Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 27/11/2023, 18:48 (GMT+7)

Bật mí 10 loại DHA cho bà bầu tốt nhất trên thị trường hiện nay

DHA cho bà bầu  nào tốt nhất trên thị trường hiện nay? Việc bổ sung DHA trong quá trình mang thai là vô cùng quan trọng, giúp thai nhi phát triển toàn diện. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những DHA tốt nhất dành cho mẹ bầu. 

Tại sao cần bổ sung DHA cho bà bầu?

Trước khi đi vào tìm hiểu những DHA cho bà bầu tốt nhất thì chúng ta cần biết lý do tại sao trong quá trình mang thai, bà bầu cần bổ sung DHA. 

dha-cho-ba-bau-8
Mẹ bầu cần bổ sung đầy đủ DHA để giúp thai nhi khỏe mạnh

DHA là một loại axit béo không no có tác dụng giúp mẹ bầu bổ sung đầy đủ nhóm dưỡng chất với thành phần omega-3. Vì trong quá trình mang thai cơ thể mẹ không thể tự tổng hợp DHA mà cần phải bổ sung qua các thực phẩm như cá hồi, dầu olive, dầu dừa, và các loại rau thuộc họ cải.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, vitamin trong thức ăn hàng ngày có thể giúp cơ thể cân bằng được dinh dưỡng. Tuy nhiên việc đảm bảo có một chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và khoa học trong khoảng thời gian mang thai là điều rất khó. Bởi trong quá trình nấu nướng, việc bảo quản nguyên liệu không đúng cách cũng dễ mất chất dinh dưỡng trong thức ăn. Vì vậy, DHA dành cho bà bầu có thể giải quyết mọi vấn đề này.

DHA đóng vai trò là chất dinh dưỡng cần thiết cho mẹ bầu, giúp các mẹ không còn phải lo lắng về việc ăn uống, tìm hiểu phương thức nấu ăn làm sao để đầy đủ chất dinh dưỡng hay ăn uống đúng liều lượng. Bởi trong DHA đã có đầy đủ dưỡng chất giúp cơ thể mẹ có đủ dinh dưỡng giúp nuôi thai nhi phát triển toàn diện. Ngoài ra, việc bổ sung DHA còn phòng tránh được các bệnh lý dị tật bẩm sinh và giúp mẹ bầu tránh được những bệnh truyền nhiễm trong giai đoạn mang thai.

Chính vì vậy, mẹ bầu cần bổ sung đầy đủ DHA và xây dựng chế độ ăn uống khoa học giúp mẹ và bé luôn khỏe mạnh. 

Thiếu DHA trong thai kỳ ảnh hưởng như nào đến bà bầu?

Đến đây, chắc hẳn mẹ bầu đã biết tầm quan trọng của DHA đối với cơ thể mẹ và thai nhi rồi đúng không nào. Vậy, hãy cùng Tiếp Thị Gia Đình đi tìm hiểu về những ảnh hưởng nếu mẹ bầu không bổ sung DHA trong thai kỳ. 

Trong quá trình mang thai, việc thiếu hụt DHA sẽ gây ảnh hưởng xấu đến cả mẹ và bé. Mẹ bầu sẽ phải đối diện với nguy cơ sinh non, mắc tiền sản giật cũng như các triệu chứng trầm cảm sau sinh. Hay các vấn đề về mãn kinh, loãng xương và các bệnh lý tim mạch về sau này.

Còn đối với thai nhi, việc mẹ thiếu DHA, sẽ làm giảm số lượng và chất lượng tế bào hồng cầu. Không đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng và oxy cho sự phát triển toàn diện của bào thai. Đặc biệt, hệ thần kinh và võng mạc mắt là hai cơ quan chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất, sẽ làm giảm trí thông minh, năng học tập kém, chậm phát triển, thị lực giảm so với những bé đồng trang lứa được bổ sung đầy đủ DHA.

dha-cho-ba-bau-2
Những ảnh hưởng nếu mẹ bầu không bổ sung DHA trong thai kỳ

10+ DHA cho bà bầu tốt nhất

Dưới đây là top những sản phẩm DHA cho bà bầu tốt nhất, mà các mẹ nên sắm cho mình trong quá trình mang thai.

DHA cho bà bầu - Fish Oil Careline

Viên uống là Fish Oil Careline sản phẩm đến từ thương hiệu Careline nổi tiếng tại Úc, sản phẩm này là nguồn cung cấp DHA dồi dào được nhiều mẹ bầu ưu tiên sử dụng trong suốt khoảng thời gian mang thai.

dha-cho-ba-bau-3
DHA cho bà bầu - Fish Oil Careline

Fish Oil Careline được nhiều chuyên giá đánh giá cao về chất lượng. Thành phần DHA trong viên uống được chiết xuất hoàn toàn từ cá hồi tự nhiên vì vậy đây là nguồn nguyên liệu cao cấp và an toàn đối với sức khỏe mẹ bầu. 

Theo thông tin của nhà sản xuất, Fish Oil Careline được sản xuất bằng phương pháp chiết xuất không gia nhiệt hiện đại, công nghệ cao giúp giữ nguyên độ tinh khiết của DHA trong viên uống. Đặc biệt, hàm lượng EPA/DHA trong viên uống đạt chuẩn tỷ lệ vàng, giúp mẹ bầu có thể hấp thụ một cách tốt nhất, và phát triển não bộ cho bé. 

Omega 3 Doppelherz - DHA cho bà bầu

Doppelherz Omega 3 là sản phẩm thuộc tập đoàn Queisser Pharma của Đức, được rất nhiều bà bầu tin dùng. Sản phẩm DHA cho bà bầu Doppelherz Omega 3 giúp bổ sung hàm lượng các axit béo omega 3, EPA, DHA, hỗ trợ cho sự phát triển não bộ, thị lực và tim mạch của thai nhi. Đặc biệt, sản phẩm này còn có tác dụng tăng cường khả năng tập trung, giảm stress cho mẹ bầu, giảm thiểu các triệu chứng khó chịu cho phụ nữ hay các triệu chứng suy nhược thể lực, rối loạn tâm thần.

DHA Morinaga

Sữa bầu Morinaga hay sữa Morinaga dành cho trẻ nhỏ chắc hẳn không còn xa lạ với các mẹ Việt. Nhưng bên cạnh việc phát triển các loại sữa thì Morinaga còn có sản phẩm DHA cho bà bầu chất lượng. Với điểm nổi bật là hàm lượng DHA – ALA trong sản phẩm Morinaga được tối ưu từ dầu cá, có tác dụng hỗ trợ bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe mẹ bầu cùng với sự phát triển toàn diện của trẻ. Đặc biệt, còn giúp giảm thiểu nguy cơ gặp vấn đề về xương khớp, tim mạch cho mẹ bầu sau sinh và tạo nền tảng tốt nhất cho thai nhi phát triển cả về thể lực và trí tuệ.

dha-cho-ba-bau-4
DHA giúp hỗ trợ bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe mẹ bầu

DHA Bio Island

Bio Island là thương hiệu nổi tiếng của nước Úc về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe mẹ và bé. Ngoài sở hữu sản phẩm canxi sữa vô cùng nổi tiếng thì Bio Island còn sở hữu hàng loạt các sản phẩm khác tốt cho sức khỏe mẹ bầu, thai nhi. Trong đó không thể bỏ qua DHA Bio Island dành cho bà bầu. Đây là một sản phẩm hỗ trợ bổ sung DHA được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên được nhiều bác sĩ chuyên khoa khuyên dùng. Với hàm lượng DHA 21mg trong mỗi viên, Bio Island DHA đáp ứng tối ưu nhu cầu của mẹ bầu trong các giai đoạn mang thai. Đặc biệt, thuốc được thiết kế dưới dạng viên nang mềm dễ uống, tiện dụng cho bà bầu sử dụng mỗi ngày.

Blackmores Omega Daily Concentrated

Nói đến các loại DHA cho bà bầu tốt nhất, thì thật thiếu sót nếu không kể đến Blackmores Omega Daily Concentrated. Đây là sản phẩm bổ sung Omega 3, cung cấp nguồn DHA tốt nhất cho bà bầu, giúp não bộ và thị giác của thai nhi phát triển toàn diện. Viên uống Blackmores là loại dầu cá ít mùi, và không sử dụng chất hoạt động bề mặt nhân tạo với thành phần 100% là cá tự nhiên, cùng với quy trình sản xuất tiên tiến, hiện đại. Giúp đảm bảo được nguồn DHA tinh khiết, an toàn cho mẹ và bé. 

dha-cho-ba-bau-5
DHA giúp não bộ của thai nhi phát triển

DHA cho bà bầu - PM Procare Diamond 

Viên uống bổ sung DHA cho bà bầu PM Procare Diamond đến từ thương hiệu Catalent của Úc. Hàm lượng EPA và DHA trong sản phẩm ở mức khá c, được nhiều mẹ bầu sử dụng. Trong mỗi viên uống chứa 200mg DHA, nhằm cung cấp đủ hàm lượng DHA cho cơ thể bà bầu mỗi ngày để thai nhi có thể phát triển một cách toàn diện. Đặc biệt, sản phẩm còn có một số loại vitamin cần thiết cho mẹ bầu trong suốt khoảng thời gian thai kỳ như vitamin B, C, D3, E, sắt, canxi, magie, kẽm,…

Nhưng sản phẩm này cũng có nhược điểm là có chứa Niacinamide gây hại cho gan nên không thích hợp sử dụng cho mẹ có chức năng gan kém hoặc mắc bệnh lý về gan.

Nature Made Prenatal Multi + DHA

Nature Made Prenatal Multi + DHA cũng là viên uống bổ sung DHA cho mẹ bầu được yêu thích trên thị trường. Sản phẩm thuộc thương hiệu Nature Made, một thương hiệu mẹ và bé hàng đầu nước Mỹ. Trong sản phẩm có chứa tới 360mg Omega 3 giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch, phát triển thị lực và tăng cường trí não cho bé hiệu quả. Nature Made Prenatal Multi + DHA được sản xuất dựa trên công nghệ chưng cất phân tử hiện đại, vì vậy sẽ mang đến cho mẹ bầu sản phẩm có độ tinh khiết và chất lượng cao, loại bỏ được toàn bộ thủy ngân trong cá ra ngoài. Bên cạnh đó, sản phẩm không có phẩm màu, chất bảo quản nên vô cùng an toàn khi sử dụng.

dha-cho-ba-bau-6
Nature Made Prenatal Multi + DHA là viên uống bổ sung DHA cho mẹ bầu

Bio Island DHA For Pregnancy

Viên uống bổ sung DHA cho bà bầu, Bio Island DHA For Pregnancy, là sản phẩm hỗ trợ mẹ bầu bổ sung DHA giúp cho thai nhi có sự phát triển toàn diện về thể chất và trí não. Mẹ bầu có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm bởi Bio Island được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên đã được nhiều bác sĩ khuyên dùng cho các phụ nữ trong giai đoạn mang thai và sau khi sinh. Bên cạnh việc  hỗ trợ phát triển thị giác và hệ thống tim mạch, thần kinh thì sản phẩm còn giúp cơ thể mẹ bầu tăng sức đề kháng để chống lại các bệnh về đường hô hấp như cảm lạnh, cảm cúm thông thường…và giúp mẹ bầu tránh được hiện tượng trầm cảm và thiếu chất sau sinh. 

Gold DHA

Nhắc đến những sản phẩm DHA cho bà bầu tốt nhất, không thể không kể đến Gold DHA của Olimp Labs, được đánh giá cao ở châu Âu, được nhiều người tin dùng nhờ khả năng hấp thu nhanh nhất và dạng viên DHA không có mùi tanh và dễ uống nhất.

Gold DHA được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, độc quyền của Olimp Labs, tạo ra viên DHA cho bà bầu thế hệ mới nhất với ưu điểm:

  • Dạng viên bao lỏng có khả năng hấp thu nhanh nhất so với các loại viên uống DHA thông thường.
  • Hệ thống đóng viên bằng dải băng, giúp bọc mùi hoàn hảo, giảm thiểu mùi tanh đến mức thấp nhất, giúp bà bầu dễ uống hơn, không bị tanh. Đây là một trong những ưu điểm vượt trội so với các dòng DHA khác.

Đặc biệt trong một viên Gold DHA, mẹ bầu được cung cấp:

  • 300mg DHA, giúp thai nhi phát triển trí não, thị giác. 
  • 200mcg Axit Folic, giảm thiểu nguy cơ mắc dị tật bẩm sinh và hỗ trợ phát triển hệ thần kinh của con. 
dha-cho-ba-bau-7
Gold DHA được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, hàm lượng DHA cao

Solgar Omega-3 Vegetarian DHA

Nếu mẹ bầu muốn bổ sung DHA nhưng chưa biết sử dụng sản phẩm nào, thương hiệu nào thì đảm bảo, thì mẹ có thể chọn Solgar Omega-3 Vegetarian DHA, đây là sản phẩm DHA có thành phần tự nhiên phù hợp với mọi người. Thuốc ở dạng gel nên khá dễ uống và hấp thu nhanh DHA cho bà bầu hiệu quả. 

Trong bài viết này, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn những sản phẩm DHA cho bà bầu tốt nhất trên thị trường hiện nay mà bạn nên sử dụng. Hy vọng những thông tin trong chuyên mục: Làm cha mẹ này giúp ích được cho bạn. 

Cùng chuyên mục