Thứ sáu, 29/03/2024, 15:32 (GMT+7)

Chuốt mi cong vút không cần mascara mà lại tiết kiệm tiền

Sử dụng mascara để làm đôi mi đen dày và cong vút là cách mà nhiều bạn gái vẫn làm thường ngày. Tuy nhiên, cách làm dưới đây sẽ giúp bạn trở thành người tiêu dùng thông minh.

BTV Renee Rodriguez của Popsugar chia sẻ một cách rất hay mà cô học được trên nền tảng Tik Tok. Rodriguez đã thấy một số video trên Tik Tok khẳng định rằng Vaseline hoạt động tốt hơn mascara bằng cách đưa ra review khá cụ thể và thuyết phục.

Lúc mới xem, Rodriguez cũng hơi lăn tăn về sự an toàn của cách làm này, nên cô đã hỏi một số người bạn là bác sĩ nhãn khoa và nhận được câu trả lời rằng Vasline hay Aquaphor đều có thể dùng để bôi lên mi mắt, miễn là chúng không tiếp xúc trực tiếp vào mắt. Vì thế, cô đã quyết định thử nghiệm để đánh giá hiệu quả.

chuot mi
Nhiều người dùng bất ngờ vì dùng Vaseline thay thế mascara vừa tiết kiệm lại hiệu quả

Rodriguez có hàng lông mi dài, dày nhưng lại không cong. Khi cô trang điểm, cô uốn mi và dùng mascara nhiều đến mức gần như phụ thuộc vào mascara hàng ngày để giúp tạo chiều sâu cho đôi mắt. Cô đã dùng nhiều loại mascara và liên tục phải đối mặt với việc mi rụng, hoặc thỉnh thoảng cũng gặp phải tình trạng mascara bị vón cục, nhìn kém tự nhiên.

Khi thử nghiệm mẹo dùng Vaseline này, cô cũng lo lắng không biết sản phẩm này có khiến cho hàng mi bị nặng và khiến mí mắt trùng xuống không dù đã nhận được lời tư vấn từ bác sĩ. Kết quả sau khi sử dụng 1 tháng vượt mong đợi của Rodriguez. Cô đã tiết kiệm được 1 khoản kha khá khi không phải mua mascara. Nếu như trước kia cô thường mua mascara, dưỡng mi thì hiện tại chỉ cần 1 hũ Vaseline hoặc Aquaphor để có thể dùng suốt cả năm. Cô chỉ cần sử dụng mascara là khi tham dự buổi tiệc buổi tối và cần trang điểm kỹ càng, còn khi sử dụng với nhu cầu hàng ngày thì chỉ cần bôi Vaseline là đủ.

chuot mi
Rodriguez trước và sau khi sử dụng Vaseline cho lông mi

Rodriguez đã sử dụng Vaseline để chuốt mi như sau:

  • Uốn mi cong với sản phẩm kẹp mi
  • Sử dụng 1 chiếc cọ chuốt lông mi hoặc lông mày và bôi Vaseline lên mi
  • Chuốt nhẹ nhàng lên hàng mi vừa được uốn

Lưu ý: Chỉ nên lấy 1 lượng nhỏ vừa đủ thôi, nếu lấy nhiều quá có thể khiến cho mi bị dính và nặng.

Sử dụng Vaseline để chuốt mi giúp hàng mi không những được giữ nếp cong, sợi mi tơi mà nhìn còn rất tự nhiên. Nhiều người đã học hỏi được cách làm này và cũng thấy được hiệu quả tương tự Rodriguez. Cách này có thể giúp Rodriguez giữ mi cong cả ngày ngay cả khi dụi mắt. Hàng mi của cô chỉ duỗi ra khi rửa mặt vào cuối ngày.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục