Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 29/08/2023, 12:57 (GMT+7)

Cuối tháng 9, đến Hà Nội để hoà vào Festival Thu Hà Nội

Đến Hà Nội vào cuối tháng 9 này, du khách sẽ được hòa mình vào không khí lễ hội của Festival Thu Hà Nội. Đây cũng là lần đầu tiên lễ hội mùa thu mang đậm nét Hà Nội được tổ chức nhằm quảng bá thương hiệu du lịch thu Hà Nội.

Thực hiện kế hoạch số 203/KH-UBND của UBND TP. Hà Nội về việc tổ chức Festival Thu Hà Nội năm 2023, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) đã ban hành Kế hoạch tổ chức Festival Thu Hà Nội năm 2023. Theo đó, Festival Thu Hà Nội năm nay diễn ra từ ngày 29/9 đến 1/10 tại Không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và một số quận, huyện trên địa bàn thành phố với chủ đề “Thu Hà Nội - Đến để yêu”.

Đây là sự kiện nhằm quảng bá nét đẹp, giá trị văn hóa, du lịch, khai thác sự độc đáo, hấp dẫn, tôn vinh các danh thắng, điểm đến di tích, di sản của Thủ đô Hà Nội - điểm đến hấp dẫn, chất lượng và an toàn; giới thiệu những giá trị độc đáo của làng nghề, di sản văn hóa của Hà Nội - những giá trị được coi là tinh hoa của cả nước với những nét đặc trưng riêng biệt. Qua đó cho thấy nỗ lực “thổi hồn” vào những sản phẩm du lịch mang đặc trưng của mùa thu Hà Nội. 

Festival Thu Hà Nội 2023
Festival Thu Hà Nội 2023 là dịp để quảng bá du lịch Thủ đô. (Ảnh: Thanh Huyền)

Trong khuôn khổ diễn ra Festival Thu Hà Nội, 150 gian hàng được chia thành các khu vực bố trí dọc phố Đinh Tiên Hoàng, phố Lê Thạch và khu vực nhà Bát Giác gồm: khu vực giới thiệu các sản phẩm du lịch, điểm đến du lịch tiêu biểu; các không gian "Sắc hoa mùa Thu"; khu vực giới thiệu các sản phẩm du lịch, điểm đến du lịch tiêu biểu; không gian quảng bá sản phẩm làng nghề với chủ đề "Vườn Ánh Sáng" (bằng sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ); không gian "Quà tặng mùa Thu"; không gian "Hương vị mùa Thu"; Triển lãm ảnh "Thu Hà Nội - Đến để yêu"…

Nhiều hoạt động khác cũng được diễn ra trong khuôn khổ lễ hội như: Hội nghị phát triển du lịch Mice & Golf (du lịch hội nghị, hội thảo và golf); diễu hành, trình diễn múa lân sư rồng của huyện Thanh Oai, rước đèn trung thu của thị xã Sơn Tây, trình diễn diều của huyện Đông Anh, sắp đặt hoa của huyện Mê Linh, trình diễn rối cạn Tế Tiêu của huyện Mỹ Đức, giới thiệu nghệ thuật chế biến và thưởng thức trà sen hồ Tây của quận Tây Hồ…

Cùng với đó là hoạt động tái hiện đám cưới xưa và nay, trình diễn thời trang áo dài, hoạt động diễu hành của thiếu nhi, vẽ tranh thiếu nhi; hoạt động diễu hành xích lô du lịch, xe đạp, xe buýt 2 tầng trên đường Thanh Niên, Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu…

Tại khu vực gian hàng, các đơn vị, doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ kích cầu du lịch: bán tour du lịch, vé máy bay, dịch vụ tham quan du lịch tại điểm du lịch ở Hà Nội, tour du lịch kết nối Thủ đô với cả nước.

Lễ Khai mạc và chương trình nghệ thuật Thu Hà Nội sẽ được diễn ra vào ngày 29/9 (thứ Sáu) tại khu vực khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu.

Cùng chuyên mục