Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 30/09/2024, 09:06 (GMT+7)

Có gì trên mẫu iPad giá rẻ Apple đang ấp ủ?

Là thiết bị cơ bản với giá thành thấp nhất, iPad thường không thu hút được quá nhiều sự chú ý. Dù vậy, đây là tất cả những gì có thể sẽ có trên iPad 11.

Apple đang phát triển một phiên bản mới của dòng iPad giá thấp của mình. Dòng máy này thực tế đã không được làm mới kể từ năm 2022. 

anh1
(Ảnh: MacRumors).

Thiết kế

Apple đã “đại tu” phần nhìn của iPad vào năm 2022 với sự xuất hiện của màn hình với thiết kế chiếm trọn mặt trước kích thước 10,9 inch và nút nguồn có tích hợp cảm biến vân tay TouchID. MacRumors nhận định khả năng cao iPad 11 sẽ không có nhiều thay đổi về ngoại hình.

anh2
(Ảnh: MacRumors).

Cụ thể, Apple nhiều khả năng vẫn giữ màn hình kích thước 10,9 inch cho iPad 11 cùng thiết kế tương đồng với thiết kế của iPad Air. Dù vậy, người hâm mộ hoàn toàn có thể kì vọng vào những phiên bản màu máy mới.

Chip A-series

iPad 10 hiện tại được trang bị con chip Apple A14 được dùng trong dòng iPhone 12. Một lựa chọn logic cho dòng iPad tiếp theo sẽ là con chip Apple A16 được dùng trong dòng iPhone 15. Dù vậy, nếu Apple muốn iPad 11 hỗ trợ các tính năng AI Apple Intelligence, cũng không loại trừ khả năng máy sẽ có chip A17 Pro hoặc thậm chí là A18.

Dĩ nhiên, các tính năng Apple Intelligence cũng sẽ yêu cầu dung lượng RAM cao hơn trong khi đó RAM của iPad hiện tại chỉ dừng lại ở 4 GB. Sẽ là một thách thức để Apple đưa Apple Intelligence lên dòng iPad nhưng vẫn đảm bảo được mức giá dễ tiếp cận của nó.

Dù sao đi nữa, chip A16 vẫn là một nâng cấp đáng kể cho iPad, ngay cả khi nó không hỗ trợ các tính năng AI. Bên cạnh hiệu năng mạnh mẽ, chip A16 cũng giúp iPad hoạt động hiệu quả hơn và có thời lượng pin tốt hơn.

Một số nâng cấp khác

Apple đã và đang cập nhật hầu hết các sản phẩm của mình với chuẩn kết nối Wi-Fi 6E hoặc cao hơn, vì vậy chúng ta có thể kỳ vọng rằng iPad giá rẻ sẽ được hỗ trợ Wi-Fi 6E. Phiên bản hiện tại chỉ hỗ trợ Wi-Fi 6, do đó không tương thích với băng tần 6GHz nhanh hơn có trên các router Wi-Fi 6E.

Giá thành

MacRumors chưa ghi nhận được các tin đồn cho rằng Apple sẽ tăng giá đối với iPad 11. Do đó, thiết bị này nhiều khả năng vẫn sẽ có giá khởi điểm 349 USD cho bản có 64 GB bộ nhớ trong. Apple cũng có thể sẽ nâng bộ nhớ tối thiểu của iPad 11 lên 128 GB mà không tăng giá. Hiện tại, iPad 10 chỉ có bản 64 GB và 128 GB dung lượng bộ nhớ trong.

Thời điểm ra mắt

Có tin đồn rằng Apple sẽ tổ chức một sự kiện vào tháng 10 để ra mắt các dòng máy Mac M4 mới và iPad mini 7. Vì vậy, có khả năng người hâm mộ sẽ được thấy iPad tại sự kiện này.

Tuy nhiên, những tin đồn về ngày ra mắt của iPad 11 vẫn chưa rõ ràng. Nhà phân tích Ross Young gần đây cho biết các lô hàng màn hình cho thiết bị này sẽ không được thực hiện cho đến tháng 10, điều này khá muộn cho một buổi ra mắt vào tháng 10 và có thể phù hợp hơn cho một buổi ra mắt vào năm 2025.

Cây viết Mark Gurman từ Bloomberg cũng cho biết Apple đang phát triển một phụ kiện bàn phím Magic Keyboard mới cho iPad giá rẻ và/hoặc iPad Air, dự kiến sẽ ra mắt vào giữa năm 2025. Có thể sẽ không hợp lý nếu Apple ra mắt iPad 11 trước khi phụ kiện này sẵn sàng, vì Apple thường không tách biệt thời điểm ra mắt phụ kiện và thiết bị.

Tuy nhiên, nếu bàn phím này chỉ dành riêng cho iPad Air, thì có thể nó sẽ không ảnh hưởng đến ngày ra mắt của iPad 11.

Cùng chuyên mục