Thứ hai, 13/03/2023, 14:17 (GMT+7)

Đón sóng chuyển dịch dân cư, thị trường căn hộ Nha Trang nổi lên điểm sáng

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nhu cầu học tập, du lịch, lập nghiệp tại các thành phố biển tăng cao đã kéo theo nhu cầu lớn về nhà ở và nơi lưu trú, trong bối cảnh quỹ đất nội đô không còn nhiều.

Nha Trang thu hút đông dân cư

Là thành phố trọng điểm của tỉnh Khánh Hòa, định hướng là đô thị biển quốc gia và quốc tế, bước đầu trở thành thành phố thương mại du lịch tầm vóc Đông Nam Á, Nha Trang đang thu hút mạnh dân cư nội tỉnh và cả những tỉnh thành lân cận. Dự kiến quy mô dân số của thành phố nàyđến năm 2030 vào khoảng 640.000 người và đến năm 2040 khoảng 780.000 người.

Một yếu tố khác, khu kinh tế Vân Phong được nhận định đã và sẽ tác động đáng kể đến làn sóng định cư mới tại Khánh Hòa nói chung, Nha Trang nói riêng. Tính đến thời điểm hiện tại, Khu kinh tế Vân Phong đã thu hút được 150 dự án đầu tư, trong đó 95 dự án đã đi vào hoạt động, 55 dự án đang triển khai đầu tư xây dựng. Tiềm năng lớn của khu kinh tế này đã thu hút đông đảo lực lượng lao động chất lượng cao đến Khánh Hòa làm việc, kéo theo nhu cầu di chuyển vào trung tâm TP. Nha Trang để tận hưởng các dịch vụ đa dạng, với khoảng cách nhanh chóng chỉ 30 phút di chuyển.

tiep-thi-gia-dinh
Nha Trang là một trong 3 thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Ảnh: Giáng Hoa

Về khía cạnh du lịch, theo báo cáo của Sở Du lịch Khánh Hòa, trong 2 tháng đầu năm 2023, tỉnh đã đón hơn 573.000 lượt khách lưu trú, doanh thu ước đạt 3.294,6 tỷ đồng, lần lượt tăng 92,4% và 210,4% so với cùng kỳ năm trước. Ngành dịch vụ không khói ngày càng tạo ra nhiều việc làm tại Nha Trang, nhất là cơ hội cho những nhân lực chuyên môn cao, khi thị trường khách quốc tế đang phục hồi tích cực.

Nói thêm về tác động dịch chuyển dân cư do du lịch mang lại cho phố biển Nha Trang, một nghiên cứu của tác giả Kenichi Ohashi, giáo sư ngành Du lịch ở Đại học Rikkyo (Tokyo, Nhật Bản) đăng trên tạp chí chuyên ngành kinh tế của Nga, RUDN Journal of Economics năm 2019 đã có một quan sát thú vị. Làn sóng du khách Nga tới Nha Trang kéo theo các luồng di cư khác, như Việt kiều về nước, hay người dân các nước nói tiếng Nga đến thành phố biển để làm ăn, lập nghiệp.

“Khu phố Nga” là từ chung chỉ một số con phố như Trần Phú chạy dọc biển, Hùng Vương, Nguyễn Thiện Thuật. Nơi đây tập hợp các khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng, quán cà phê, công ty du lịch, hàng lưu niệm và các dịch vụ khác phục vụ khách Nga. Câu chuyện này cũng có thể lặp lại tương tự với luồng du khách từ Trung Quốc, Ấn Độ, châu Âu… Đây vốn là dòng khách thế mạnh của Nha Trang và sẽ đặc biệt sôi động khi du lịch hoàn toàn phục hồi.

Hạ tầng kết nối trong và ngoài tỉnh ngày càng hoàn thiện cũng đóng góp thêm vào nhu cầu dịch chuyển dân cư. Các dự án trọng điểm đang được đẩy mạnh triển khai, hoàn thiện có thể kể đến như cao tốc Đà Lạt - Nha Trang dài khoảng 85km, cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang có tổng chiều dài hơn 117km (dự kiến khởi công trước 30/6/2023), đường liên vùng kết nối Khánh Hòa, Ninh Thuận và Lâm Đồng, nút giao Ngọc Hội, các nút giao khu vực sân bay và các đường Vành đai 2, Vành đai 3, D30 (TP. Nha Trang), đường Nguyễn Tất Thành nối dài (TP Cam Ranh), đường giao thông ngoài Cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong…

Nhiều lợi thế hội tụ, cộng với vị thế top 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới và là một trong 3 thành phố đáng sống nhất Việt Nam, làn sóng dịch chuyển dân cư đến “xứ Trầm biển Yến” ngày càng rõ nét, kéo theo nhu cầu sở hữu nhà ở, nhu cầu thuê để ở cũng như để phục vụ lưu trú du lịch tiếp tục tăng cao. Trong đó loại hình căn hộ khẳng định ưu thế vượt trội, có lực cầu lớn bởi sự tiện nghi, linh hoạt trong mục đích sử dụng và cho thuê.

Nhiều điểm sáng cho phân khúc căn hộ

Lệch pha cung cầu không chỉ là “đặc trưng” của thị trường bất động sản Hà Nội và TP.HCM, tình trạng này cũng diễn ra rõ rệt tại các đô thị biển năng động như TP. Nha Trang, hiện đang quy tụ nhiều sản phẩm nghỉ dưỡng mà lại thiếu vắng các dự án căn hộ. Thống kê từ Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa chỉ rõ, trong quý IV/2022, trên địa bàn tỉnh có 10 dự án nhà ở thương mại đang triển khai. Trong đó chỉ có 1.564 căn hộ, còn lại là 4.067 căn nhà ở riêng lẻ. Đặc biệt, Nha Trang gần như vắng bóng dự án căn hộ xây mới trong vài năm qua.

Nổi bật trong nguồn cung căn hộ hiện đang khan hiếm tại phố biển là dự án Grand Mark Nha Trang với rất nhiều ưu thế: vị trí trung tâm kết nối lý tưởng, tiến độ xây dựng vượt trội, pháp lý minh bạch, hệ tiện ích nội khu phong phú…

tiep-thi-gia-dinh
Khu căn hộ Grand Mark Nha Trang sở hữu tầm nhìn ra biển tuyệt đẹp. Ảnh: Grand Mark Nha Trang

Grand Mark Nha Trang sở hữu vị trí vàng tại nút giao giữa đường Phước Long và Võ Thị Sáu, từ đây có thể nhanh chóng kết nối đến hàng loạt tiện ích ngoại khu như: 3 phút để ra bãi biển, công viên Bạch Đằng, công viên Thanh Niên; kế bên là các trường mẫu giáo, tiểu học, THCS, THPT; gần kề các bệnh viện lớn cũng như hàng loạt chợ dân sinh, trung tâm thương mại. Đáng nói, tọa lạc ngay trung tâm phía Nam của thành phố, từ Grand Mark Nha Trang, chỉ mất 10 phút để di chuyển đến ga Nha Trang – ga chính trên trục Bắc Nam, 30 phút để đến sân bay quốc tế Cam Ranh cũng như thuận tiện kết nối nhờ hệ thống giao thông nội tỉnh và liên tỉnh hoàn thiện.

Hiện dự án đã thi công đến tầng 32 trên tổng số 39 tầng, dự kiến sẽ sớm bước vào giai đoạn hoàn thiện để bàn giao cho khách hàng.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục
  • Vì sao đã đến lúc Apple cần ra mắt iPhone giá rẻ?

    Vì sao đã đến lúc Apple cần ra mắt iPhone giá rẻ?

    2 giờ trước

    Doanh số iPhone đang đi xuống và một chiếc iPhone giá rẻ dành riêng cho các thị trường mới nổi có thể giúp Apple vực dậy doanh số.

  • Giá xăng dầu hôm nay 28/4: Tăng tốc leo dốc?

    Giá xăng dầu hôm nay 28/4: Tăng tốc leo dốc?

    4 giờ trước

    Giá xăng dầu hôm nay 28/4 trên thế giới leo dốc được hỗ trợ bởi yếu tố tồn kho dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến và căng thẳng tiếp diễn ở Trung Đông. 

  • Tỷ giá USD hôm nay 28/4: Trượt khỏi mức cao nhất?

    Tỷ giá USD hôm nay 28/4: Trượt khỏi mức cao nhất?

    5 giờ trước

    Tỷ giá USD hôm nay 28/4, tỷ giá USD trong nước tiếp đà ngang giá ở mức giảm mạnh. Trong khi đó, USD thế giới chốt tuần vững vàng neo cao ở mức 106 điểm.

  • Giá vàng hôm nay 28/4: Xô đổ mọi kỷ lục?

    Giá vàng hôm nay 28/4: Xô đổ mọi kỷ lục?

    5 giờ trước

    Giá vàng hôm nay 28/4, thị trường vàng thế giới dự báo sẽ có nhiều biến động tuần tới khi Fed dự kiến sẽ tiếp tục để ngỏ khả năng cắt giảm lãi suất.

  • TikTok có thể sẽ dừng hoạt động tại Mỹ

    TikTok có thể sẽ dừng hoạt động tại Mỹ

    6 giờ trước

    TikTok, ứng dụng video ngắn của ByteDance, đang đứng trước việc phải bán mình tại Mỹ hoặc bị cấm hoạt động tại quốc gia này.

  • Tập đoàn Bảo Việt: Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%

    Tập đoàn Bảo Việt: Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%

    7 giờ trước

    Ngày 26/4/2024, Tập đoàn Bảo Việt đã công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét). Theo đó, Công ty mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023.

  • Top 10 thị trường có doanh thu cao nhất toàn cầu năm 2023

    Top 10 thị trường có doanh thu cao nhất toàn cầu năm 2023

    7 giờ trước

    Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp tiếp tục nắm giữ vị trí hàng đầu thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này. Mới đây, Amway Việt Nam tự hào nằm trong Top 10 thị trường có doanh thu cao nhất toàn cầu năm 2023.

  • Có thể kỳ vọng vào đấu thầu vàng?

    Có thể kỳ vọng vào đấu thầu vàng?

    15 giờ trước

    Sáng ngày 23/4, phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm dừng hoạt động đã diễn ra, nhưng kết quả không như kỳ vọng của những người quan tâm đến thị trường khi chỉ 2 đơn vị bỏ thầu với khối lượng trúng thầu là 3.400 lượng. Trong khi đó, số lượng vàng mà Ngân hàng Nhà nước (NHNN) muốn đấu thầu là 16.800 lượng vàng miếng SJC.

  • Giá chung cư Hà Nội tăng - Hiệu ứng của quy luật cung cầu

    Giá chung cư Hà Nội tăng - Hiệu ứng của quy luật cung cầu

    19 giờ trước

    Theo khảo sát, tại Hà Nội không những các dự án mới mà các căn hộ chung cư đã qua sử dụng cũng tăng giá rất nhiều. Cung nhỏ hơn cầu nên buộc lòng giá phải tăng lên để bảo đảm sự cân đối.

  • Giá vàng hôm nay 27/4: Tiếp tục duy trì đà tăng

    Giá vàng hôm nay 27/4: Tiếp tục duy trì đà tăng

    24 giờ trước

    Tại thị trường trong nước, giá vàng hôm nay tiếp tục đà tăng với vàng SJC tăng vượt đỉnh 85 triệu đồng/lượng.

  • Nhiều người mất khả năng mua nhà vì 1 lý do

    Nhiều người mất khả năng mua nhà vì 1 lý do

    24 giờ trước

    Theo ghi nhận, giá chung cư trên thị trường liên tục leo thang. Đáng chú ý, chỉ sau 5 năm giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đã tăng gần 40%. Điều này khiến giấc mơ an cư của nhiều người ngày càng xa vời.

  • Sau loạt biến cố, Tesla giảm giá xe trên 'mọi mặt trận'

    Sau loạt biến cố, Tesla giảm giá xe trên 'mọi mặt trận'

    2 ngày trước

    “Ông lớn” xe điện Tesla của Mỹ đã giảm giá trên toàn thế giới khi doanh số bán hàng sụt giảm trong một tuần “hỗn loạn”.

  • Thị trường 'an ủi' nhà đầu tư trước kỳ nghỉ lễ

    Thị trường "an ủi" nhà đầu tư trước kỳ nghỉ lễ

    2 ngày trước

    Kết phiên giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ dài, được gọi là kỳ nghỉ Tết thứ hai trong năm, VN-Index đã tăng 4,55 điểm, tương đương 0,38% và dừng ở 1.209,52 điểm. Nhà đầu tư thở phào khi phiên cuối cùng trước kỳ nghỉ, lại rơi vào thứ sáu, nhưng màu xanh vẫn chiếm lĩnh 2/3 chỉ số của cả 3 thị trường như một lời chúc "kỳ nghỉ vui vẻ"!

  • VPBank linh hoạt tự động trả góp cùng thẻ tín dụng

    VPBank linh hoạt tự động trả góp cùng thẻ tín dụng

    2 ngày trước

    Với tính năng tự động trả góp giao dịch thẻ tín dụng, khách hàng VPBank có thêm sự lựa chọn thanh toán linh hoạt, mua sắm thông minh, chi tiêu có kế hoạch và phù hợp với khả năng tài chính của mình.

  • Vì sao giá xăng mất mốc 25.000 đồng/lít ngay trước kỳ nghỉ lễ?

    Vì sao giá xăng mất mốc 25.000 đồng/lít ngay trước kỳ nghỉ lễ?

    2 ngày trước

    Tồn kho dầu thô của Mỹ giảm; xung đột quân sự giữa Nga và Ukraine vẫn tiếp diễn… là lý do tác động đến giá xăng dầu tuần qua.

  • TH True Milk Hilo - Sữa tươi 'được lòng' bà mẹ có con trong giai đoạn tăng trưởng chiều cao

    TH True Milk Hilo - Sữa tươi 'được lòng' bà mẹ có con trong giai đoạn tăng trưởng chiều cao

    2 ngày trước

    "Tôi có hai con nhỏ đang bước vào giai đoạn dậy thì nên muốn tìm kiếm sản phẩm giàu calci cho con. Từ khi sữa tươi tiệt trùng TH True Milk Hilo bán ra thị trường, sản phẩm này là sự lựa chọn 'chân ái' đối với tôi"- Đó là những chia sẻ của chị Thu Hương (KĐT Đồng Phát, Hoàng Mai, Hà Nội.