Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 21/11/2023, 11:51 (GMT+7)

Cấm hát karaoke tại điểm du lịch rừng dừa Bảy Mẫu, Hội An

Bắt đầu từ ngày 20/11, hát karaoke bằng "loa kẹo kéo" sẽ bị cấm tại điểm du lịch rừng Bảy Mẫu, Hội An để trả lại không gian yên tĩnh cho người dân và du khách khi đến đây.

Tình trạng hát karaoke bằng "loa kẹo kéo" thời gian qua tại điểm du lịch rừng dừa Bảy Mẫu, Hội An trở nên phổ biến, gây khó chịu cho người dân và du khách. Sau khi nhận được phản ánh từ người dân, UBND xã Cẩm Thanh đã có biện pháp nhắc nhở song tình trạng này vẫn tiếp tục tiếp diễn.

Trước thực trạng này, UBND xã Cẩm Thanh đã phát đi thông báo cấm các cá nhân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp du lịch tổ chức hát karaoke trên sông tại điểm du lịch này. 

RDBM
Khu rừng dừa như miền Tây sông nước tại rừng dừa Bảy Mẫu, Hội An. (Ảnh: Trần Quỳnh)

Cụ thể, UBND xã Cẩm Thanh nghiêm cấm tất cả các loại hình hát karaoke trên sông phục vụ du khách tham quan tại điểm du lịch Rừng dừa Bảy Mẫu nhằm để đảm bảo an toàn giao thông đường thuỷ nội địa, không gây ô nhiễm tiếng ồn, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của các hộ dân xung quanh. 

Sau ngày 20/11, nếu cá nhân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp vi phạm quy định trên sẽ thực hiện xử lý theo quy định của pháp luật và tịch vụ tang vật, phương tiện vi phạm. Cùng với đó, lực lượng chức năng xã Cẩm Thanh cũng sẽ chủ động trong việc ra quân kiểm tra công tác thực hiện quy định trên, đồng thời, chấn chỉnh hoạt động du lịch tại khu du lịch Rừng dừa Bảy Mẫu. 

UBND xã Cẩm Thanh cho biết, quy định trên nhằm đảm bảo môi trường du lịch an toàn, trong ảnh và đảm bảo đời sống sinh hoạt của các hộ dân xung quanh khu vực, góp phần xây dựng Cẩm Thanh trở thành điểm đến du lịch xanh, du lịch bền vững. 

Trước đó, ngày 10/11, UBND xã Cẩm Thanh cũng có văn bản thông báo về việc chấn chỉnh hoạt động du lịch tại khu du lịch rừng dừa Bảy Mẫu. Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp, hộ kinh doanh tổ chức đón khách tại nhà có sử dụng âm thanh phải chấp hành đúng quy định, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tiếng ồn. 

Thời gian gần đây, điểm du lịch rừng dừa Bảy Mẫu nổi lên là một điểm du lịch sinh thái ở Hội An thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Việc cấm hát karaoke tại điểm du lịch rừng dừa Bảy Mẫu, Hội An sẽ trả lại không gian yên tĩnh vốn có của nơi đây, qua đó mang lại những trải nghiệm thú vị với du khách.

Cùng chuyên mục