Thứ năm, 11/05/2023, 13:18 (GMT+7)

Đong đầy thêm yêu thương thông qua các chiến dịch quảng cáo nhân ngày quốc tế gia đình

P.U (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Ngày quốc tế gia đình (15/05) đang trở thành một dịp đặc biệt để các thương hiệu thực hiện nhiều chiến dịch ý nghĩa nhằm thể hiện tình yêu thương và lòng biết ơn.

Ngày quốc tế gia đình là gì?

Ngày quốc tế gia đình (International Day of Families) là ngày lễ quốc tế do Liên Hợp Quốc đặt ra để nâng cao nhận thức về những vấn đề gia đình trên toàn thế giới. Trong mỗi gia đình - một điểm thu nhỏ nhưng đầy quan trọng của xã hội - nơi nuôi dưỡng tình yêu thương và cần được bảo vệ. Mỗi năm, Liên Hợp Quốc sẽ đưa ra những thông điệp riêng nhằm truyền tải tới toàn cầu tầm ảnh hưởng của mỗi gia đình đến với nhân loại. Năm nay, ngày quốc tế gia đình được đưa ra với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người”.

Xu hướng xây dựng chiến dịch ấn nhân ngày quốc tế gia đình

Với ý nghĩa cùng quy mô của ngày quốc tế gia đình, nhiều thương hiệu đã cho ra đời các chiến dịch nhận về sự ủng hộ của khán giả. 

Thông qua hình tượng đặc trưng thân thuộc mà Fami đã và đang mang lại, chiến dịch Nhà là nơi được khởi động với quy mô lớn. Thông qua MV ca nhạc Nhà là nơi, với sự xuất hiện của ca sĩ Mỹ Linh, Cẩm Ly, Hoàng Bách và Issac, những hình ảnh ấm áp, vui vẻ của mỗi gia đình đều được truyền tải tới người xem. Trong đó, Fami cũng khéo léo xuất hiện như một sản phẩm được các thành viên trong gia đình yêu thích.

dai-dien

Ở Nhà là nơi, mái ấm được định nghĩa rất đơn giản. Nhà là nơi có đồ ăn ngon, bố mẹ vào bếp, nhà là nơi rộn ràng tiếng ca, nơi những đứa con luôn được bố mẹ ủng hộ hết lòng. Nghĩa cử thân thuộc nhưng lại đầy cao đẹp đó đã tôn vinh hai chữ gia đình đầy thiêng liêng trong lòng khán giả.

Ngoài ra, kết hợp cùng Báo Thanh Niên, Fami cùng hơn 30 người nổi tiếng đã truyền cảm hứng cho các bạn trẻ lan tỏa câu chuyện gia đình của chính mình, chia sẻ yêu thương đến với mọi người xung quanh. Đây cũng được coi là đoạn quảng cáo thành công và ý nghĩa nhất của Fami, thu về hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội.

Song song, nhiều thương hiệu khác cũng có cho mình chiến dịch ý nghĩa, nổi bật là đồ gia dụng cao cấp Elmich với “Lặng nghĩ về yêu thương”. Chiến dịch được xây dựng dựa trên thực trạng thực trạng: Trong 10 năm trở lại đây, Việt Nam đã có gần 1 triệu cặp vợ chồng ly hôn, và con số đó vẫn đang ngày càng tăng lên. Điều này đã dấy lên lo ngại về ý nghĩa của gia đình tại Việt Nam.

elmich

Nhằm gắn kết tình yêu thương, phá bỏ mọi rào cản ích kỷ, cuốn theo vòng quay của tiền bạc và sự nghiệp, Elmich đã kể về câu chuyện của một “gia đình vỏ bọc”, nơi vẫn có bố có mẹ sống bên con trẻ, nhưng giữa họ đã không còn tình yêu thương. Trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, những người cha người mẹ đã nhận ra trách nhiệm và nghĩa vụ đem đến tình yêu cho con cái. Sự chân thực này đã chạm đến trái tim người xem thông qua hiệu ứng emotional marketing đầy thành công. 

Cùng chuyên mục