Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 06/09/2024, 13:12 (GMT+7)

Đổi tên thành LG Clinic có giúp Little Garden Spa hết tai tiếng?

Hệ thống Little Garden Spa dù đã tái định vị thương hiệu với tên mới là Viện thẩm mỹ LG Clinic, nhưng những lùm xùm với khách hàng vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.

Hệ thống Little Garden Spa (có tên mới là Viện thẩm mỹ LG Clinic) định vị trở thành thương hiệu thẩm mỹ hàng đầu trong lòng khách hàng với nhiều chi nhánh tại TP HCM. Tuy nhiên, thời gian qua, hệ thống này bị khách hàng phản ánh có dấu hiệu lừa dối khách hàng khi tiêm các chất không rõ nguồn gốc vào người.

Theo chị N.T.D.K. (ngụ Đồng Tháp) cho biết ngày 26/4, chị đến chi nhánh Little Garden Spa tại 461 Bà Hạt, Phường 8, Quận 10, TP HCM để được điều trị mụn và tiêm mesotherapy lên mặt. Sau đó, mặt chị K. bắt đầu nổi mụn và tình trạng ngày càng trầm trọng hơn.

lg-clinic-chi-nhanh-Q10
Chi nhánh Little Garden Spa tại 461 Bà Hạt, Phường 8, Quận 10, TP HCM. Ảnh: LG Clinic

Tháng 5/2024, chị K. phản hồi tình trạng này với nhân viên của Little Garden Spa nhưng phía cơ sở cho rằng da chị K. bị dị ứng nên sẽ hết sau một thời gian ngắn. Tin lời nhân viên, chị K. tiếp tục đến Little Garden Spa điều trị mụn và tiêm mesotherapy 2 lần (cơ sở ở Quận 10 và cơ sở ở 200 Lê Lai, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP HCM). Tuy nhiên, kết quả mang lại không như mong đợi.

“Họ chỉ cho tôi một số đơn thuốc và yêu cầu tôi mua thuốc để uống và tự bôi. Tuy nhiên, những loại thuốc này không có tác dụng và mụn trên mặt tôi ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Tôi cũng không rõ chất mesotherapy mà họ tiêm có nguồn gốc như thế nào, chất lượng ra sao vì không được giải thích rõ ràng”, chị K. nêu. 

Sau khi nhận thấy có nhiều bất thường trên mặt, ngày 13/6, chị K. đến một phòng khám da liễu để khám. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán lớp bã nhờn trong da của chị K. đã bị tổn thương khiến da không hô hấp được và viêm da cấp độ 5 (cấp độ nặng).

Theo tìm hiểu, ngoài trường hợp của chị K., trên các hội nhóm review dịch vụ spa cũng đã chia sẻ những trải nghiệm "khủng khiếp" tại đây.

z5800433788436_72fd4a9dea
Nhiều reivew phản hồi về Little Garden Spa trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

Được biết, thương hiệu này cũng từng bị cơ quan chức năng xử phạt và đình chỉ hoạt động một số cơ sở, chi nhánh vì những sai phạm trong quá trình hoạt động. 

Ngày 31/3/2023, Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã ra quyết định xử phạt đối với Công ty cổ phần Tập đoàn Hamier Việt Nam (Phòng khám chuyên khoa da liễu Little Garden Spa) tại địa chỉ 461 Bà Hạt, Phường 8, Quận 10. Theo đó, Little Garden Spa vi phạm 4 lỗi nghiêm trọng.

Theo đó, Little Garden Spa có những hành vi vi phạm như: Sử dụng các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chiếu tia, sóng) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người) tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ; Hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; Không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.

Đặc biệt cơ sở làm đẹp này còn có hành vi: Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ (Lô hàng bao gồm: 5 hộp ZGTS (lăn kim), 2 hộp PRP Activator, 1 hộp Cuze PRP, 5 hộp Pure PRP, 15 hộp Cefotaxime, 88 ống Gentamicin Kabi 80 mg, 2 hộp E.P.T.G S300 1,1 ml, 27 ống Lignospan Standard, 36 tép Chỉ phẫu thuật, 30 viên Alphachymotrypsine, 28 viên Transamin 500 mg, 19 ống Kim tiêm 1ml, 9 lọ Hyaluronidase 1500 I.U, 30 ống Oriental, 1 hộp Thuốc bôi tê (Samsung Pharm). Tổng giá trị lô hàng vi phạm là hơn 16 triệu đồng.

Cùng với việc phạt tiền Thanh tra Sở Y tế TP HCM còn đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong lĩnh vực chăm sóc da, tư vấn duy trì về sắc đẹp đối với Little Garden Spa trong thời hạn 4,5 tháng.

Tại Little Garden Spa, cơ quan chức năng còn phát hiện nhân viên Trần Thị Ngọc Linh khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh. Do đó, người này bị phạt 35,1 triệu đồng,  theo Cổng thông tin điện tử Sở Y tế TP.HCM.

Theo tìm hiểu, Tập đoàn Hamier Việt Nam thành lập ngày 17/3/2021, trụ sở chính tại địa chỉ 461 Bà Hạt, phường 8, quận 10, TP HCM. Người đại diện pháp luật là ông Trần Minh Duy. Đáng chú ý, ông Trần Minh Duy cũng chính  là người đại diện pháp luật cho Công ty Cổ phần Little Garden Beauty & Spa.

Website https://lgclinic.vn giới thiệu Little Garden Spa (Viện thẩm mỹ LG Clinic) có hệ thống chi nhánh có địa chỉ trùng với địa chỉ của các địa điểm kinh doanh thuộc Tập đoàn Hamier Việt Nam, gồm: Phòng khám da liễu Little Garden tại địa chỉ 461 Bà Hạt, phường 8, quận 10, TP HCM.

IMG_1149

Cùng 7 chi nhánh khác tại tại các địa chỉ: 65 Nguyễn Sơn, quận Tân Phú; 65 Lê Quang Định, quận Bình Thạnh; 672A19 Phan Văn Trị, quận Gò Vấp; 22 Quách Văn Tuấn, quận Tân Bình; 82 Hòa Bình, quận 11; 156A Cách Mạng Tháng Tám, quận 3 và địa chỉ SH0102-Tòa nhà Biconsi Tower, số 1 đường Phú Lợi, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Cẩn trọng khi làm đẹp tại spa

Theo TS.BS Nguyễn Thị Phan Thúy, Giám đốc Bệnh viện Da Liễu TP HCM, mỗi năm bệnh viện tiếp nhận khám và điều trị cho 200 - 500 bệnh nhân gặp sự cố y khoa trong thẩm mỹ nội khoa. Trong đó, 69% tai biến liên quan thủ thuật tiêm chích, 16% liên quan thủ thuật laser và ánh sáng, 10% do làm đẹp bằng hóa chất... Nhiều trường hợp sau khi tiêm các chất không rõ nguồn gốc đã bị biến chứng dẫn đến mù mắt phải, không thể cứu chữa. 

Còn ông Hồ Văn Hân, Chánh thanh tra Sở Y tế TP HCM nhận định, ranh giới giữa y tế và phi y tế là một thách thức lớn trong quản lý Nhà nước. TP.HCM hiện có 772 bệnh viện, phòng khám cung cấp dịch vụ thẩm mỹ thuộc quản lý của ngành y tế, nhưng có đến gần 3.900 cơ sở thẩm mỹ phi y tế (spa, chăm sóc da...) lại không thuộc quản lý của ngành y tế.

Nguyên nhân của tình trạng thẩm mỹ không an toàn, là do các cơ sở thẩm mỹ vì lợi nhuận mà cố tình không tuân thủ quy định. Ngoài năng lực hành nghề của người thực hiện phẫu thuật chưa đáp ứng yêu cầu, việc quảng cáo tràn lan, dễ dàng trên mạng xã hội cũng chính là việc thúc đẩy khách hàng tham gia làm đẹp khi chưa thực sự được kiểm soát, kiểm chứng thông tin.

Để chấn chỉnh các dịch vụ làm đẹp, hạn chế tai biến thẩm mỹ, Thanh tra Sở Y tế TP HCM kêu gọi người dân tiếp tục cung cấp thông tin về vi phạm cho cơ quan chức năng. Đồng thời, các đơn vị tăng cường báo cáo nhanh khi tiếp nhận các trường hợp nghi ngờ biến chứng thẩm mỹ.

Cùng chuyên mục