Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 12/06/2024, 16:22 (GMT+7)

Chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình nuôi dạy con cái

Tại diễn đàn, các đại biểu đã trao đổi kinh nghiệm nuôi dạy con; lắng nghe chia sẻ từ các chuyên gia về trách nhiệm của gia đình và xã hội trong chăm sóc sức khỏe tâm thần, bảo vệ trẻ em.

Ngày 11/6, hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) và Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 (6/2024), Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Diễn đàn Làm cha mẹ tại tỉnh Bình Dương. Diễn đàn được trực tuyến đến 64 điểm cầu tại các tỉnh, thành, đơn vị trực thuộc trên cả nước; đồng thời phát trên các nền tảng xã hội của Hội LHPN Việt Nam.

DiendanChame-Toadam_Key_1
Các chuyên gia chia sẻ tại diễn đàn​

Tham dự diễn đàn, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình nuôi dạy con cái. Đồng thời, lắng nghe các chuyên gia lĩnh vực giáo dục, gia đình và trẻ em chia sẻ về những vấn đề đang thu hút sự quan tâm của xã hội. Trách nhiệm của gia đình và toàn xã hội trong chăm sóc, điều trị sức khỏe tâm thần cho trẻ; bảo vệ trẻ em trước vấn nạn bạo hành, xâm hại; kỹ năng xây dựng hạnh phúc gia đình trong thời đại công nghệ số; lắng nghe tiếng nói của trẻ em về quan điểm, mong muốn của mình đối với những vấn đề bức xúc hiện nay.

Diễn đàn Làm cha mẹ là một trong những nội dung hoạt động trọng tâm của Đề án 938 về "Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2027" nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng cho cha mẹ và người chăm sóc trẻ.

Các hoạt động trọng tâm bao gồm tuyên truyền, tập huấn, mở rộng các khóa học online, chăm sóc sức khỏe tâm thần, bảo vệ trẻ khỏi bạo lực và xâm hại, giáo dục định hướng nghề nghiệp cho trẻ. Mục tiêu chính là xây dựng năng lực cho cha mẹ, giúp họ hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển của con cái.

DiendanChame-BaHanh_Key_1
Bà Tôn Ngọc Hạnh - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại Diễn đàn​

Bà Tôn Ngọc Hạnh - Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam chia sẻ, tại Việt Nam, hỗ trợ giáo dục làm cha mẹ và người chăm sóc trẻ trực tiếp vẫn còn nhiều hạn chế. Cha mẹ thiếu các thông tin khoa học và sự hỗ trợ cần thiết để giúp trẻ phát triển toàn diện trên cả 3 lĩnh vực: Chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ. Diễn đàn là dịp để cùng nhau thảo luận, sẻ chia về những kiến thức, kỹ năng và những trải nghiệm trong quá trình nuôi dạy con cái; những khó khăn, thách thức và các g​iải pháp tháo gỡ, giải quyết những thách thức đang đặt ra.

“Các cấp Hội Phụ nữ trong cả nước đẩy mạnh truyền thông, giáo dục nâng cao nhận thức, kiến thức và kỹ năng cho cha mẹ về quyền trẻ em, cách chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em, nuôi dạy con. Các cấp Hội cần tổ chức các diễn đàn, lớp tập huấn, hướng dẫn thực hành kỹ năng làm cha mẹ và xây dựng, phát hành, số hóa tài liệu giáo dục làm cha mẹ phù hợp với từng độ tuổi, đối tượng, vùng miền, dân tộc; triển khai đào tạo, nâng cao năng lực cho cán bộ Hội, đội ngũ cộng tác viên Chương trình Làm cha mẹ”, bà Tôn Ngọc Hạnh đề nghị.

Nhân dịp này, lãnh đạo Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao tặng 50 suất quà cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tại Bình Dương nhằm động viên và chia sẻ khó khăn, giúp các em phát triển toàn diện trong tình yêu thương của gia đình và xã hội.

Cùng chuyên mục