Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 18/09/2024, 06:02 (GMT+7)

CEO Nguyễn Nhật Anh: 'Nghề nghiệp không tạo nên vinh quang mà cách làm nghề mang lại vinh quang'

CEO Nguyễn Nhật Anh đã có những chia sẻ về quá trình bén duyên với lĩnh vực kinh doanh cũng như quá trình xây dựng hệ thống doanh nghiệp đáng ngưỡng mộ của bản thân.

- Xuất phát điểm là 01 sinh viên trường Báo, khi chọn trường Báo, chị có những hoạch định hay mơ ước gì cho tương lai, nghề nghiệp của mình?

Lúc thi đại học, tôi chưa kế hoạch rõ ràng nào cho tương lai. Thời điểm đó, gia đình rất nghèo nên bố tôi muốn tôi theo ngành Cảnh sát để không mất học phí, nhưng do điểm thi không đủ, tôi đã quyết định nộp hồ sơ vào khoa Triết học của Học viện Báo chí & Tuyên truyền - khoa duy nhất của Học viện được miễn học phí.

z5795167555716_c9183a34ad53398d246b2573fd2d9ec8

- Nói về sự thành công khi đứng trên nền tảng của sự thành công thì rất dễ nhưng để có được ngày hôm nay, những ngày đầu khởi nghiệp có lẽ là chuỗi ngày đáng nhớ nhất. Hành trình khởi nghiệp với số vốn 3 triệu đồng đầy cảm hứng của chị diễn ra như thế nào?

Đúng vậy, khi nhìn lại sự thành công hiện tại, chúng ta thường dễ dàng quên đi những ngày đầu gian khó và đáng nhớ. Hành trình khởi nghiệp của tôi bắt đầu từ một số vốn nhỏ bé chỉ 3 triệu đồng, nhưng lại chứa đựng rất nhiều cảm hứng và bài học quý giá.

Vào năm nhất đại học, tôi làm công việc PG để có thêm thu nhập, nhưng vì thời gian ăn uống thất thường nên tôi tăng cân bất thường. Không ngờ, sự kiện này lại là cơ hội mang đến bước ngoặt của đời tôi.

z5795167211923_d5dfcb756191c9dd529daceccae2bdf2

Thời điểm ấy, tôi không có nhiều thời gian để tập luyện hay điều kiện ăn uống lành mạnh nên tôi bắt đầu tìm kiếm giải pháp từ trà thảo dược giảm cân. Sau khoảng 20 ngày sử dụng, tôi thấy vóc dáng của mình trở nên gọn gàng hơn rất nhiều. 

Các chị em trong đội PG cũng nhận thấy sự thay đổi và thường xuyên hỏi tôi về bí quyết giảm cân. Điều này đã khiến tôi nhận ra có một nhu cầu lớn và tiềm năng trong việc cung cấp sản phẩm này cho nhiều người hơn.

Với 3 triệu đồng vốn ban đầu, tôi quyết định đầu tư vào việc kinh doanh trà thảo dược. Thời gian đầu, tôi chỉ có vài đơn hàng nhỏ lẻ, nhưng dần dần tôi mở rộng quy mô sản xuất và hợp tác với các đại lý. Tôi thiết lập hệ thống bán hàng chuyên nghiệp, quy trình đào tạo bài bản và mở rộng các đại lý cả trong và ngoài nước.

240655947_4373992556054044_4546900815762834273_n

Từ những ngày đầu với số vốn 3 triệu, tôi đã xây dựng một hệ thống sản phẩm chăm sóc sức khỏe, vóc dáng và làm đẹp “made in Viet Nam” có uy tín trên thị trường. Đến nay, sau 9 năm trong lĩnh vực này, con số 3 triệu đồng năm đó vẫn là một kỷ niệm sâu sắc và đầy ý nghĩa, nhắc nhở tôi về hành trình phát triển của mình.

- Từ việc học đến khi làm và thành công, nghe qua có vẻ nó không liên quan đến nhau lắm nhưng cái đích đến của bất kỳ ai khi bước ra đường đời lại chính là ước muốn và đạt được sự thành công. Chị có lời khuyên gì dành cho các bạn trẻ về việc học và hành để có sự thành công như mong muốn?

Kiến thức sẽ không có giá trị gì nếu không thực hành để tạo ra kết quả. Bản thân tôi là người không trọn vẹn với con đường học đại học, nhưng tôi lại có được may mắn và thành công với công việc không được đào tạo trước đó. Tất cả đều nhờ vào sự chăm chỉ và nỗ lực làm việc mỗi ngày để cải tiến tốt hơn. 

“Nghề nghiệp không tạo nên vinh quang mà cách làm nghề mang lại vinh quang” - đây là câu nói tôi rất thích, nó vẫn luôn là kim chỉ nam của tôi trong gần 10 năm theo đuổi ngành kinh doanh hệ thống từ các sản phẩm “made in Viet Nam” khiến tôi tự hào. 

Tôi mong mỗi bạn trẻ đều có cơ hội để rèn luyện, thực hành tất cả những điều học được để tạo nên những thành công riêng. 

240589577_4407670489352917_5591844313533434562_n

- Qua theo dõi hành trình phát triển bản thân của chị, ai cũng thấy được rằng, chị là một người luôn có tinh thần học hỏi không ngừng. Đối với cá nhân chị, ý nghĩa của hành trình mở mang bờ cõi tri thức bản thân này chắc hẳn là hành trình đặc biệt quan trọng?

Với tôi, tri thức là tài sản quý giá nhất mà không ai có thể lấy đi. Đây cũng là lý do tại sao tôi luôn nỗ lực học hỏi và không ngừng mở rộng kiến thức. Có kiến thức, tôi có thể tự tin khởi đầu mọi việc và đúc rút ra những kinh nghiệm, trải nghiệm cho bản thân để chinh phục những đỉnh cao tiếp theo. 

Hành trình học hỏi này không chỉ mang lại cho tôi nguồn cảm hứng mà còn là động lực mạnh mẽ để tôi làm việc và phát triển mỗi ngày. 

- Đối với mảng quản trị doanh nghiệp khi phát triển đến một mức độ nhất định chắc hẳn sẽ có nhiều thử thách, chị đã giải quyết vấn đề này như thế nào?

Khi đối diện với những thử thách trong quản trị doanh nghiệp, tôi luôn chọn cách trở thành người cho đi nhiều nhất năng lực của mình. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp giải quyết được vấn đề hiện tại mà còn tạo ra môi trường làm việc tích cực, giúp đội nhóm vững tâm kinh doanh và phát triển. 

Năm nay tình hình kinh tế khó khăn, doanh nghiệp tôi vẫn quyết định ra mắt sản phẩm mới và cung cấp nhiều quà tặng cho các nhà bán hàng. Qua đó giúp các nhà bán hàng có thêm nhiều lựa chọn kinh doanh. Đồng thời, đây cũng là một cách để doanh nghiệp chúng tôi hỗ trợ đội ngũ của mình trong thời điểm khó khăn, giúp họ có thêm động lực và cơ hội để phát triển. 

Thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục cho đi, vì đó là điều tốt nhất mà tôi có thể làm.

241014409_4356190167834283_629921650802195107_n

- Những thành quả mà chị tự tin để có quyền tự hào sau quá trình học tập và kinh doanh là gì?

Điều khiến tôi tự hào nhất chính là những người đồng đội đã kề vai sát cánh cùng tôi vượt qua mọi thử thách và khó khăn.

Cá nhân tôi luôn tâm niệm thành công của một doanh nghiệp không chỉ đến từ những chiến lược hay quyết định tài chính mà còn đến từ sự gắn bó, tận tâm và tinh thần đoàn kết của đội ngũ cộng sự. Họ luôn ủng hộ và làm việc hết mình để cùng tôi tạo nên doanh nghiệp lớn mạnh.

z5795167561780_ff7ece0a7a9d49569d4d6d8a7a935e4d

Kinh nghiệm cho tôi thấy rằng thành công không chỉ đến từ những chiến lược hay quyết định tài chính, mà còn từ sự gắn bó, sự tận tâm và tinh thần đoàn kết của đội ngũ. Những người đồng đội này đã không ngừng ủng hộ và làm việc hết mình để cùng nhau vượt qua mọi thử thách, tạo ra những giá trị và thành tựu mà chúng tôi có hôm nay.

Tôi tin rằng với sự hỗ trợ và đồng hành từ những người đáng tin cậy, chúng tôi có thể tiếp tục xây dựng và phát triển, biến mọi khó khăn thành cơ hội và đạt được những mục tiêu lớn hơn. Có họ đồng hành, tôi có niềm tin mọi tài sản đều có thể tạo ra. 

- Thiện nguyện là hoạt động mà rất nhiều doanh nhân hướng đến, chị cũng làm từ thiện rất nhiều và tâm nguyện của chị muốn hướng đến trong hoạt động này là gì?

Tôi luôn biết ơn và trân trọng những thành công mà mình đã đạt được và tôi tin rằng việc cho đi là cách tốt nhất để lan tỏa những giá trị mà tôi đã nhận được. Tâm nguyện của tôi trong hoạt động thiện nguyện chính là mang lại sự tử tế và hỗ trợ cho cộng đồng, đặc biệt là trong hai lĩnh vực mà tôi đặc biệt chú trọng - giáo dục và y tế.

z5795167561676_4e10e1d70220e681ccbe8d05b91b7528

Giáo dục là nền tảng của sự phát triển bền vững. Tôi tin rằng việc đầu tư vào giáo dục không chỉ giúp nâng cao nhận thức và kỹ năng của thế hệ trẻ mà còn tạo ra cơ hội để họ đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước. Cùng với đó, y tế cũng là lĩnh vực mà tôi rất quan tâm, bởi sức khỏe là điều kiện tiên quyết để con người có thể học tập, làm việc và sống một cuộc sống tốt đẹp.

Thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục phụng sự cộng đồng qua các hoạt động thiện nguyện. Tôi hy vọng những đóng góp này sẽ góp phần tạo nên những thay đổi tích cực và phát triển cho xã hội. Đó là cách tôi thể hiện sự trân trọng đối với những gì tôi đã đạt được và đồng thời, truyền cảm hứng cho người khác cùng chung tay xây dựng một cộng đồng tốt đẹp hơn.

- Cảm ơn chị về những chia sẻ thú vị này!

Cùng chuyên mục