5 điểm săn mây đẹp ở Sa Pa

Sa Pa đang vào mùa săn mây đẹp nhất năm. Để lưu lại những khung cảnh tuyệt đẹp với non, nước, mây, trời du khách có thể ghé 5 địa điểm dưới đây.

Đỉnh Fansipan

Được mệnh danh là "nóc nhà Đông Dương", đỉnh Fansipan có độ cao 3.143m so với mực nước biển. Đây là điểm đến lý tưởng để săn mây ở Sa Pa. Đứng trên đỉnh Fansipan, du khách có thể ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp ngỡ chốn bồng lai ở hạ giới với bốn bề mây vờn núi. Từ đỉnh núi, phóng tầm mắt ra xa, biển mây hiện ra trước mắt.

Fánipang VinpearlFánipang Vinpearl
Vào mùa săn mây, Fansipan là điểm đến thu hút nhiều du khách ghé thăm. (Ảnh: Vinpearl)

Đỉnh núi Hàm Rồng

Ở độ cao hơn 1.800m, đỉnh núi Hàm Rồng cũng là một địa điểm tuyệt vời để thưởng lãm vẻ đẹp toàn cảnh của thị trấn Sa Pa mùa mây trôi hững hờ. Du khách có thể săn mây tại đỉnh núi Hàm Rồng bất cứ lúc nào, từ lúc bình minh đến hoàng hôn, thậm chí cả khi trời tối. 

núi hàm rồng vietsense
(Ảnh: Vietsense)

Nếu săn mây vào thời điểm ban ngày, nắng đẹp, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh mây luồn ánh sáng huyền ảo. Còn ban đêm, đỉnh núi Hàm Rồng sẽ đưa du khách khám phá thêm một diện mạo hoàn toàn mới của thị trấn Sa Pa khi phố lên đèn, cả phố thị chìm trong mây đầy huyền ảo.

Khu vực khách sạn Pao's Sapa

Tọa lạc tại vị trí đắc địa trên sườn núi cao 1.500-1.600 m so với mặt nước biển, với tầm nhìn ôm trọn thung lũng Mường Hoa và dãy Hoàng Liên Sơn, Pao’s Sapa được mệnh danh là "nàng thơ" của xứ sở sương mù, xuất hiện trong một số video ca nhạc.

khách sạn sapa Hoàng
(Ảnh: Hoàng Linh)

Ở một phòng bất kỳ, từ phía ban công hướng tầm mắt vào những khoảng trống xung quanh, du khách đều có thể bắt trọn những khoảnh khắc mây trời phiêu lãng, bồng bềnh. Thời điểm lý tưởng nhất để săn mây ở khu vực khách sạn Pao's Sapa là vào sáng sớm, vào thời khắc mặt trời vừa ló dạng, ánh nắng đầu ngày chiếu qua những lớp mây mờ. Đây thực sự là một trải nghiệm thú vị đối với du khách. 

Cổng trời Sa Pa

Cổng trời Sa Pa hay cổng trời Ô Quy Hồ cũng là một địa điểm không thể bỏ qua trong những chuyến săn mây. Với độ cao trên 2.228m, du khách có thể ngắm toàn cảnh núi non Tây Bắc và cả vùng thung lũng mênh mông. 

Cổng trời Sapa
(Ảnh: Flickr)

Thời điểm thích hợp để săn mây tại cổng trời là bình minh hoặc xế chiều. Đứng từ trên cao, du khách sẽ có tầm mắt bao quát và thoáng đãng để ngắm nhìn một Sa Pa khác lạ với đỉnh núi nhấp nhô, mây trắng lững lờ.

Bản Hang Đá

Cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 4km về phía Nam, hang Bản Đa cũng là một tọa độ lý tưởng cho việc săn mây, tuy nhiên điểm đến này lại ít được du khách biết đến.

hang bản đá vinpearl
(Ảnh: Vinpearl)

Khác với những địa điểm trên, hang Bản Đá với những phiến đá tự nhiên thô sơ, hoang dã khi điểm xuyết những đám mây bồng bềnh tạo nên một nét đẹp riêng biệt của một bản làng vùng cao. 

Để có chuyến săn mây thành công, ngoài lựa chọn địa điểm thích hợp, du khách cần chuẩn bị cho mình những trang thiết bị và đồ dùng cần thiết. Thời tiết Sa Pa mùa này vào buổi sáng sớm và chiều muộn du khách nên mang theo quần áo ấm, khăn, mũ và một chút đồ ăn nước uống... cho chuyến hành trình của mình.

Từ khoá:
  • săn mây
  • Sa Pa