Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 27/05/2024, 09:55 (GMT+7)

Bí quyết không ngờ làm nên thương hiệu pizza nổi tiếng tại Việt Nam của cặp vợ chồng Nhật

Xuất thân là những người làm việc trong ngành công nghệ thông tin, Yosuke Masuko và Sanae Takasugi lại thành công lớn khi thành lập chuỗi nhà hàng pizza ở Việt Nam.

Masuko và Takasugi từng làm việc tại CyberAgent, một công ty công nghệ thông tin nổi tiếng của Nhật Bản. Masuko đứng đầu đơn vị đầu tư mạo hiểm Việt Nam của CyberAgent, chuyên đầu tư vào các công ty khởi nghiệp trong nước.

Nhớ lại những ngày làm việc ở quỹ đầu tư mạo hiểm, Masuko liên tục nghĩ về cách ông có thể giúp các công ty trong danh mục của mình tăng trưởng doanh thu một cách hiệu quả.

Ông phân vân liệu những gì mình đang làm có khiến mọi người hạnh phúc hơn.

Đến năm 2011, Masuko thực hiện một quyết định dũng cảm. Ông bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân và dấn thân vào mảng kinh doanh pizza. Thay vì phân vân, ông thực sự muốn hành động để mọi người xung quanh cảm thấy hạnh phúc hơn. 

Cửa hàng đầu tiên của Yosuke Masuko và Sanae Takasugi mở cửa ở TP.HCM vào năm 2011. Tính đến cuối tháng 4 năm nay, họ đã mở rộng ra 32 địa điểm kinh doanh ở Việt Nam, bao gồm 14 ở trung tâm thương mại phía Nam và 12 ở Hà Nội. Thương hiệu này cũng mở rộng ra các thị trường quốc tế bằng việc thâm nhập thị trường Campuchia vào năm 2021, và Nhật Bản và Ấn Độ và năm 2023.

anh1
Hai người đồng sáng lập: Yosuke Masuko (bên trái) và Sanae Takasugi. (Ảnh: Nikkei).

Năm nay, hệ thống nhà hàng của họ kỳ vọng sẽ có tổng doanh thu vượt mốc 10 triệu yên (67 triệu USD), những người sáng lập thương hiệu này chia sẻ với Nikkei. Công ty này cũng dự định sẽ mở cửa hàng đầu tiên ở Indonesia, một quốc gia có 276 triệu dân mà Masuko gọi là “một thị trường tiềm năng hấp dẫn đối với pizza”.

Chuỗi nhà hàng pizza này tự mình sản xuất phô mai và đây được xem là một trong những lý do chính tạo ra thành công của thương hiệu này. Ở Việt Nam, thương hiệu này vận hành một nhà máy sữa để làm nguồn cung sữa sản xuất phô mai. Đối với các cửa hàng bên ngoài Việt Nam, thương hiệu này mua sữa tươi để sản xuất phô mai bên trong các cửa hàng.

“Nhà hàng có nhiều loại phô mai rất ngon và ấn tượng”, Nguyen Thi Trang, một đầu bếp ở TP.HCM và là một thực khách thường xuyên của hệ thống nhà hàng, nói với Nikkei. 

Đặc biệt, để duy trì tiêu chuẩn dịch vụ cao, công ty thực hiện khảo sát hàng tháng với toàn bộ 3.100 nhân viên về mức độ hài lòng trong công việc, Masuko chia sẻ. Ông nhấn mạnh ý tưởng cho việc này là “thúc đẩy cải thiện dịch vụ thông qua tăng động lực làm việc”. Bên cạnh đó, ý kiến khách hàng cũng được tổng hợp sau mỗi bữa ăn hoặc thông qua các website du lịch để tổng hợp thành một chỉ số.

anh2
Thành công của thương hiệu một phần đến từ hương vị ấn tượng của phô mai tự làm. (Ảnh: Nikkei).

Thu thập và tận dụng dữ liệu khách hàng cũng như nhân viên là hoạt động thể hiện rõ kinh nghiệm của cặp đôi sáng lập thương hiệu pizza này. 

“Ngay cả ở các thị trường khác nhau và cửa hàng khác nhau, sự nhất quán về dịch vụ đến từ dữ liệu và trải nghiệm chung của nhân viên sẽ tạo ra niềm tin của khách hàng”, Nguyen Thi Tuyet Ngan, 27 tuổi, người chịu trách nhiệm kiểm soát chất lượng một cửa hàng pizza ở Tokyo, Nhật Bản,  chia sẻ.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục