Thứ ba, 31/01/2023, 17:28 (GMT+7)

Những màu sơn nội thất đẹp vượt thời gian

(Tiepthigiadinh) - Chọn màu sơn nội thất cho nhà đẹp là công việc quan trọng, hoàn thiện quá trình xây nhà, giúp bảo vệ tường và tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống.

Sơn nội thất là loại sơn được sản xuất riêng sử dụng cho bề mặt tường bên trong các công trình xây dựng, nhà ở. Dòng sơn này có ưu điểm về độ mịn, bóng, bền màu giúp bảo vệ bên trong công trình và tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống.

Cách phối màu sơn nội thất cơ bản

Phối màu đơn sắc: 

Đây là cách phối chỉ chọn một màu để sử dụng, đồng thời kết hợp thêm các sắc thái đậm – nhạt của nó để tạo ra ý nghĩa sử dụng mong muốn. Việc phối màu đơn sắc giúp không gian không bị lộn xộn, rối rắm và có tính liên kết, thống nhất, tạo sự cá tính cho ngôi nhà.

phoi-mau-son-noi-that-dep-4
Việc phối màu đơn sắc giúp không gian không bị lộn xộn, rối rắm và có tính liên kết, thống nhất, tạo sự cá tính cho ngôi nhà.

Phối màu đơn sắc thường được những gia chủ yêu thích sự đơn giản, tinh tế lựa chọn cho ngôi nhà của mình.

Phối màu tương phản: 

Phương pháp này hoàn toàn không phù hợp với phong cách nhẹ nhàng mà thể hiện rất rõ nét sự độc đáo và hút ánh nhìn hơn các phương pháp còn lại. Cách áp dụng phương pháp này một cách hiệu quả đó là bạn hãy chọn 1 màu làm màu chủ đạo sau đó chọn 1 màu đối xứng trong vòng tròn màu sắc để làm màu phụ. Không gian sử dụng phương pháp phối màu này sẽ rất ấn tượng và cuốn hút bởi sự tương phản màu sắc. Tuy nhiên, nếu không biết cách phối hợp hài hòa thì có thể sẽ bị rối mắt.

mau-phong-khach-mau-xam-7
Cách phối màu tương phản thường được lựa chọn sử dụng với những gia chủ có cá tính mạnh mẽ, yêu thích sự mới mẻ.

Không gian sử dụng phương pháp này thường là các không gian năng động như phòng gym, phòng chơi của trẻ em. Do đó, nên tránh các không gian thư giãn như phòng ngủ, phòng sách và thư viện.

Cách phối màu tương phản thường được lựa chọn sử dụng với những gia chủ có cá tính mạnh mẽ, yêu thích sự mới mẻ.

Màu sơn nội thất đẹp

Sơn nội thất màu trắng: 

Màu trắng thể hiện sự tinh tế nhưng không kém phần sang trọng và đặc biệt không bao giờ lỗi mốt. Màu sơn trắng còn tạo hiệu ứng không gian trông rộng rãi, thoáng đãng và sạch sẽ hơn, nhất là tại các không gian có diện tích hạn chế.

mau-son-nha-ngoai-troi-dep-hop-menh-gia-chu-5
Màu trắng thể hiện sự tinh tế nhưng không kém phần sang trọng và đặc biệt không bao giờ lỗi mốt.

Ngoài ra, khi sơn nội thất màu trắng có độ phản chiếu với ánh sáng, mang đến sự liền mạch cho căn nhà. Khi chọn sơn nội thất màu trắng, bạn lưu ý phối hợp các màu sắc, sắc thái khác như màu nâu, màu kem, tạo sự trẻ trung, hiện đại, mang đến không gian sống tích cực, tính thẩm mỹ cao.

Sơn nội thất màu xanh dương: 

Đây là màu sắc rất được giới thượng lưu ưa chuộng bởi nó được xem như màu của sự quyền lực, phù hợp với gia chủ nam và nữ. khi sử dụng màu sơn nhà đẹp này sẽ mang đến cảm giác dễ chịu, mát mẻ, tràn đầy năng lượng, đặc biệt phù hợp với những ngôi nhà nằm ở vùng nhiệt đới.

son-noi-that
Sơn màu xanh luôn đem đến cho người nhìn cảm giác về sự tươi mới, trong lành và mát mẻ.

Sơn nội thất màu vàng: 

Màu vàng thể hiện sự lạc quan, sức sống mãnh liệt mang lại may mắn, hạnh phúc với nhiều sắc thái được ưa chuộng như vàng kem, vàng tranh, vàng đất.

20A03021-02
Màu vàng còn là gam màu tượng trưng cho sự hạnh phúc, lạc quan và sáng tạo.

Vì vậy mà bạn có thể dùng màu vàng để sơn cho nhiều không gian sống khác nhau. Tuy nhiên bạn không nhất thiết phải sơn toàn bộ nhà bằng màu vàng mà có thể sơn 1 – 2 căn phòng bằng gam màu này cũng được.

Sơn nội thất màu xám ghi: 

Xám ghi là màu mang đến vẻ đẹp giản dị, hiền hòa nhưng cũng không kém phần lịch lãm và mạnh mẽ. Màu ghi xám có thể dễ dàng ứng dụng cho mọi thiết kế nhà từ phong cách cổ điển đến hiện đại. Bên cạnh đó, tông màu trung tính này tạo sự thuận tiện cho gia chủ để kết hợp với những tông màu khác như: xanh, vàng, nâu để giúp không gian nội, ngoại thất trở nên nổi bật.

son-nha-ong-dep-01
Màu xám ghi mang lại cảm giác yên bình và thanh thản, biến những năng lượng thành sự tĩnh lặng.

Sơn nhà màu xám ghi cũng mang đến ngôi nhà cảm giác yên tĩnh và riêng tư. Màu xám ghi mang lại cảm giác yên bình và thanh thản, biến những năng lượng thành sự tĩnh lặng. Do đó, nhiều người sử dụng màu xám ghi để sơn nhà nhằm mang đến sự yên tĩnh trong cuộc sống của họ.

Cùng chuyên mục