Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 05/10/2024, 06:35 (GMT+7)

Bán hàng trên website thương mại điện tử không phép liệu có qua mặt được cơ quan chức năng?

Công ty TNHH Tigon bị lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long xử phạt hành chính vì sử dụng website thương mại điện tử để bán hàng khi chưa được cấp phép.

Theo Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Vĩnh Long, Đội QLTT số 2 vừa tiến hành kiểm tra đột xuất về thương mại điện tử tại Công ty TNHH Tigon Địa chỉ: phường Đông Thuận, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long có đang sử dụng website với tên miền: http://misswhite.com.vn để bán hàng nhưng không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi bán hàng.

Ngày 22/8, Đội trưởng Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Tigon, với số tiền xử phạt là 30 triệu đồng.

Ảnh chụp màn hình (333)
Công ty TNHH Tigon bán hàng trên website trái phép.

Cũng liên quan đến thương mại điện tử, ngày 15/8/ Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 1 đột xuất kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với Hộ kinh doanh INA (Phường 4, thành phố Vĩnh Long) do ông H.T.P làm chủ hộ kinh doanh.

Kết quả kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại hộ kinh doanh đang buôn bán hàng hóa là áo thun, áo khoác, quần jean có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu: NIKE, adidas, hình (cá sấu) của LACOSTE, LEVI’S đã được bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam. Hàng hóa vi phạm có tổng giá trị là 178 triệu đồng.

9.9.24
Hàng hóa giả mạo thương hiệu được quảng cáo trên Tiktok.

Hàng hóa nêu trên là hàng giả mạo nhãn hiệu: NIKE, adidas, hình (cá sấu) của LACOSTE, LEVI’S. Qua làm việc ông H.T.P đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm, Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và trình cấp có thẩm quyền xử phạt theo quy định của pháp luật.

Ngày 6/9, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long ký ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh INA do đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính là buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu với số tiền là 102,5 triệu đồng; đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu có tổng giá trị là 178 triệu đồng.

Cùng chuyên mục