Chợ Hoa xuân là 1 trong 19 sự kiện lễ hội, nghệ thuật, văn hóa tiêu biểu của TP HCM. Đây chính là nét văn hóa đặc trưng riêng có trong mỗi dịp Tết đến Xuân về; là nơi giao lưu kinh tế - văn hóa giữa các vùng miền, là điểm đến du lịch đầy ấn tượng, là địa điểm kinh doanh hoa, cây kiểng, trái cây, đặc sản vùng miền phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân và du khách trong và ngoài nước giữa lòng đô thị.
Đây cũng là dịp để Quận 8 quảng bá các sản phẩm văn hóa và dịch vụ du lịch đặc sắc đến với bạn bè trong và ngoài nước. Qua đó, sự kiện không chỉ thu hút du khách mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Đến hẹn lại lên, chợ hoa Tết “trên bến dưới thuyền” Tết Ất Tỵ 2025 tại Bến Bình Đông (Quận 8, TP HCM) lại ngập tràn sắc xuân với đủ các loại hoa từ khắp các vùng trồng hoa nổi tiếng tề tựu khoe sắc.Với quy mô không gian sự kiện trải dài trên hai tuyến đường chính với nhiều khu vực được thiết kế theo từng chủ đề. Từ các ngôi nhà hoa, tiểu cảnh trang trí cho đến sân khấu biểu diễn nghệ thuật, tất cả đều được đầu tư kỹ lưỡng để tạo nên không khí Tết rực rỡ, sôi động.Chợ Hoa Xuân năm nay mang đến một không gian đầy sắc màu và hương vị Tết đặc trưng trên tuyến đường Tạ Quang Bửu và khu vực kênh Tàu Hủ. Điểm nhấn đặc biệt chính là chợ hoa trên kênh Tàu Hủ, nơi tái hiện sinh động khung cảnh Tết truyền thống của miền sông nước Nam Bộ.Ngày 23/1, đủ các loại hoa như hoa mai, hoa cúc, bông giấy từ các làng hoa nổi tiếng như Đà Lạt, Sa Đéc, Vĩnh Long... đã hội tụ khoe sắc rực rỡ, khoác lên khúc kênh Tàu Hũ một màu rực sáng sắc xuân.Khu vực chợ hoa xuân “Trên bến dưới thuyền” sẽ được thiết kế thêm không gian tiểu cảnh mang đậm nét văn hóa xuân từ không gian hoa Đà Lạt với chủ đề “Đà Lạt - Bản giao hưởng sắc màu.Chợ Hoa Xuân không chỉ mang lại không khí Tết xưa mà còn góp phần bảo tồn những nét đẹp văn hóa dân tộc như Đờn ca tài tử hay nghệ thuật thư pháp.Sự kiện là cơ hội cho các hộ kinh doanh hoa kiểng, đặc sản vùng miền tăng doanh thu, đồng thời thúc đẩy du lịch nội địa và quốc tế.Chợ Hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” diễn ra từ ngày 14/1/2025 (15 tháng Chạp âm lịch) đến ngày 28/1/2025 (29 tháng Chạp âm lịch) tại tuyến đường Nguyễn Văn Của và Bến Bình Đông, Phường 13, Phường 14, Quận 8.
Theo luật sư, người tiêu dùng đã mua và sử dụng các sản phẩm sữa bột giả, nếu có tổn hại đến sức khỏe hoặc tài chính có thể làm đơn khởi kiện để yêu cầu bồi thường toàn bộ thiệt hại phát sinh…
Theo Sở Y tế TP.HCM, giả mạo giấy xét nghiệm đột biến gen tầm soát nguy cơ ung thư của nhân viên thuộc Công ty TNHH Whitecoat Việt Nam là hành vi đáng lên án và cần được điều tra làm rõ, xử lý nghiêm vì ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của người dân.
Phát hiện sữa Hofumil Gold Plus sử dụng tại bệnh viện thuộc danh mục sản phẩm sữa do một trong các công ty sản xuất sữa giả vừa bị triệt phá, Bệnh viện 108 đã dừng tư vấn và thu hồi sản phẩm này để trả lại đơn vị cung ứng.
Quảng cáo là quyền, nhưng nói sai sự thật là tội. Là người của công chúng, nghệ sĩ không chỉ có trách nhiệm với hình ảnh của mình, mà còn phải có trách nhiệm với xã hội và với sản phẩm mà họ tiếp thị đến công chúng.
Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đề nghị phối hợp kiểm tra thông tin, xử lý hành vi quảng cáo vi phạm pháp luật của các trang mạng xã hội và người nổi tiếng gây nhầm lẫn về chất lượng, công dụng sản phẩm.
Bị nhà sản xuất chương trình “Mái ấm gia đình Việt” tuyên bố ngừng hợp tác và tố “bội tín” với cam kết của nhà tài trợ, MC Quyền Linh đã lên tiếng xin lỗi, đồng thời giải thích không liên quan vụ mua bán, quảng cáo sản phẩm sữa giả, mong khán giả chờ thông tin từ cơ quan chức năng.
Sau khi bị cộng đồng mạng liên tục gọi tên do quảng cáo sữa như "thần dược", BTV Quang Minh đã đăng đàn xin lỗi và cho biết "sẽ thận trọng hơn trong tương lai".
Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (PVN) và Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (VINACHEM ) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện.
Vụ việc triệt phá đường dây sản xuất và tiêu thụ sữa giả với quy mô “khủng” mới đây đã khiến dư luận không khỏi bàng hoàng và đặt ra câu hỏi: Ai cấp phép cho sản phẩm?
Sáng 15/4, tại Hà Nội, Thường trực Ủy ban Văn hóa và Xã hội tổ chức Tọa đàm tham vấn chuyên gia về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo. Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa và Xã hội Triệu Thế Hùng chủ trì tọa đàm.
Tròn 20 năm sau khi viết nên “câu chuyện cổ tích” tại chương trình Đường lên đỉnh Olympia, quán quân mùa 6 Lê Vũ Hoàng nhân chuyến trở về nước đã có cuộc chia sẻ với Tiếp thị & Gia đình về lời đồn “lấy vợ hot girl”, là “quán quân Olympia giàu nhất” hay chuyện hợp đồng triệu đô với gã khổng lồ Google và cả thương vụ bạc tỷ đầu tiên trên quê hương Việt Nam.