Thứ sáu, 23/05/2025
logo
Tư vấn tiêu dùng

Phát hiện gần 2.000 sản phẩm thời trang nghi giả mạo tại các tuyến phố du lịch

VIÊN VIÊN Thứ sáu, 23/05/2025, 10:59 (GMT+7)

Gần 2.000 sản phẩm thời trang nghi giả mạo tại các tuyến phố du lịch Đà Nẵng bị tạm giữ trong đợt kiểm tra đột xuất của lực lượng quản lý thị trường.

Ngân 98 nói gì giữa ồn ào sản phẩm giảm cân nghi có chứa chất cấm

SUV tầm giá 900 triệu: Đâu là lựa chọn đáng tiền nhất?

Đừng để tiếng ồn từ máy lạnh phá giấc ngủ của bạn: Mẹo xử lý hiệu quả từ chuyên gia

Vừa qua, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) TP. Đà Nẵng đã phát hiện gần 2.000 sản phẩm thời trang nghi giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như Chanel, LV, Gucci, Dior… tại các cửa hàng ở khu vực trung tâm thành phố – nơi tập trung đông du khách quốc tế.

Trong đợt cao điểm kiểm tra chống buôn lậu, gian lận thương mại và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ do Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước chủ trì, ngày 20/5, các tổ công tác thuộc Chi cục QLTT Đà Nẵng đã đồng loạt kiểm tra nhiều cửa hàng thời trang nằm trên các tuyến phố du lịch sầm uất thuộc quận Hải Châu. Các điểm bị kiểm tra bao gồm: Black Label (156 Trần Phú), CoCo Accessory & Bag (144 Trần Phú), Gu (27 Hùng Vương), Mirror Shop (15 Nguyễn Thái Học).

z6621424909888_83043b3272ed6eb23-1747877767741
Gần 2.000 sản phẩm thời trang nghi giả mạo tại các tuyến phố du lịch Đà Nẵng.

Mặc dù việc kiểm tra diễn ra đột xuất, nhiều cửa hàng đã có biểu hiện né tránh bằng cách đóng cửa bất thường, kéo rèm che kín mặt tiền, khóa chốt bên trong. Nổi bật là cửa hàng Black Label – nơi kinh doanh các mặt hàng được giới thiệu là “túi xách hàng hiệu cao cấp” – đã từ chối phục vụ khách Việt với lý do “chuyển địa điểm kinh doanh”, nhưng vẫn mở cửa cho khách nước ngoài, đồng thời khóa trái cửa khi họ vào bên trong.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng QLTT đã tiến hành kiểm tra đột xuất cửa hàng này và phát hiện nhiều sản phẩm mang nhãn hiệu Chanel, LV, Dior, Celine, YSL... có giá bán rẻ bất thường. Một chiếc túi Chanel 22 da bê hiệu ứng bóng – giá niêm yết trên website chính hãng gần 162 triệu đồng – được bán tại đây với giá chỉ 8,6 triệu đồng, thấp hơn tới 95%.

Tại CoCo Accessory & Bag, lực lượng chức năng cũng ghi nhận nhiều mẫu túi, ví, giày dép gắn thương hiệu nổi tiếng nhưng được bán với giá chỉ vài trăm nghìn đến dưới 2 triệu đồng. Những mặt hàng thời trang như quần áo, dây lưng, giày dép… mang logo Burberry, Gucci, Prada, Hermès… cũng bị phát hiện tại các cửa hàng khác trên các tuyến phố Hùng Vương, Nguyễn Thái Học.

Theo tổng hợp ban đầu, chỉ trong ngày 20/5, các tổ công tác đã tạm giữ gần 2.000 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng hoặc không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn chứng từ. Các sản phẩm này đang được tiếp tục xác minh để làm rõ hành vi vi phạm và xử lý đúng quy định pháp luật.

Ông Trần Việt Hùng – Trưởng phòng Nghiệp vụ QLTT – cho biết, đây không phải là lần đầu tiên lực lượng QLTT phát hiện tình trạng này tại các khu vực có ngành du lịch phát triển. Các mặt hàng giả mạo không chỉ gây thiệt hại cho thương hiệu chính hãng mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi người tiêu dùng và uy tín thị trường hàng hóa Việt Nam trong mắt du khách quốc tế.

Theo ông Hùng, sau các đợt kiểm tra, Cục Quản lý thị trường sẽ phối hợp với chính quyền địa phương, Sở Công Thương và các cơ quan chức năng liên quan để giám sát chặt chẽ, ngăn chặn tình trạng tái diễn vi phạm tại các cửa hàng. Đồng thời, công tác tuyên truyền pháp luật sẽ được đẩy mạnh nhằm nâng cao ý thức chấp hành cho các hộ kinh doanh, đặc biệt là ở các khu phố du lịch có đông khách nước ngoài.

Cũng theo đại diện Cục Quản lý thị trường, các đợt kiểm tra sắp tới sẽ tiếp tục được triển khai rộng rãi tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM, Nha Trang, Hạ Long… nhằm bảo vệ thị trường nội địa, quyền lợi người tiêu dùng và hình ảnh thương mại – dịch vụ văn minh của Việt Nam.

“Chúng tôi kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, đặc biệt với các đối tượng lợi dụng sự sơ hở để kinh doanh hàng giả, hàng nhái, làm tổn hại đến hình ảnh quốc gia trong mắt bạn bè quốc tế” – ông Hùng khẳng định.

Đọc thêm

Đừng bỏ lỡ

Cùng chuyên mục