Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 26/07/2023, 08:30 (GMT+7)

Đây là tin không vui cho những người đang chờ iPhone 15

Apple nhiều khả năng sẽ tăng giá các dòng iPhone Pro trong năm nay để đảm bảo nguồn doanh thu tăng.

Apple đang yêu cầu các đơn vị cung ứng sản xuất khoảng 85 triệu máy iPhone 15 trong năm nay, gần tương đương với số lượng máy của một năm trước đó, Bloomberg dẫn lời nguồn tin thân cận với vấn đề.

appe
Apple kỳ vọng iPhone 15 có sức mua tốt bất chấp thị trường smartphone toàn cầu nói chung khá ảm đạm. (Ảnh: Bloomberg).

Theo đó, Apple dường như vẫn muốn duy trì mục tiêu doanh số, bất chấp những yếu tố tiêu cực trên nền kinh tế toàn cầu và xu hướng giảm chung của thị trường smartphone quốc tế. Apple cũng nhiều khả năng vẫn có thể cải thiện được tổng doanh thu vì hãng này đang cân nhắc tăng giá đối với các dòng máy Pro.

Apple, công ty giá trị nhất thế giới, có nhiều ảnh hưởng tới nền kinh tế toàn cầu khi thúc đẩy hoạt động kinh doanh của hàng nghìn đơn vị cung ứng và tạo công ăn việc làm cho hàng triệu người từ Mỹ, Trung Quốc cho tới Việt Nam, Ấn Độ. Cổ phiếu của Apple đã tăng giá gần 50% trong năm nay, đẩy giá trị vốn hoá của nó lên trên mốc lịch sử 3 nghìn tỷ USD.

Apple và các đối thủ đang phải đối mặt với đợt suy giảm mạnh nhu cầu thiết bị điện tử trên thị trường, từ smartphone cho tới máy tính, trong bối cảnh các doanh nghiệp và người dùng đại trà hoãn mua mới các thiết bị do giá tăng cao và các yếu tố bất định về kinh tế.

Trong trường hợp bạn chưa biết, Apple đã dừng công bố cụ thể doanh số của các thiết bị phần cứng mà mình sản xuất từ năm 2018 để chuyển sự quan tâm của các nhà đầu tư về phía những mảng kinh doanh có tính dự đoán cao hơn như App Store.

Năm nay, Apple đã phải cắt giảm dự báo doanh số cho dòng iPhone giá thấp nhất khoàng 2 triệu máy vì những khó khăn trong sản xuất chip hình ảnh CMOS. Dù vậy, Apple bù đắp vào đó với số lượng đơn hàng lớn hơn dành cho các dòng máy Pro, nguồn tin thân cận với vấn đề nói.

Apple cũng đang gặp phải một số vấn đề vối màn hình của iPhone. Dù vậy, vấn đề này sẽ được giải quyết trong vòng từ 1 đến 2 tuần và sẽ không để lại các tác động lớn về mặt sản xuất, Bloomberg đưa tin.

Một người phát ngôn của Apple từ chối đưa ra bình luận về các thông tin nói trên. Trước đó, DigiTimes dự đoán dòng iPhone có thể sẽ đạt doanh số ban đầu từ 83 triệu máy đến 85 triệu.

Dự đoán doanh số ban đầu 85 triệu máy của Apple trong năm nay thấp hơn so với mục tiêu doanh số ban đầu đạt 90 triệu máy trong vòng 2 năm trước đó.

Dù vậy, Apple đã không đạt được các mục tiêu này do thiếu hụt chip vào năm 2021 và sau đó là việc Trung Quốc kiểm soát chặt chẽ do dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến việc sản xuất.

Sự ổn định của Apple dường như trái ngược với những khó khăn mà nhiều nhà sản xuất smartphone Android đang đối diện.

Doanh số điện thoại nói chung đã giảm trong 8 quý liên tiếp, bao gồm đợt giảm doanh số 8% ghi nhận vào qíu II năm nay, theo công ty nghiên cứu Counterpoint Research. Các thương hiệu điện thoại Trung Quốc như Xiaomi và Vivo đều ghi nhận mức suy giảm doanh số hơn 10%.

Counterpoint Research ước tính doanh số của Apple đã giảm 2% trong quý II. Dù vậy, thị phần của hãng này lại tăng lên 17% do nhu cầu dành cho điện thoại có giá từ 600 USD tăng mạnh.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục