Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 04/08/2023, 12:26 (GMT+7)

Có nên mua máy chiếu mini? Review máy chiếu mini tốt nhất

Máy chiếu mini ngày càng được nhiều người ưa chuộng và sử dụng bởi thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy chiếu mini đến từ các thương hiệu khác nhau khiến người dùng phân vân không biết hãng máy chiếu nào tốt nhất. Do đó, tìm hiểu về các review máy chiếu mini sẽ giúp bạn lựa chọn được loại máy chiếu phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Đây là bài giới thiệu về máy chiếu mini, review máy chiếu mini tốt nhất thị trường hiện nay cho những ai là tín đồ mê xem phim tại nhà!

Máy chiếu mini là gì?

Máy chiếu mini là một thiết bị phản chiếu hình ảnh lên một bề mặt phẳng được con người sử dụng để xem phim, xem video và các bản trình chiếu khác. Máy chiếu sử dụng công nghệ chiếu để thu hình ảnh từ nguồn rồi truyền phát ra màn hình chiếu. Màn hình chiếu thường là những tấm phông nền có màu trắng làm bằng vải, thường khi mua máy chiếu, người bán hàng sẽ gợi ý bạn mua thêm màn hình chiếu đi kèm.

review-may-chieu-mini-tren-thi-truong
Máy chiếu mini và ưu nhược điểm của nó

Ưu Nhược Điểm Của Máy Chiếu Mini

Để có thể lựa chọn được một chiếc máy chiếu phim mini phù hợp,chúng ta cần  hiểu rõ những ưu nhược điểm của máy chiếu mini.

Ưu Điểm

  • Thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhỏ.
  • Dễ dàng mang theo và có thể đặt ở nhiều nơi.
  • Một số máy sử dụng pin sạc không cần nguồn.
  • Giá thành thấp hơn so với máy chiếu truyền thống.
  • Kết nối nhanh chóng và tiện lợi. Một số sản phẩm có hỗ trợ kết nối Bluetooth và WiFi.
  • Hầu hết các máy chiếu mini đều được trang bị bóng chiếu LED, giúp tăng tuổi thọ bóng đèn.
  • Có nhiều dòng máy cho bạn lựa chọn, được tích hợp hệ điều hành Android Smart.

Nhược điểm

  • Hình ảnh không sắc nét, chân thực như máy chiếu truyền thống.
  • Nó có độ tương phản và diện tích hiển thị thấp hơn so với máy chiếu thông thương.
  • Hỗ trợ kết nối và ít cài đặt hơn so với máy chiếu truyền thống.
  • Không có hệ thống tản nhiệt và bộ lọc bụi.
review-may-chieu-mini-uu-diem
Máy chiếu mini ngày càng được nhiều người ưa chuộng và sử dụng bởi thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi

Chính vì vậy, nếu điều kiện kinh tế của bạn thấp và không có yêu cầu quá cao về chất lượng hình ảnh hoặc đơn giản là muốn sự nhỏ gọn, tiện lợi thì chiếc máy chiếu mini là một lựa chọn tốt.

Phân loại các loại máy chiếu trên thị trường

Trên thị trường hiện tại có rất nhiều loại máy chiếu với những công nghệ trình chiếu và chất lượng ánh sáng khác nhau. Có 3 loại máy chiếu tất cả bao gồm: máy chiếu LCD, máy chiếu DLP và máy chiếu LED.

review-may-chieu-mini-phan-loai
Phân loại các loại máy chiếu trên thị trường

Máy chiếu mini LCD

Máy chiếu LCD được đặt tên theo công nghệ trình chiếu LCD - Liquid Crystal Display (công nghệ tinh thể lỏng). Có nghĩa là sử dụng kết hợp 3 màn hình tinh thể lỏng để tạo ra 3 màu sắc cơ bản đỏ, xanh lá, xanh dương, sau đó kết hợp với nhau để tạo ra màu sắc và hình ảnh y như phiên bản gốc.

Máy chiếu DLP

Được phát triển bởi Texas Intruments, máy chiếu DLP sử dụng công nghệ phản xạ từ gương để truyền ánh sáng. Mỗi gương trên chip DLP sẽ nghiêng về phía nguồn sáng hoặc ngược lại rồi biến các điểm pixel thành màu sáng hoặc tối. Tiếp theo đó công nghệ này sử dụng bánh xe quay màu để tạo ra màu sắc cho các hình ảnh màu xám được phản xạ bởi gương.

Máy chiếu LED

Máy chiếu LED được đặt tên theo chất lượng ánh sáng sử dụng là đèn LED để chiếu sáng mang đến những hình ảnh sắc nét nhất. Thông thường loại đèn này sẽ được sử dụng trong các loại máy chiếu mini nhất vì những loại đèn này có kích thước nhỏ. Cũng vì sử dụng công nghệ hiện đại nên những chiếc máy chiếu LED có nhiều ưu điểm vượt trội hơn bao giờ hết.

Review máy chiếu mini tốt nhất trên thị trường

Bạn có ý định mua máy chiếu mini nhưng đang phân vân không biết nên mua của hãng nào tốt nhất? Hãy tham khảo ngay một số review máy chiếu mini tốt nhất trên thị trường hiện nay để có thể đưa ra quyết định dễ dàng hơn nhé!

Review máy chiếu mini TYCO T7 Plus

T7 Plus là mẫu máy chiếu mini giá rẻ của hãng TYCO. Thiết bị chủ yếu dành cho đối tượng khách hàng có nhu cầu giải trí cá nhân, gia đình. Sở hữu nhiều tính năng vượt trội cùng mức giá phải chăng, máy chiếu TYCO T7 Plus hiện đang được nhiều khách hàng tin dùng hiện nay.

Dưới đây là một số review máy chiếu mini TYCO T7 Plus:

Ưu điểm

- Máy được trang bị độ phân giải 1280 x 800 pixels (hỗ trợ 1080p) và độ tương phản hình ảnh lên đến đến 3000:1, mang đến trải nghiệm hình ảnh sắc nét cho người dùng. 

- Khả năng kết nối và trình chiếu đa dạng từ các thiết bị ngoại vi.

- Bóng đèn chiếu được tích hợp công nghệ LED giúp nâng cao tuổi thọ bóng chiếu từ 20.000 – 50.000 giờ trình chiếu.

review-may-chieu-mini-TYCO T7 Plus
Review máy chiếu mini TYCO T7 Plus

Nhược điểm

Một điểm hạn chế duy nhất của máy chiếu mini TYCO T7 Plus đó là khả năng trình chiếu trong môi trường có ánh sáng kém. Do đó, người dùng phải hạn chế tối đa ánh sáng từ mặt trời và ánh đèn trong phòng để thiết bị này có thể đạt hiệu quả trình chiếu tối ưu nhất.

Review máy chiếu mini TYCO M16

Thêm một chiếc máy chiếu mini đến từ thương hiệu TYCO mà bạn có thể lựa chọn đó là TYCO M16. Với kích thước siêu nhỏ gọn, M16 có thể dễ dàng vận chuyển và sử dụng một cách linh hoạt.

Ưu điểm

- Trang bị giao diện Android 5.1 mượt mà, dễ thao tác và sử dụng.

- Hỗ trợ đa dạng các cổng kết nối như HDMI, USB, Audio, khe cắm thẻ TF,… dễ dàng kết nối với các thiết bị như laptop, đầu K+,… mang đến nhiều khả năng trình chiếu.

- Dung lượng pin lớn lên tới 5000 mAh cho thời gian trình chiếu khoảng 2h mà không cần cắm sạc Pin. 

- Trang bị bóng chiếu LED có tuổi thọ lên đến 50.000 giờ, góp phần tiết kiệm tối đa điện năng. 

review-may-chieu-mini-TYCO M16
Review máy chiếu mini TYCO M16

Nhược điểm

TYCO M16 cũng tồn tại một điểm hạn chế tương tự như các dòng máy chiếu mini TYCO đó là sự hạn chế về khả năng trình chiếu trong môi trường ánh sáng cao. 

Review máy chiếu mini  TYCO T2800A

Máy chiếu mini T2800A là dòng sản phẩm mới nhất đến từ thương hiệu TYCO. TYCO T2800A có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của cá nhân và hộ gia đình, phục vụ cho các hoạt động giải trí như xem phim, bóng đá, hát karaoke… tại nhà với màn hình lớn.

Ưu điểm

- Độ phân giải full HD 1280 x 720 Pixel, hình ảnh sắc nét.

- Thiết bị sử dụng công nghệ đèn LED - LCD với hệ ánh sáng không thủy ngân thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe con người.

- Có thể tương thích với nhiều ứng dụng giải trí trực tuyến như: Youtube, truyền hình KTS,... và các thiết bị điện tử thông minh như điện thoại, máy tính, tablet,... 

- Khả năng trình chiếu các slide văn bản, hình ảnh... trực tiếp thông qua cổng kết nối với USB, thẻ nhớ,...

review-may-chieu-mini TYCO T2800A
Review máy chiếu mini TYCO T2800A

Nhược điểm

- Thiết bị không thể gắn với tripod hay hanger.

- Trình chiếu hình ảnh trên 100inch sẽ không hiển thị sắc nét. 

Review máy chiếu mini Philips Picopix 2480

Philips Picopix 2480 xứng đáng là một chiếc máy chiếu mini bỏ túi tiện lợi mà người dùng nên sở hữu. Sở hữu kích thước nhỏ gọn và trọng lượng chưa đến 300 gram, chiếc máy chiếu Philips picopix 2480 có thể đáp ứng tốt nhu cầu trình chiếu di động của các giảng viên, diễn giả hay những người cần thuyết trình thường xuyên tại các sự kiện giới thiệu sản phẩm.

Ưu điểm 

- Độ phân giải 854 x 480 pixels cùng với cường độ sáng 80 Lumens mặc dù không quá cao nhưng vẫn mang lại chất lượng hình ảnh tương đối rõ nét trong không gian ít sáng. 

- Thiết bị hỗ trợ đa dạng cổng kết nối khác nhau như HDMI, VGA, Audio, Composite, Component,... 

- Có thể sử dụng liên tục 2 giờ đồng hồ mà không cần cắm sạc.

- Tuổi thọ bóng đèn LED có thể kéo dài tới 30.000 giờ. 

review-may-chieu-mini- Philips
Review máy chiếu mini Philips Picopix 2480

Nhược điểm

Có lẽ vì quá chú trọng đến việc tối ưu kích thước nên độ phân giải của máy chiếu mini Philips Picopix 2480 không quá lý tưởng.

Trên đây là một số review máy chiếu mini tốt nhất trên thị trường hiện nay. Hy vọng những đánh giá chi tiết này sẽ giúp bạn lựa chọn được loại máy chiếu mini phù hợp với mục đích sử dụng cũng như khả năng kinh tế của bản thân.  Đừng quên theo dõi chuyên mục Tiêu dùng thông minh của chúng tôi để cập nhật những thông tin về các thiết bị thông minh trong gia đình nhé!

Cùng chuyên mục