở mức oi nóng. 

Dự báo từ ngày mai 4/4, nắng nóng hạ nhiệt ở Đông Bắc Bộ. Từ 5-6/4, do ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh yếu tràn xuống, Đông Bắc Bộ chuyển mưa rào và dông rải rác, nền nhiệt giảm nhẹ, trời chuyển mát. Khu vực Tây Bắc Bộ từ 6/4, nắng nóng cũng hạ nhiệt.

Nắng nóng ở khu vực Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Cơ quan khí tượng lưu ý, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Cùng chuyên mục