Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 04/09/2024, 11:14 (GMT+7)

Chơi Pickleball có nhất thiết phải đầu tư dụng cụ đắt tiền, tuyển thủ top đầu trong giới nói gì?

Trong cuộc trò chuyện với Tiếp thị & Gia đình, tuyển thủ Pickleball Hồ Vũ Hoàn khẳng định không cần những dụng cụ đắt tiền, người chơi Pickleball vẫn hoàn toàn có được những trải nghiệm thú vị khi đến với môn thể thao mới nổi này.

Pickleball là môn thể thao ra đời tại Mỹ từ năm 1965. Dù đã có 60 năm tồn tại và phát triển trên thế giới, song bộ môn này chỉ bắt đầu du nhập vào Việt Nam từ đầu năm 2023 đến nay. Nhờ lối chơi đơn giản và phù hợp với nhiều đối tượng, Pickleball đã thu hút nhiều người tham gia, tập luyện. Tuy nhiên với nhiều người, Pickleball vẫn là môn thể thao hoàn toàn mới lạ, thậm chí chưa biết bắt đầu từ đâu để gia nhập bộ môn này. 

Nhằm giúp người chơi hiểu hơn về những lưu ý khi chọn dụng cụ Pickleball, Tiếp thị & Gia đình đã có cuộc trò chuyện với tuyển thủ Hồ Vũ Hoàn - một trong những tay vợt top đầu trong giới Pickleball hiện nay. 

lưu ý chọn dụng cụ chơi Pickleball

PV: Theo anh, người mới chơi Pickleball cần trang bị những dụng cụ nào? 

Để chơi Pickleball hiệu quả, việc chuẩn bị những trang bị cần thiết là điều cực kỳ quan trọng. Những dụng cụ này sẽ giúp bạn dễ dàng làm quen với bộ môn này và bắt đầu những trận đấu đầu tiên một cách suôn sẻ.

Theo đó, bạn cần một cây vợt Pickleball - đây là dụng cụ chính giúp bạn điều khiển bóng. Bên cạnh đó, bạn sẽ cần một vài quả bóng Pickleball, vì chúng có thể bị hỏng hoặc mất trong quá trình chơi. Với trang phục chơi Pickleball, bạn nên ưu tiên lựa chọn những món đồ co giãn, thoáng mát . Một đôi giày thể thao với độ bám tốt và hỗ trợ khóa cổ chân cũng rất quan trọng để đảm bảo sự an toàn và thoải mái trong khi di chuyển trên sân. 

Ngoài ra, bạn có thể chân nhắc thêm các món đồ bảo hộ như kính bảo vệ mắt, mũ lưỡi trai, găng tay, đai bảo vệ khớp gối, băng bảo vệ cổ chân để bảo vệ cơ thể trong quá trình tập luyện. 

PV: Người mới chơi có nên mua dụng cụ Pickleball đắt tiền?

Khi bắt đầu chơi Pickleball, việc lựa chọn dụng cụ phù hợp là rất quan trọng, nhưng không nhất thiết phải đầu tư vào những món đồ đắt tiền ngay từ đầu. Thay vào đó, bạn nên ưu tiên lựa chọn những dụng cụ phù hợp với trình độ, nhu cầu và tài chính hiện tại của bản thân. 

Bạn có thể bắt đầu với các sản phẩm có giá cả phải chăng để làm quen với môn thể thao này. Khi có thêm kinh nghiệm và hiểu rõ hơn về sở thích của mình, bạn có thể cân nhắc nâng cấp dụng cụ nếu cần.

lưu ý chọn dụng cụ chơi Pickleball

PV: Người chơi Pickleball ở những trình độ khác nhau (người mới bắt đầu, trung cấp, nâng cao) có sự khác biệt khi chọn dụng cụ chơi?

Người chơi Pickleball ở các trình độ khác nhau thường có sự khác biệt trong việc chọn dụng cụ chơi để phù hợp với nhu cầu và kỹ năng của họ. Ví dụ khi chọn vợt Pickleball, người mới bắt đầu nên ưu tiên lựa chọn các mẫu có trọng lượng nhẹ, làm bằng nhựa composite hoặc bằng gỗ để kiểm soát bóng tốt hơn. 

Ở mức độ trung cấp, người chơi có thể lựa chọn các loại vợt có độ cứng vừa phải, có khả năng tạo ra sức mạnh lớn hơn. Hãy ưu tiên các loại vợt làm bằng composite cao cấp hoặc graphite để cải thiện khả năng kiểm soát và sức mạnh.

Còn ở trình độ nâng cao, người chơi thường ưu tiên vợt có thiết kế cao cấp hơn, có độ cứng cao, khả năng tạo xoáy tốt và độ nhạy cao. Thông thường, các loại vợt làm bằng chất liệu graphite hoặc carbon fiber sẽ đáp ứng được các yêu cầu của người chơi chuyên nghiệp. 

PV: Theo anh đâu là sai lầm phổ biến mà người chơi thường mắc phải khi lựa chọn dụng cụ Pickleball? Lời khuyên của anh giúp người chơi tránh được những sai lầm này?

Sai lầm phổ biến ở nhiều người là quá chú trọng vào việc chọn lựa vợt Pickleball mà không để ý đến việc sử dụng giày chuyên dụng để chơi môn này. Việc lựa chọn giày không phù hợp có thể dẫn đến các chấn thương khi tập luyện. Do đó, người chơi nên ưu tiên lựa chọn giày Pickleball phù hợp trước khi chọn các dụng cụ khác như vợt, bóng,...

Với các dụng cụ khác, người chơi cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định mua. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo ý kiến từ các cộng đồng chơi pickleball hoặc các chuyên gia để có thêm thông tin chi tiết và chính xác.

Với vợt, bạn nên chọn vợt có kích thước và trọng lượng phù hợp với kích thước tay và phong cách chơi của bạn. Vợt quá nặng có thể khiến bạn tiêu tốn nhiều lực tay, dẫn đến mệt mỏi, trong khi vợt quá nhẹ có thể không cung cấp đủ sức mạnh.

lưu ý chọn dụng cụ chơi Pickleball

Với bóng, nhiều người khi chọn mua thường không chú ý đến chất liệu và chất lượng của bóng, dẫn đến việc sử dụng bóng không phù hợp với điều kiện chơi hoặc mức độ kỹ năng. Theo đó, bạn nên chọn bóng dựa trên điều kiện chơi (trong nhà hay ngoài trời) và chất lượng của bóng. Bóng ngoài trời thường có lỗ nhiều hơn và cứng hơn để chịu được gió và thời tiết. Ngược lại, bóng trong nhà thường mềm hơn và có ít lỗ hơn.

PV: Anh có thể gợi ý cho độc giả của Tiếp thị & Gia đình một số thương hiệu hoặc mẫu dụng cụ chơi Pickleball được ưa chuộng hiện nay?

Để phục vụ nhu cầu của người chơi từ phổ thông đến chuyên nghiệp, các thương hiệu Việt đã cho ra mắt nhiều sản phẩm chất lượng cao. Người chơi có thể tham khảo các sản phẩm của thương hiệu Sypik - thương sản xuất vợt và phụ kiện cho Pickleball (quần áo thể thao, túi đựng vợt và bóng) đầu tiên tại Việt Nam. Các sản phẩm của Sypik đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về chất lượng, có thể so sánh với các thương hiệu lớn và lâu đời khác trong cùng phân khúc. 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm của một số thương hiệu khác như Paddletek, Selkirk, ONIX, Wilson, Gamma...

Để lựa chọn được các dụng cụ chơi phù hợp, bạn nên trực tiếp đến các cửa hàng. Trường hợp bất khả kháng, bạn cũng có thể tìm mua chúng tại các website chính hãng hoặc trên các sàn thương mại điện tử.

Cảm ơn tuyển thủ Hồ Vũ Hoàn về những chia sẻ! 

Bài viết này thuộc series Pickleball - môn thể thao mới gây sốt ở Việt Nam

Pickleball đang dần chiếm được thiện cảm của người chơi Việt Nam và trở thành cơn sốt trong cộng đồng.

Xem thêm
Cùng chuyên mục