Thứ hai, 06/02/2023, 16:22 (GMT+7)

Độc lạ: Đường cao tốc phát ra giai điệu bài hát khi xe chạy qua

Tiếp thị và Gia đình (T/H)

Video lan truyền trên MXH cho thấy một đường cao tốc ở Hungary phát ra giai điệu âm nhạc tuyệt vời khi tài xế lái xe qua đó.

Người dùng TikTok có tài khoản là Peter Olah chia sẻ đoạn video và mô tả rằng: "Con đường âm nhạc ở Hungary". Video nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm và lượt chia sẻ của cư dân mạng. 

Cảnh quay lại cho thấy tài xế điều khiển chiếc xe trên đường kèm theo tiếng nhạc phỏng theo giai điệu bài hát. Peter Olah chia sẻ rằng chiếc xe đang chạy trên đường cao tốc với vận tốc 140km/h. Được biết, để tạo ra âm thanh, các kỹ sư đặt các rãnh thép xuống đường, mỗi khi ô tô di chuyển qua lốp xe rung lên và phát ra âm thanh. Các rãnh càng gần nhau thì âm vực tiếng nhạc phát ra càng cao và ngược lại. Nốt cao hay trầm tạo nên giai điệu nhạc đều tùy thuộc vào độ sâu và khoảng cách giữa các đường khía.

Ước tính chi phí xây dựng con đường âm nhạc ở Hungary vào khoảng 212 triệu Euro. Ngoài việc giúp bạn thưởng thức được những bản nhạc trong lúc lái xe, con đường giai điệu còn giúp chúng ta có thể kiểm soát tốc độ lái xe, bớt căng thẳng và tỉnh táo khi tham gia giao thông, giảm số lượng tai nạn đáng kể.

Cùng chuyên mục