Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 03/11/2023, 11:39 (GMT+7)

Danh sách 15 cơ sở karaoke ở Hà Nội đủ điều kiện kinh doanh

Công an Thành phố Hà Nội vừa thông báo có 15 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke đủ điều kiện mở cửa trở lại.

Mới đây, đại diện Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH (Công an Thành phố Hà Nội) cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn thành phố chỉ có 15 cơ sở karaoke đủ điều kiện kinh doanh trở lại dịch vụ này, theo VTC News.

"Đây là những cơ sở đã sửa chữa, khắc phục các tồn tại về Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và hiện đã có đủ ba loại giấy tờ gồm: giấy phép kinh doanh karaoke, giấy chứng nhận PCCC, giấy chứng nhận đủ điều kiện và an ninh trật tự. Những cơ sở kinh doanh này đã có thể hoạt động trở lại, đón khách hát karaoke bình thường", vị đại diện nói.

hanoimoi.com.vn-uploads-images-trungtruc-2023-03-02-_ka-ra
Hiện tại trên địa bàn thành phố mới chỉ có 15 cơ sở karaoke đủ điều kiện kinh doanh trở lại dịch vụ này. Ảnh minh họa

Trước đó, trên địa bàn thành phố có hơn 1.400 cơ sở kinh doanh karaoke. Nhưng do không đảm bảo về điều kiện an toàn PCCC nên sau đó tất cả đã bị yêu cầu dừng hoạt động. Đã hơn 1 năm trôi qua, phần lớn các cơ sở này vẫn trong tình trạng dừng hoạt động để sửa chữa hoặc trả lại mặt bằng, tuyên bố phá sản hoặc thay đổi loại hình kinh doanh...

Lo ngại hơn, thời gian gần đây nhiều cơ sở lại đang hoạt động trá hình dưới mác quán cà phê, nhà hàng, công khai đón khách vào hát karaoke.

Để hợp thức hóa, các quán này đã tháo dỡ biển hiệu karaoke, đèn điện để thay bằng những tấm biển đề tên quán cà phê, nhà hàng đơn giản và ít màu mè hơn. Tuy nhiên, bên trong quán vẫn có các phòng hát karaoke như trước và nếu khách có nhu cầu hát thì quán vẫn sẵn sàng phục vụ..

Đại tá, PGS.TS Ngô Văn Xiêm, nguyên Phó hiệu trường Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy lên tiếng cảnh báo nguy cơ mất an toàn tại các cơ sở kinh doanh karaoke trá hình. Ông khuyến cáo, các chủ cơ sở kinh doanh không nên hoạt động theo mô hình này vì sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mất an toàn.

“Hoạt động như thế là không ổn, xin giấy phép cái này nhưng thực tế lại hoạt động cái kia, lại là cái đang bị cấm, sai nối tiếp sai. Ngoài ra, những cơ sở này sẽ tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao do thường xuyên tập trung đông người trong không gian chật hẹp. Khi không có vấn đề gì xảy ra thì không sao nhưng khi sự cố xảy ra, trách nhiệm sẽ rất nặng nề và phức tạp”, Đại tá Ngô Văn Xiêm nhấn mạnh.

Danh sách 15 cơ sở karaoke trên địa bàn Hà Nội đủ điều kiện kinh doanh (tính đến ngày 2/11/2023):

1. Karaoke The Voice (173 Quan Hoa, Cầu Giấy)

2. Karaoke 5 sao (96 Thái Thịnh, Đống Đa)

3. Karaoke 5 sao (645-646 nhà H5, Tân Mai, Hoàng Mai)

4. Karaoke 5 sao (473 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm)

5. Karaoke 5 sao (16 Cửu Việt, thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm)

6. Karaoke 5 sao (16 Trịnh Văn Bô, Nam Từ Liêm)

7. Karaoke 5 sao (Hà Đông)

8. Karaoke Binbo (81 Láng Hạ, Ba Đình)

9. Karaoke Zozo (544 đường Láng, Đống Đa)

10. Karaoke Paris Club 1 (Tầng 2, lô đất CT2, KĐT Tây Nam hồ Linh Đàm, Hoàng Mai)

11. Karaoke Paris Club 2 (Thanh Trì)

12. Karaoke Zone 9 (179 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân)

13. Karaoke Pataya (192 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân)

14. Karaoke Level (36 Vũ Trọng Khánh, Hà Đông)

15. Karaoke Lido (14-16 ngõ 1, TDP 8, Đình Thôn, Nam Từ Liêm)

Từ khóa:
Cùng chuyên mục