Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 27/05/2024, 05:34 (GMT+7)

Công cụ tìm kiếm bằng AI của Google sẽ tràn ngập quảng cáo

Theo chia sẻ mới đây của Google, quảng cáo có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trong phản hồi kết quả tìm kiếm mà AI đưa ra.

Tính năng tìm kiếm ứng dụng AI tạo sinh (Gen AI) của Google sẽ có rất nhiều quảng cáo, theo Fortune.

Cụ thể, tính năng AI Overviews sẽ hiển thị quảng cáo ở phía trên, phía dưới và thậm chí ở giữa những kết quả tìm kiếm do AI tạo ra, dẫn lời bà Rachel Melgaard, giám đốc tìm kiếm toàn cầu của Google. Ở thời điểm hiện tại, quảng cáo vẫn là mảng kinh doanh mang về phần lớn doanh thu cho Google. Quý trước, chỉ riêng mảng kinh doanh tìm kiếm đã mang về cho Google hơn 46 tỷ USD doanh thu, vượt quá kỳ vọng của giới phân tích.

GML2024_0520_104414-7851_ALIVECO.width-1200.format-webp_O9sJDWn
Google đang ứng dụng nhiều tính năng Gen AI để hỗ trợ các nhà quảng cáo. (Ảnh: Google).

“Chúng tôi đã thử nghiệm điều này trong một khoảng thời gian và nhận thấy người dùng cảm thấy những quảng cáo này thực sự hữu ích trong khi đó các nhà quảng cáo thì nhận thấy quảng cáo dạng này hiệu quả”, Melgaard nói.

Thực tế, Google đã nhiều lần nhấn mạnh về việc công cụ tìm kiếm AI của hãng sẽ có nhiều quảng cáo. Dù vậy, cập nhật mới cho lần chia sẻ lần này của Google nằm ở việc quảng cáo có thể xuất hiện ở bên trong câu trả lời của Google.

Ví dụ, khi người dùng nhập câu hỏi “làm cách nào để loại bỏ nếp nhăn trên quần áo” vào Google, AI sẽ đưa ra một số phản hồi như “treo quần áo của bạn khi tắm… sử dụng khăn ẩm”. Phản hồi này nằm trên một phản hồi chứa quảng cáo của thương hiệu xịt vải Downy.

Trong trường hợp bạn chưa biết, khoảng một năm trước, Google giới thiệu nhiều sản phẩm quảng cáo do AI tạo sinh hỗ trợ cùng với đó là bộ công cụ AI có thể tạo hình ảnh và các đoạn quảng cáo tự động, ngay lập tức. Năm nay, thay vì giới thiệu các nâng cấp lớn, Google chủ yếu tinh chỉnh các sản phẩm hiện hữu của mình, ví dụ như cho phép các nhà quảng cáo điều chỉnh font chữ hay màu sắc trong quảng cáo do AI tạo ra.

Khi được hỏi, lãnh đạo Google từ chối chia sẻ có bao nhiêu khách hàng đang dùng các công cụ quảng cáo AI này hoặc có bao nhiêu quảng cáo do AI tạo ra hiện đang được chạy.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục