Thứ sáu, 23/05/2025
logo
Video

Bản tin Tiêu dùng thông minh: Khi người nổi tiếng "tiếp tay" cho gian thương, niềm tin bị đánh cắp bởi hàng giả

Đình Vương - Huyền My Thứ năm, 22/05/2025, 19:39 (GMT+7)

Xin kính chào quý vị khán giả! Quý vị đang theo dõi Bản tin ‘Tiêu dùng thông minh’ do Tạp chí Tiếp thị và Gia đình - cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam thực hiện!

Từ 1/7, người dân được Bảo hiểm y tế chi trả 100% khi khám chữa bệnh tại nhà

Trốn đóng bảo hiểm xã hội, doanh nghiệp có thể bị phạt tới 6 tỷ đồng

Podcast: Khi con trai biết khóc có gì sai?

Thưa quý vị, trong thời đại mà mạng xã hội và truyền thông bùng nổ, việc người nổi tiếng xuất hiện trong các video quảng cáo sản phẩm đã trở nên vô cùng phổ biến. Đa số người nổi tiếng thường xuất hiện với những lời quảng bá hoa mỹ, tạo cảm giác tin cậy tuyệt đối cho người hâm mộ. Tuy nhiên, nếu người nổi tiếng vô tình (hoặc cố ý) trở thành “cánh tay nối dài” cho hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng,... thì chính niềm tin của người tiêu dùng là thứ bị đánh cắp đầu tiên.

Trong bản tin Tiêu dùng thông minh hôm nay, chúng tôi mời quý vị cùng nhìn lại những vụ việc chấn động liên quan đến chiến dịch truy quét hàng giả, quảng cáo sai sự thật,... để từ đó quý vị sẽ có thêm kiến thức, sự tỉnh táo và bản lĩnh tiêu dùng thông minh, để không rơi vào chiếc “bẫy niềm tin” đang ngày càng tinh vi hơn mỗi ngày.

- Kiểm tra công ty sản xuất vụ lô mỹ phẩm ca sĩ Đoàn Di Băng quảng cáo bị thu hồi

- Bộ Y tế tăng cường lấy mẫu, truy vết kem chống nắng ghi sai chỉ số SPF

- Bài học nhìn từ vụ việc Thùy Tiên bị bắt vì quảng cáo sai sự thật kẹo Kera: Trách nhiệm xã hội của hoa hậu, người nổi tiếng ở đâu?

- Bộ Y tế phát động chiến dịch "Yêu thương mỗi ngày - Mẹ khỏe, bé ngoan"

- Chuyên mục tư vấn tiêu dùng với chủ đề: Từ vụ phát hiện 9 cơ sở bán  thuốc giả ở TPHCM, kêu gọi người dân '2 không'

Đọc thêm

Đừng bỏ lỡ

Từ khóa:  

Cùng chuyên mục