Cảnh giác với những quảng cáo sử dụng từ ngữ tuyệt đối như "duy nhất", "tốt nhất", "số một"
Bộ Công an khuyến cáo người dân tỉnh táo, thận trọng khi tiếp cận những quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, không nên tin tưởng mù quáng vào người nổi tiếng trong quảng cáo.
Vietjet xin lỗi và đền bù 500.000-1 triệu đồng cho khách hàng bị trễ chuyến bay
Chiêm ngưỡng dàn máy bay, tiêm kích uy lực chuẩn bị trình diễn cho lễ kỷ niệm ngày 30/4
Bộ Công an khuyến cáo người dân tỉnh táo, thận trọng và có trách nhiệm đối với sức khỏe của bản thân, nâng cao cảnh giác trước các nội dung quảng cáo, không nên tin tưởng mù quáng vào người nổi tiếng trong quảng cáo, nhất là với những quảng cáo về sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe như thực phẩm chức năng, thuốc chữa bệnh, mỹ phẩm, sữa cho trẻ em....
Khi tiếp cận những quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, người dân nên: Kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ, chứng nhận chất lượng của sản phẩm qua các kênh thông tin chính thống; Đọc kỹ nội dung quảng cáo, đối chiếu với công dụng thực tế; Cảnh giác với những quảng cáo có dấu hiệu thổi phồng quá mức công dụng sản phẩm hoặc sử dụng từ ngữ tuyệt đối như "duy nhất", "tốt nhất", "số một"...
Đối với các cá nhân nổi tiếng, có ảnh hưởng trong xã hội, Bộ Công an yêu cầu chấp hành nghiêm các quy định pháp luật khi tham gia quảng cáo, phải nhận thức được trách nhiệm của bản thân đối với xã hội, cẩn trọng đối với các phát ngôn khi thực hiện các hợp đồng quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tuyệt đối không được đưa ra các không tin sai lệch, thổi phồng về tính năng, tác dụng của sản phẩm mà thiếu cơ sở, căn cứ khoa học và tài liệu chứng minh. Mọi hành vi vi phạm pháp luật đều được xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.