Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 06/07/2024, 08:37 (GMT+7)

Cơ hội quý để nâng cao chuỗi liên kết ngành gỗ Việt Nam

Hội chợ Máy và Nguyên liệu Gỗ Quốc tế Bình Dương - BIFA WOOD VIETNAM 2024 sẽ diễn ra từ ngày 8-11/8/2024, với sự tham gia của gần 800 gian hàng từ hơn 150 doanh nghiệp ngành gỗ.

Sự kiện này được tổ chức dưới sự ủng hộ của Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, Bộ Công Thương, Sở Công Thương tỉnh Bình Dương, cùng với 5 Hiệp hội: VIFOREST, BIFA, HAWA, DOWA, FPA BÌNH ĐỊNH và các cơ quan ban ngành tại địa phương.

Theo ban tổ chức, hội chợ năm nay tập trung vào 3 nhóm sản phẩm chính, gồm: Máy móc, thiết bị công nghiệp chế biến gỗ từ các quốc gia hàng đầu; phụ kiện, phụ liệu và nguyên liệu gỗ nhập khẩu; sản phẩm chế biến gỗ từ các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

1I2197KUN_5UOEPD
Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp gỗ quảng bá, xúc tiến đầu tư và chuyển giao công nghệ

Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi thông tin và hợp tác kinh doanh, tạo ra chuỗi liên kết dọc trong ngành từ nhà cung ứng nguyên vật liệu, máy móc, công nghệ đến các nhà sản xuất và thương mại. Đây cũng là dịp để doanh nghiệp đánh giá và lựa chọn tại chỗ các sản phẩm máy móc tiên tiến từ Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Đài Loan, và Trung Quốc.

Ông Đỗ Xuân Lập, Chủ tịch Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam, cho biết, đề án phát triển ngành công nghiệp chế biến gỗ bền vững, hiệu quả giai đoạn 2021 - 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đặt mục tiêu đến năm 2030, ngành công nghiệp chế biến gỗ trở thành ngành kinh tế quan trọng, với thương hiệu uy tín trên thị trường quốc tế.

1I219B9A3_5UOEPD
Bí thư tỉnh Bình Dương ông Nguyễn Văn Lợi tham quan gian hàng tại triển lãm gỗ năm 2023

Sự kiện này giúp các doanh nghiệp Việt Nam và khu vực tiếp cận với các sản phẩm, công nghệ tiên tiến, đẩy mạnh việc sử dụng các thiết bị tự động hóa và ngành công nghiệp phụ trợ của ngành gỗ như: Sơn, keo, đinh vít, bao bì, logistics...

Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Dương Nguyễn Thanh Hà kỳ vọng, Hội chợ Máy và Nguyên liệu gỗ BIFA WOOD VIETNAM 2024 sẽ mang tầm vóc của một hội chợ quốc tế trong ngành gỗ, thu hút hầu hết các doanh nghiệp nội ngoại thất, gỗ nguyên liệu trên thế giới tham gia, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành gỗ Bình Dương nói riêng và của Việt Nam nói chung.

IMG_9744
Theo ban tổ chức, hội chợ năm nay tập trung vào 3 nhóm sản phẩm chính

Ngành gỗ Việt Nam đã phát triển nhanh chóng, từ mức xuất khẩu 3 tỷ USD năm 2010 lên 16 tỷ USD năm 2022, và hiện nay là ngành xuất khẩu thứ 6 trong những ngành xuất khẩu chủ lực. Với hơn 5.400 doanh nghiệp hoạt động. Sản phẩm gỗ Việt Nam đã có mặt tại 140 quốc gia, đứng thứ 1 ở ASEAN, thứ 2 ở châu Á và thứ 5 trên thế giới về xuất khẩu đồ gỗ.

Riêng ngành chế biến gỗ tỉnh Bình Dương được mệnh danh là "thủ phủ" ngành gỗ của cả nước, đóng góp gần 50% kim ngạch xuất khẩu gỗ của Việt Nam và 19% GRDP của tỉnh.

Cùng chuyên mục