Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 12/07/2023, 13:00 (GMT+7)

Cách cắm hoa đồng tiền để bàn thờ đẹp, đơn giản tại nhà

Cách cắm hoa đồng tiền để bàn thờ như nào cho đẹp vào ngày rằm và những ngày lễ tết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho chị em những cách cắm hoa đồng tiền trên bàn thờ đẹp mà cách làm lại đơn giản.

Tìm hiểu ý nghĩa của hoa đồng tiền

Trước khi tìm hiểu về cách cắm hoa đồng tiền để ban thờ, bạn nên biết về ý nghĩa của hoa đồng tiền. Liệu loài hoa này có phù hợp để trên bàn thờ gia tiên hay không? 

Hoa đồng tiền – mới thoạt nghe tên gọi của loài hoa này, chúng ta đã thấy được sự giàu sang, phú quý. Ngoài ra, vẻ đẹp của loài hoa này cũng khiến ta phải trầm trồ. Hoa đồng tiền nổi tiếng với màu sắc rực rỡ, vươn thẳng thể hiện sự mạnh mẽ và kiên định nhưng nếu quan sát kỹ bạn sẽ thấy được sự dịu dạng, mềm mại, nữ tính của looài hoa này với phần cuống dài xanh mướt và cánh hoa xòe rộng.

cach-cam-hoa-dong-tien-de-ban-tho-1
Ý nghĩa hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền là loài hoa đa dạng về màu sắc, mỗi màu sắc lại đem tới những ý nghĩa rất đặc trưng. Đây là loài hoa đại diện cho niềm hạnh phúc, sức sống mãnh liệt. Bên cạnh đó, nó còn thể hiện lòng biết ơn, trân trọng đối với người thân. Vì vậy, hoa đồng tiền là loài hoa thích hợp để trên bàn thờ tổ tiên. 

Ngoài ra, hoa đồng tiền cũng có những ý nghĩa riêng về phong thủy. Trong phong thủy, loài hoa này có tên là cây kim tiền, giúp mang đến nhiều tài lộc, sung túc cho các thành viên trong gia đình. Vì vậy, trong dịp tết đến xuân về, việc trang trí một chậu hoa đồng tiền trong nhà sẽ giúp cho gia chủ làm ăn phát đạt, tiền tài như nước. Bên cạnh đó, hoa đồng tiền còn có khả năng hóa giải điềm xấu và mang lại vận may cho gia chủ. Với mong muốn cầu chúc cho gia đình năm mới vui vẻ, bình an và hạnh phúc tràn đầy.

Cách cắm hoa đồng tiền để bàn thờ

Hoa đồng tiền mang ý nghĩa của lòng biết ơn chính vì vậy, đây là loài hoa được nhiều người lựa chọn đặt lên bàn thờ gia tiên vào những ngày giỗ, lễ tết,... Dưới đây, là cách cắm hoa đồng tiền để bàn thờ đơn giản mà bạn có thể tham khảo. 

Cách cắm hoa đồng tiền để bàn thờ trên đĩa

Chuẩn bị vật liệu cắm hoa đồng tiền để bàn thờ trên đĩa: 

  • 5 – 7 bông hoa đồng tiền (nên sử dụng các bông hoa đồng màu)
  • Hoa lót nên sử dụng cây bông thạch anh, lá dừa, lá thiết mộc lan
  • Kéo cắt hoa, miếng mút xốp đã được làm ẩm

Cách cắm hoa đồng tiền trên đĩa đơn giản: 

Để cắm được hoa đồng tiền để bàn thờ bằng đĩa bạn cần cắt lá dừa theo dạng hình tam giác, tỉa hai bên lá chéo cạnh. Lá thiết mộc lan thì cắt nhọn phần gốc, sau đó cuộn lại cắm vào đầu lá để cố định. Sau đó, cắm lá dừa vào xốp mút, lùi về sau để phần chính giữa cắm hoa đồng tiền. 

Tiếp đến, cắt ngắn hoa đồng tiền và cắm theo chiều cao từ trên xuống để đảm bảo độ cao thấp của hoa. 

Còn về phần hoa lót bạn có thể dùng cây bông thạch anh cắm sát phía dưới hoa đồng tiền, để làm phần đáy trông đẹp hơn, cũng đồng thời che đi được miếng mút.

Cuối cùng, bạn có thể dùng lá thiết mộc lan cắm hai bên để đĩa hoa của bạn bớt trống trải. Sau đó, đặt miếng mút vừa cắm hoa lên một chiếc đĩa để tránh nước chảy ra bàn thờ.

Cách cắm hoa đồng tiền trên đĩa này khá là đơn giản, mà lại đẹp mắt chỉ cần bạn có đủ nguyên liệu và sắp xếp bố cục hoa hợp lý, bạn đã có ngay cho gia đình một đĩa hoa đồng tiền đẹp đặt trên bàn thờ tổ tiên.

cach-cam-hoa-dong-tien-de-ban-tho-2
Mẫu cắm hoa đồng tiền để bàn thờ trên đĩa đẹp mắt

Cách cắm hoa đồng tiền để bàn thờ bằng bình

Chuẩn bị nguyên liệu cắm hoa để bàn thờ bằng bình: 

  • Chuẩn bị tầm 10 bông hoa đồng tiền nhiều màu sắc khác nhau, kích thước lớn. 
  • Bình hoa (có thể sử dụng cổ cao và cổ thấp tùy theo sở thích của bạn)
  • Kéo cắt hoa

Cách cắm hoa đồng tiền bằng bình đơn giản 

Bước 1: Dùng kéo cắt phần thân hoa đồng tiền sao cho vừa với chiều dài của bình

Bước 2: Cắm hoa đồng tiền vào bình để hoa xòe ra tự nhiên, nên cắm nhiều hoa tránh để có nhiều chỗ trống. Đối với bình thấp thì nên cắm sao cho hoa che kín được miệng bình hoa. Lưu ý bạn vẫn nên cắt cuống hoa sao cho độ dài của các cành là khác nhau để tạo độ xòe của bình hoa. 

Bước 3: Để hoa tươi lâu, bạn đừng quên cho nước vào bình hoa nhé! 

Cách cắm hoa đồng tiền bằng bình trên tuy đơn giản nhưng đòi hỏi người cắm có khả năng cảm màu tốt, để tạo ra những bình hoa nhìn hài hòa, không trở nên quá lòe loẹt để có thể bày lên bàn thờ gia tiên.

cach-cam-hoa-dong-tien-de-ban-tho-3
Mẫu cắm hoa đồng tiền bằng bình đơn giản 

Mẹo giữ hoa đồng tiền tươi lâu

Làm thế nào để hoa đồng tiền tươi lâu, nở đẹp trên bàn thờ? Dưới đây là những mẹo giúp hoa đồng tiền tươi lâu đơn giản mà bạn có thể áp dụng.

  • Trước khi cắm hoa vào đĩa hay vào bình hãy cắt gốc hoa và ngâm trong nước để nước hút hết lên cánh hoa, rồi mới cắm hoa vào bình. 
  • Bạn nên sử dụng nước sạch để cắm hoa, đây cũng là cách giúp hoa tươi lâu đồng thời cũng tránh một số điều kỵ trong tâm linh. Ngoài ra, bạn có thể pha vào nước cắm hoa vài loại chất phụ gia sau: Nước cốt chanh, thuốc aspirin,…để giúp hoa tươi lâu. 
  • Khi cắm hoa, bạn nên cắt bỏ hết những lá bị chìm dưới nước, để tránh bị thối. Và bạn cần quan sát, một khi thấy có bông hoa héo cần loại bỏ ngay, tránh thúc đẩy quá trình héo của những bông hoa khác. 
  • Hãy để hoa ở nơi thoáng mát nhưng kín gió, không để gió quạt thổi vào để hoa không bị nhanh héo vì mất nước. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh đặt hoa ở những nơi có hơi nóng như sau tivi, tủ lạnh, hoặc các thiết bị điện khác hoặc ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào!
  • Thay nước cho hoa một cách thường xuyên, bạn nên thay nước ít nhất mỗi ngày 1 lần vào buổi chiều hoặc sáng. Khi thay nước cần chú ý nhẹ nhàng, tránh làm dập nát cánh hoa, cắt bỏ một đoạn gốc cắm trong nước.
cach-cam-hoa-dong-tien-de-ban-tho-5
Làm thế nào để giữ hoa đồng tiền tươi lâu trên bàn thờ

Những lưu ý khi cắm hoa đồng tiền để bàn thờ

Dưới đây là những lưu ý khi cắm hoa đồng tiền trên bàn thờ để giúp cho bình hoa của bạn đẹp hơn và tránh phạm vào những điều tối kỵ trong tâm linh:

  • Việc chọn lựa hoa để thờ cúng thì cần chọn những bông hoa còn tươi mới, và không nên chọn những bông hoa đã nở mà chỉ nên chọn cành có nhiều nụ và mới chớm nở. 
  • Cắm hoa đồng tiền để bàn thờ không nên kết hợp quá nhiều loại hoa, và nhiều màu sắc, bởi như vậy sẽ làm giảm tính thẩm mỹ, không còn vẻ đẹp trang nhã, lịch sự.
  • Bạn cũng nên lựa chọn kích thước của cành hoa và lọ hoa phù hợp với không gian trên bàn thờ và đồng thời chỉ nên đặt 1 – 2 lọ hoa tránh gây rối mắt, chiếm diện tích bàn thờ. 
  • Tuyệt đối không nên cắm hoa héo trên bàn thờ. Bởi hoa héo là biểu tượng cho sự đi xuống của tài vận, thế nên nếu hoa đồng tiền có dấu hiệu không còn tươi thì gia chủ cần nhanh chóng thay hoa khác để lấy lại sự tươi mới, trang nghiêm cho bàn thờ gia tiên.

  • Trong một bình hoa để bàn thờ gia tiên, không nên cắm quá nhiều loại hoa khác nhau bởi điều này sẽ làm mất đi sự trang nghiêm và ý nghĩa của những loài hoa đó.

cach-cam-hoa-dong-tien-de-ban-tho-4
Những lưu ý khi cắm hoa đồng tiền để bàn thờ

Trong bài viết này, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn cách cắm hoa đồng tiền để bàn thờ đẹp mà lại đơn giản. Bạn có thể áp dụng ngay chỉ với vài bông hoa đồng tiên bạn đã có cho mình một bình hoa để gia tiên cực đẹp. Hy vọng những kiến thức về mẹo vặt gia đình này của Tiếp Thị Gia Đình giúp ích được cho bạn. 

Cùng chuyên mục