Thứ năm, 24/04/2025
logo
Video

Bộ Y tế siết chặt kiểm tra việc kinh doanh mỹ phẩm trên TikTok, Facebook, YouTube

Huyền My Thứ năm, 24/04/2025, 11:32 (GMT+7)

Bộ Y tế vừa yêu cầu tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh mỹ phẩm trên các nền tảng mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử khác.

Cảnh giác với những quảng cáo sử dụng từ ngữ tuyệt đối như "duy nhất", "tốt nhất", "số một"

Từ 1/7, những đối tượng này nghỉ hưu sớm vẫn được hưởng 75% lương hưu

Sự thật về việt quất nhập khẩu giá rẻ, từng bán vài triệu nay chỉ còn vài trăm nghìn

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa yêu cầu các Sở Y tế các tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra hoạt động buôn bán, kinh doanh mỹ phẩm trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook, Zalo, YouTube và các sàn thương mại điện tử khác. Mục tiêu là phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm như kinh doanh mỹ phẩm không phép, hàng giả, không rõ nguồn gốc, quảng cáo sai sự thật hoặc chưa được cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm.

Qua công tác hậu kiểm, nhiều cơ sở bị phát hiện sai phạm trong kinh doanh mỹ phẩm như: Không thể liên hệ qua số điện thoại đăng ký, địa chỉ kinh doanh không đúng thực tế, không lưu giữ đầy đủ hồ sơ sản phẩm (PIF). Những hành vi này gây khó khăn cho việc quản lý và tiềm ẩn rủi ro cho người tiêu dùng.

Bộ Y tế yêu cầu các địa phương phối hợp chặt chẽ với công an, cơ quan thuế và các lực lượng chức năng khác để xác minh thông tin, xử lý vi phạm, thu hồi và tiêu hủy sản phẩm không đạt chất lượng. Đồng thời, các tổ chức, cá nhân phải tuân thủ nghiêm Thông tư 06, đặc biệt về việc kê khai trung thực và lưu trữ hồ sơ đúng quy định.

Động thái này nhằm tăng cường quản lý việc kinh doanh mỹ phẩm trên môi trường số, đảm bảo quyền lợi và an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng trong bối cảnh mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến.

Đọc thêm
Đừng bỏ lỡ
Cùng chuyên mục