Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 10/09/2024, 05:04 (GMT+7)

Series iPhone 16 vừa được Apple trình làng có gì đặc biệt?

Đến hẹn lại lên, trong sự kiện sản phẩm lớn nhất của mình diễn ra vào mùa thu, Apple đã làm mới sản phẩm smartphone của mình với series iPhone 16.

Sau rất nhiều đồn đoán và chờ đợi, trong một sự kiện diễn ra vào 0h sáng ngày 10/9 (giờ Việt Nam), Apple đã trình làng những chiếc smartphone mới nhất của mình trong series iPhone 16.

iPhone 16 và iPhone 16 Plus

anh1 (2)
(Ảnh: The Verge).

Trong sự kiện mang tên It’s Glowtime, Apple đã giới thiệu chiếc iPhone 16 với màn hình 6,1 inch và iPhone 16 Plus với màn hình 6,7 inch. Hai chiếc điện thoại này đều có một tính năng mới có tên Camera Control được đặt trên sườn máy.

Đúng như tin đồn trước đó, Camera Control được đặt ở bên dưới nút nguồn và người dùng có thể điều khiển nhiều tính năng liên quan đến quay phim, chụp ảnh bằng cách nhấn và lướt tay trên nó. Camera Control được bố trí nằm ngang so với sườn iPhone mới và hoạt động dưới hình thức phản hồi xúc giác. Người dùng có thể nhấn vào Camera Control để mở nhanh ứng dụng Camera trong khi đó nhấn giữ nó sẽ khởi chạy chế độ quay video. Camera Control còn hỗ trợ một số tính năng quay phim, chụp ảnh khác như khởi chạy nhanh tính năng zoom. Thông qua Camera Control, iPhone mới sẽ mang lại trải nghiệm giống như một thiết bị quay phim, chụp ảnh chuyên nghiệp hơn.

Một số cải tiến khác trên iPhone 16 và iPhone 16 Plus cũng có thể kể đến thời lượng pin “được cải thiện lớn”, màn hình bền và sáng hơn, hỗ trợ Wi-Fi 7, chip A18 với Neural Engine 16 nhân để hỗ trợ các tính năng AI Apple Intelligence. iPhone 16 và 16 Plus sẽ có các phiên bản màu máy là Ultramarine (xanh mòng két), Teal (xanh lưu ly), Hồng, Trắng và Đen.

Apple nói rằng chip A18 trên iPhone mang lại khả năng vận hành CPU nhanh hơn 30% so với chip Apple A16 Bionic có trên các thiết bị tiền nhiệm. Dòng chip này sẽ được tối ưu phần cứng cho khả năng hiển thị đồ hoạ trong game.

iPhone 16 và iPhone 16 Plus có cụm camera sau được xếp dọc, gồm một camera chính 48 MP có khả năng hoạt động đồng thời như một camera tele 12 MP, và một camera siêu rộng 12 MP. Các camera xếp dọc này có thể kết hợp để chụp ảnh và quay video không gian, một định dạng nội dung có thể xem trên kính thông minh Apple Vision Pro.

iPhone 16 và iPhone 16 Plus có giá khởi điểm lần lượt là 799 USD và 899 USD tại Mỹ, với dung lượng lưu trữ cơ bản là 128GB. Apple bắt đầu nhận đặt trước iPhone mới từ ngày 13/9 và máy sẽ chính thức lên kệ vào ngày 20/9.

iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max

anh2 (1)
(Ảnh: The Verge).

iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max nằm nay lần lượt có kích thước màn hình 6,3 inch và 6,9 inch. Đây là những chiếc iPhone có màn hình lớn nhất mà Apple từng trình này. iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max cũng có tính năng Camera Control.  

Khác  iPhone 16 và 16 Pro, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max được trang bị dòng chip A18 Pro được sản xuất với công nghệ 3nm thế hệ 2. Dòng chip này có công nghệ Neural Engine 16 nhân với băng thông bộ nhớ tăng 17% giúp thực hiện các chức năng AI nhanh hơn 15% so với thế hệ thiết bị tiền nhiệm. Bên cạnh đó, CPU 6 nhân bao gồm hai nhân hiệu suất cao và bốn nhân tiết kiệm năng lượng cũng mang lại hiệu suất nhanh hơn 15% và hiệu quả năng lượng cao hơn 20%. Cũng không thể không kể đến, GPU 6 nhân trên iPhone mới nhanh hơn tới 20% so với A17 Pro, hỗ trợ tối ưu phần cứng để mang lại hiệu ứng ánh sáng chân thực hơn khi chơi game.

Về camera, iPhone 16 Pro có camera "Fusion" 48 MP mới với cảm biến quad-pixel thế hệ thứ hai, cho phép chụp ảnh ProRAW và HEIF 48 MP mà không có độ trễ màn trập. Camera siêu rộng có cảm biến quad-pixel 48 MP lần đầu tiên có khả năng lấy nét tự động, và camera telephoto tetraprism 5x cũng được Apple trang bị trên cả iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max.

Camera Fusion 48 MP trên iPhone 16 Pro cũng hỗ trợ quay video 4K120 fps ở chế độ HDR đầy đủ, áp dụng được cho cả chế độ quay chậm hoặc chế độ video thông thường.

Thời lượng pin của iPhone 16 Pro Max được cải thiện, lên đến 33 giờ sử dụng, nhờ kiến trúc cơ học mới và công nghệ quản lý năng lượng tiên tiến, với hiệu suất duy trì tốt hơn 20% thông qua khả năng tản nhiệt được cải thiện.

iPhone 16 Pro có giá khởi điểm 999 USD cho phiên bản dung lượng bộ nhớ khởi điểm 128GB, và iPhone 16 Pro Max có giá 1.199 USD cho phiên bản dung lượng bộ nhớ khởi điểm 256GB.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục