Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 06/08/2023, 18:36 (GMT+7)

Đạo diễn Sơn Trương: ‘Phù thủy sân khấu’ đứng sau thành công của Hoa khôi Du lịch Tây Bắc - Sapa 2023

Cuộc thi “Hoa khôi Du lịch Tây Bắc - Sapa 2023” lần đầu tiên tổ chức đã khiến 10.000 khán giả và du khách mãn nhãn với sân khấu được đầu tư công phu và hoành tráng, mang đến những màn trình diễn ấn tượng, làm tiền đề cho những năm tiếp theo. Đứng sau thành công đó là bàn tay "phù thủy" của đạo diễn Sơn Trương.

Nằm trong khuôn khổ cuộc thi “Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2024” và nhân dịp kỷ niệm 120 năm du lịch Sapa, “Hoa khôi Du lịch Tây Bắc - Sapa 2023” được đánh giá là chương trình trọng điểm của tỉnh Lào Cai nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung. Cuộc thi là nơi lan tỏa, tôn vinh vẻ đẹp người con gái Tây Bắc, tìm kiếm đại sứ du lịch Sapa, chung tay quảng bá giá trị du lịch Tây Bắc đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

11691300811.png
Sân khấu hoành tráng đêm chung kết "Hoa khôi Du lịch Tây Bắc - Sapa 2023".

Đêm chung kết cuộc thi được diễn ra tại Quảng trường trung tâm thị xã Sapa đã trở thành điểm tinh hoa hội tụ, thu hút sự quan tâm của hàng chục ngàn người dân và du khách có mặt tại tâm điểm du lịch của Lào Cai. Với chủ đề “Vẻ đẹp hương sắc vùng cao”, đạo diễn sân khấu Sơn Trương - CEO Công ty TNHH Media & Event Venus cùng đội ngũ cộng sự đã dày công lên ý tưởng, thiết kế, thi công và tạo ra sân khấu hoành tráng, toát lên chủ đề chính của cuộc thi năm nay.

21691300811.png
Đạo diễn Sơn Trương - CEO Công ty TNHH Media & Event Venus.

Đạo diễn Sơn Trương cho biết: “Tổng thể sân khấu lấy cảm hứng từ chính chiếc vương miện sắc đẹp quyền lực cao nhất của cuộc thi. Màn Led trung tâm sân khấu lấy ý tưởng từ truyền thuyết bọc trăm trứng huyền thoại mẹ Âu Cơ. Các vành bo viền xung quanh màn Led tạo thành những vòng tròn đồng tâm tượng trưng cho sự hoàn hảo, phát triển liền mạch, luân hồi kết hợp với các đường viền Led Matrix cả trên hệ sàn sân khấu cách điệu hình tượng ruộng bậc thang đặc trưng của vùng Tây Bắc. Màn Led phụ 2 bên đối xứng cũng như tổng thể sân khấu với điểm nhấn cách điệu những cánh hoa rừng Tây Bắc với sắc tím của đỗ quyên, phong lan rừng, đào phai phối quyện sắc màu với trắng tinh khôi của hoa mơ, hoa mận cùng với những đường cong đầy nữ tính tạo sự giao thoa dịu dàng, mềm mại đại diện cho sự trường tồn vĩnh cửu của vẻ đẹp cũng như bản sắc của người phụ nữ Việt. Chúng tôi đã cố gắng lồng ghép các yếu tố lịch sử, văn hóa cảnh sắc thiên nhiên vùng cao Tây Bắc một cách hài hòa và thống nhất, tôn vinh chủ đề của cuộc thi năm nay”.

31691300811.png
Mãn nhãn với sân khấu hoành tráng của "Hoa khôi Du lịch Tây Băc".

Tại sân khấu hoành tráng năm nay, gần 30 thí sinh đã tự tin tỏa sáng qua các phần trình diễn, những tiết mục văn nghệ mang hào khí dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, cảnh sắc núi rừng rẻo cao Việt Nam được thể hiện hoàn hảo và trọn vẹn nhất, mang đến cho khán giả cảm xúc thăng hoa.

41691300811.png
BTC và Ekip cuộc thi cùng các khách mời tham dự.

Sự thành công của chương trình đã nhận được đánh giá cao từ chính quyền tỉnh Lào Cai, đây sẽ là tiền đề cho những lần tổ chức tiếp theo của cuộc thi Hoa khôi Du lịch Tây Bắc - Sapa.

51691300811.png
Đạo diễn Sơn Trương trả lời báo chí về ý tưởng sân khấu cuộc thi.

Nhìn lại điểm chạm này, đạo diễn sân khấu Sơn Trương chia sẻ: “Cuộc thi “Hoa khôi Du lịch Tây Bắc – Sapa 2023” là điểm nhấn trong sự nghiệp của tôi cũng như hoạt động của Media & event Venus. Sự thành công của chương trình tạo bước đà vững chắc để chúng tôi tiếp tục nhận được sự tin tưởng, có thêm đam mê và nhiệt huyết kiến tạo nên nhiều sân khấu, nhiều chương trình ý nghĩa hơn nữa”.

Cùng chuyên mục