Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đã đến gần, trên nhiều tuyến phố tại Hà Nội những chậu hoa lan hồ điệp Đà Lạt được bày bán để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.
Dọc các tuyến phố ở Hà Nội như Mỹ Đình, Hoàng Quốc Việt, Lạc Long Quân,… lan hồ điệp đang được bày bán, rực rỡ khoe sắc chào đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Hoa lan hồ điệp được nhập trực tiếp từ Đà Lạt với nhiều màu sắc rực rỡ, từ trắng, vàng, hồng, tím đến các loại hoa phối màu rất lạ mắt. (Ảnh: Bích Lộc) Anh Phùng Quang Thành (32 tuổi) - chủ vườn hoa Bảo Anh cho biết: “Giá cả các loại hoa hồ điệp năm nay ổn định so với năm trước. Lượng khách tới xem thường đặt mua luôn nên tỷ lệ chốt sản phẩm cao”. (Ảnh: Đình Vương) Ghi nhận của phóng viên cho thấy, hiện nay một cành lan hồ điệp có giá từ 300-350 nghìn đồng/cành tùy màu sắc, kích cỡ. Những chậu hoa nhỏ nhất từ 5-7 cành đã có giá khoảng 1,6-5 triệu đồng. (Ảnh: Đình Vương) Đặc biệt những chậu lan kích cỡ lớn, thiết kế kiểu dáng độc đáo đang được bán với giá hàng trăm triệu đồng. Lan hồ điệp được cắm trên gỗ lũa mang vẻ đẹp tự nhiên, mộc mạc được bày bán tại các gian hàng thu hút người dân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. (Ảnh: Bích Lộc) Ngoài ra, trong các cửa hàng bán hoa lan hồ điệp còn có nhiều dòng hoa đặc biệt khác như hoa lan hồ điệp xanh với bản lá dày khỏe mạnh, thu hút mọi ánh nhìn. (Ảnh: Bích Lộc) Thị trường hoa năm nay xuất hiện nhiều loại hoa được thiết kế độc đáo như những cành hoa lan được trang trí dòng chữ “Vạn, sự, như, ý”, “An, Khang, thịnh, vượng” để tăng thêm ý nghĩa cho dịp Tết nguyên Đán. (Ảnh: Bích Lộc) Những ngày cận Tết Nguyên đán, thợ cắm hoa làm việc luôn chân luôn tay để bảo đảm phục vụ nhu cầu của người dân. Anh Nguyễn Tuấn Khanh (31 tuổi) nhân viên cửa hàng Bảo Anh cho biết: “Khi mua lan về trưng Tết, phải thường xuyên kiểm tra, cứ 2-3 ngày tùy vào tình hình thời tiết, phun sương vào đất thì hoa mới giữ được tươi, bền hơn. Đặc biệt, không được phun nước trực tiếp vào cánh hoa vì sẽ gây dập nát”. (Ảnh: Đình Vương) Để đảm bảo những cành hoa lan hồ điệp tránh bị dập nát, trước khi vận chuyển các nhân viên thường sử dụng bông xốp đề bảo vệ hoa. (Ảnh: Bích Lộc) Các chậu lan được bảo quản cẩn thận bằng các bọc túi lưới, phần chậu được cố định bằng đệm và dây thừng trước khi vận chuyển tới khách hàng. (Ảnh: Đình Vương) Ông Nguyễn Văn Thanh (Nam Từ Liêm, Hà Nội) - khách đến mua hoa lan dịp Tết cho biết: Tôi đến mua hoa lan cho CLB Thơ, tôi thấy màu sắc hoa lan năm nay rất đẹp, cành hoa chắc khỏe. Tôi đã chọn được một cành hoa ưng ý để mua”. (Ảnh: Bích Lộc) Tuy khá kén khách nhưng số lượng người chọn mua lan hồ điệp để chơi Tết không thua kém đào, quất và mai. (Ảnh: Bích Lộc)
Trong buổi Toạ đàm “Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử”, do Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức sáng nay (18/12/2025) tại Hà Nội, Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước – Bộ Công Thương đã có những nhận xét khách quan về sự chuyển đổi kinh doanh số của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachemmart).
Buổi toạ đàm “Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử” do Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) đã diễn ra thành công tốt đẹp.
Trước việc hàng loạt camera AI giám sát giao thông được lắp đặt tại Hà Nội và TP.HCM, tình trạng taxi dừng, đỗ sai quy định để đón, trả khách có thể dẫn tới phạt tiền.
Từ ngày 1/1/2026, Luật Việc làm sửa đổi mang theo 3 thay đổi quan trọng về chính sách bảo hiểm thất nghiệp, tác động trực tiếp đến quyền lợi của người lao động khi mất việc.
Hàng gian, hàng giả len lỏi trên các sàn online ngày càng tinh vi, đặc biệt vào dịp cuối năm và cận Tết. Vậy cơ quan quản lý đang có những giải pháp nào để siết chặt thị trường? Người tiêu dùng cần trang bị những “mẹo” gì để mua sắm an toàn, tránh tiền mất, tật mang? Tất cả sẽ được giải đáp tại Tọa đàm “Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trên thương mại điện tử”. Chương trình do Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương).
Cục Thuế đã triển khai phiên bản dùng thử ứng dụng eTax Mobile, giúp hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh làm quen với quy trình đăng ký, kê khai thuế điện tử trước khi quy định mới chính thức có hiệu lực.
Nhà thuốc FPT Long Châu đã tung TVC quảng bá cám ơn 33 triệu khách hàng đã tin chọn. Long Châu trân trọng đồng hành chăm sóc sức khỏe mỗi gia đình Việt và sẽ luôn bền bỉ trên hành trình phụng sự sức khỏe cộng đồng, vì một Việt Nam ngày càng khỏe mạnh!
Để chủ động bảo vệ quyền lợi khi mua sắm trực tuyến, các chuyên gia sẽ tập trung trao đổi tại tọa đàm “Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trên thương mại điện tử” do Tạp chí Tiếp thị & Gia đình phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức.
Google vừa công bố một tính năng mới dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) giúp người dùng nhanh chóng xác định khả năng tin nhắn vừa nhận có phải lừa đảo hay không.
Tài sản của ông Phạm Nhật Vượng tiếp tục dẫn đầu, không chỉ bỏ xa người đứng thứ 2 mà còn lớn hơn rất nhiều so với tổng tài sản của 19 người còn lại trong danh sách.
Các chuyên gia sẽ chỉ ra những “mẹo” gì để người tiêu dùng tránh mua phải hàng giả, hàng nhái? Các cơ quan chức năng có giải pháp gì để ngăn chặn tình trạng hàng gian, hàng giả trà trộn trên các sàn dịp cao điểm mua sắm cuối năm… Tất cả sẽ có trong Toạ đàm “Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trên thương mại điện tử”, diễn ra sáng 18/12.
Bộ Tài chính vừa có văn bản trả lời đề xuất tiếp tục triển khai chính sách tặng quà cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán và các ngày lễ lớn trọng đại của đất nước.
Ngô Văn Phúc (Phúc Bani) – nhà đào tạo YouTube được biết đến với định hướng thực chiến và tư duy phát triển bền vững – đang là một trong những gương mặt nổi bật trong lĩnh vực đào tạo, kết nối cộng đồng sáng tạo nội dung tại Việt Nam. Thông qua các hoạt động đào tạo và sự kiện cộng đồng như BANIDAY, Phúc Bani từng bước góp phần định hình cách làm YouTube chuyên nghiệp, có chiều sâu và tạo giá trị lâu dài cho cả nhà sáng tạo lẫn doanh nghiệp.