Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 24/06/2024, 14:19 (GMT+7)

Các trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Sa Pa hè này

Khi cả miền Bắc lẫn miền Trung chìm trong cái nóng ngột ngạt, Fansipan Sa Pa mát như mùa thu với hoa trải khắp các triền núi. Tới Fansipan mùa này, thấy cả tâm hồn lẫn thể xác được chữa lành, bởi vô vàn trải nghiệm độc đáo.

Vui Lễ hội hoa hồng Fansipan 2024, thưởng thức mùa giải “Vó ngựa trên mây”

Cứ đến hè, những người yêu thiên nhiên và nhiếp ảnh lại háo hức tới Sun World Fansipan Legend trải nghiệm Lễ hội hoa hồng Fansipan. Trong cái nắng vàng mơ của mùa hè và không khí mát lành của núi rừng, Sa Pa như bừng sáng với hàng nghìn đóa hồng đua nhau khoe sắc nở rộ.

a1

Năm nay, Lễ hội Hoa hồng Fansipan 2024 với chủ đề “Triệu đóa hồng tình yêu” diễn ra đến hết tháng 6 với nhiều trải nghiệm thú vị và hấp dẫn. Tại đây, thung lũng hoa hồng khổng lồ với diện tích lên tới 50.000 mét vuông dẫn dắt du khách vào một không gian thần tiên trong chuyện cổ tích.

Bên cạnh việc thưởng lãm vẻ đẹp mê hồn của 300.000 gốc hồng đang mùa ra hoa, du khách còn có dịp viết nên những thông điệp yêu thương gửi trong chiếc lọ nguyện ước treo trên các vòm hồng; hay check-in với chiếc kem hình hoa hồng Fansipan đặc trưng và xinh xắn của Sun World.

a2

Trong mùa Lễ hội hoa hồng, sân khấu vườn hồng rực rỡ với vô vàn hoạt động và tiết mục trình diễn thú vị. Đặc biệt, từ 29/06 – 07/07/2024, Thung lũng Hoa Hồng sẽ diễn ra Mùa giải “Vó ngựa trên Mây” lần thứ 7- sự kiện thường niên vốn đã làm nên một thương hiệu ấn tượng của Sun World Fansipan Legend.

a3

Tại đường đua độc đáo số 1 thế giới quanh Thung lũng hoa hồng, những chú ngựa xuất sắc nhất Tây Bắc sẽ tranh tài trên những cung đường đẹp như mơ, phi nước đại qua những bụi hoa hồng lộng lẫy. Còn du khách thì phấn khích cổ vũ, cùng tương tác, chụp ảnh và tham gia minigame để nhận về các phần quà giá trị.

Check-in bên những thảm hoa rực rỡ sắc màu

Bốn mùa, Fansipan, Sa Pa luôn rực rỡ những sắc hoa. Bên cạnh hoa hồng, mùa hè là thời điểm hoa đuôi công và hoa tím khoe sắc. 

a4

Trên đồi hoa ngũ sắc, đối diện tháp đồng hồ Sun World Fansipan Legend là thảm hoa đuôi công, với đa dạng sắc màu tím, hồng, trắng đua nở vào tháng 6 – 7.

a5

Cách đó không xa, như chào đón các du khách lên núi tham quan là đồi hoa tím rộng khắp 15.400 mét vuông bên đồi Mường hoa, dọc tuyến tàu hỏa Mường Hoa thơ mộng.

Đồi hoa đuôi công và thảm hoa tím bất tận, nơi bạn có thể thả hồn mình vào không gian đầy màu sắc, là nơi lý tưởng để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Chẳng cần là nhiếp ảnh gia, chỉ cần nhấc máy lên chụp là có ngay những bức ảnh lung linh.

Chiêm bái quần thể tâm linh trên đỉnh Fansipan

Mỗi năm, đỉnh thiêng Fansipan đón hàng ngàn du khách đến chiêm bái quần thể tâm linh với nhiều công trình kiến trúc Phật giáo quy mô giữa mây ngàn như Kim Sơn Bảo Thắng Tự, Đại tượng Phật A Di Đà cao 21m giữ kỷ lục “Tượng Phật A Di Đà bằng đồng ở độ cao cao nhất châu Á”...

a6

Tại đây, các sự kiện văn hóa, tâm linh quan trọng diễn ra quanh năm. Trong tháng 5, Sun World Fansipan đã tổ chức lễ Phật đản với những nghi thức thiêng liêng cùng nhiều hoạt động ý nghĩa như tắm Phật, dâng đăng. Và tháng 6, tại Đền Mẫu thuộc Quần thể văn hóa tâm linh Fansipan diễn ra chương trình giao lưu văn hóa Thực hành nghi lễ Hầu thánh với sự tham gia của 30 thanh đồng trên khắp mọi miền đất nước.

Lên đỉnh Fansipan là cơ hội để du khách vừa chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên, vừa tìm kiếm sự thanh tịnh, an lạc cho tâm hồn và trải nghiệm nhiều nét văn hóa tín ngưỡng đẹp của dân tộc.

Trải nghiệm văn hóa bản địa tại Bản Mây

Nếu muốn trải nghiệm trọn vẹn văn hóa bản địa – hồn cốt của Sa Pa, du khách không thể không đến bản Mây, bản Cát Cát và Tả Van, nơi lưu giữ những nét đặc trưng nhất các dân tộc. Chợ trung tâm Sa Pa cũng là địa điểm để bạn khám phá sự đa dạng của đời sống cộng đồng nơi đây.

a7
Du khách có thể trải nghiệm không khí sôi động, nét văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực của 7 dân tộc tại bản Mây

Điểm dừng chân đặc biệt ấn tượng có lẽ là bản Mây, nằm ngay dưới chân Ga đi cáp treo lên đỉnh Fansipan. Tại đây, bạn sẽ được đắm mình trong không gian văn hóa đặc sắc của dân tộc Tây Bắc một cách chân thực nhất. Bản Mây có 7 căn nhà chính, nơi các dân tộc H’Mong, Tày, Giáy, Xa Phó, Dao Đỏ quây quần sinh sống, mang những sản vật và nghề truyền thống giới thiệu với du khách thập phương. Ở Bản Mây, du khách thấy cách người Dao làm trống da, người Giáy làm hương, coi người Mông dệt thổ cẩm may áo, người Dao làm bánh… Những món ăn, sản vật mang đặc trưng vùng cao khiến nhiều người thích thú, bởi đã lâu rồi, trong dòng chảy vội vã, những điều bình dị đó của Tây Bắc đang dần mai một, nay lại được phục dựng gần như nguyên vẹn.

Fansipan- Sa Pa là thế, mát lành, trong trẻo và mỗi ngày lại thêm nhiều khám phá thú vị. Bởi thế nên, với những người không muốn xuống biển mùa hè thì nghỉ dưỡng ở vùng núi cao mát lạnh như Fansipan là một lựa chọn thú vị và luôn ẩn chứa những bất ngờ.

Cùng chuyên mục