Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 15/11/2023, 10:46 (GMT+7)

Bí quyết giúp WinCommerce mang tới “giá tốt” cho người tiêu dùng

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, bình quân 9 tháng đầu năm 2023, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 3,16% so cùng kỳ năm trước. Trong đó, chỉ số giá nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,73%, tác động làm CPI chung tăng 0,24 điểm phần trăm.

Đầu vào tăng kéo giá bán lương thực thực phẩm hàng ngày tại các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… tăng theo. Trong số đó, có một thương hiệu lội “ngược dòng” là WinCommerce của Tập đoàn Masan.

WinCommerce “ngược dòng” với “Giá tốt”

Từ đầu năm đến nay, bất chấp những khó khăn và áp lực chi phí, giá đầu vào tăng; chuỗi bán lẻ này luôn giữ “giá tốt”. Theo khảo sát thực hiện tại các địa điểm gồm Hà Nội, Bình Dương, Tiền Giang, Hóc Môn, Đắk Lắk, Đan Phượng, Nghệ An… 8 tháng đầu năm các sản phẩm thiết yếu thuộc các ngành hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, phi thực phẩm thuộc hệ thống Wincommerce đa phần có giá rẻ hơn so với mặt bằng chung thị trường.

Đặc biệt, với nhóm sản phẩm độc quyền WinEco và MEATDeli, khách hàng Hội viên WIN sẽ có giá thấp nếu áp dụng chính sách tiết kiệm 20%.

WinCommerce
Chương trình Hội viên WiN kích cầu mua sắm

Điều này đã được Masan cam kết tại ĐHĐCĐ thường niên 2023: đồng hành cùng khách hàng, đảm bảo mức giá cạnh tranh so với thị trường, mang sản phẩm “giá tốt” tới người tiêu dùng ở cả khu vực thành thị và nông thôn.

"Giá bán ngày hôm nay của chúng tôi rất cạnh tranh so với các đối thủ", Tổng Giám đốc WinCommerce Nguyễn Thị Phương từng khẳng định tại Đại hội vừa qua. Ưu tiên hàng đầu của WinCommerce theo bà Phương là cung ứng hàng hóa tươi ngon thượng hạng tới người tiêu dùng với giá thành phải chăng.

WinCommerce
WinCommerce thu hút khách hàng nhờ chính sách giá luôn tốt

WinCommerce được biết đến là hệ thống bán lẻ có độ phủ lớn nhất toàn quốc với hệ thống hơn 3.600 siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+, WIN trên 62 tỉnh thành tại Việt Nam.

Chiến lược giá cạnh tranh của WinCommerce chia làm 2 mục chính là “Giá Tốt” và “Giá rẻ”. Cụ thể,

+ Chính sách “Giá tốt” được Wincommerce áp dụng cho khu vực thành thị, cho các sản phẩm thiết yếu thuộc các ngành hàng (Thực phẩm tươi sống/Thực phẩm công nghệ/Phi thực phẩm). Đặc biệt với nhóm sản phẩm độc quyền WinEco và MEATDeli có giá rất tốt do được áp dụng chương trình khuyến mại Hội viên triển khai cả năm.

+ Chính sách “Giá rẻ” được áp dụng ở khu vực nông thôn, vùng ven tỉnh thành với phương châm là “Rẻ hơn - Chất lượng hơn”. Tại WinMart+ ở các tỉnh vùng nông thôn, WinCommerce triển khai khu vực đảo trưng bày 100 sản phẩm giá luôn rẻ, đặc biệt là một số mặt hàng Thực phẩm công nghệ và Phi thực phẩm: Gạo Ngọc Nương (hàng nhãn riêng của WinMart), Nước tương Chinsu, mì Kokomi (sản phẩm Masan), Giấy ăn, nước giặt/xả (WinMart Good)...

Còn các mặt hàng rau WinEco - luôn rẻ hơn so với mặt bằng chung với ưu đãi 20% Hội viên WIN.

Bí quyết của Wincommerce

Để có được “giá tốt”, Công ty được biết đã hợp tác kết nối với các nhà cung cấp uy tín, thu mua với sản lượng lớn nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp ổn định đầu ra cũng như đảm bảo sản lượng cung ứng tới người tiêu dùng; song song thu mua trực tiếp hỗ trợ giảm giá thành sản phẩm.

Cụ thể, WinCommerce đã thông qua các chương trình, diễn đàn kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản vùng, miền để chủ động kết nối với các nhà cung cấp, đang hợp tác với hơn 200 nhà cung cấp nông sản.

Wincommerce cũng ký kết hợp đồng mua bán dài hạn với các nhà cung cấp, hợp tác xã, hộ nông dân để đảm bảo nguồn cung ứng; hay ký kết trực tiếp với các nhà cung cấp nước ngoài, giảm bớt khâu trung gian, từ đó giảm giá thành sản phẩm.

WinCommerce
Đẩy mạnh phân phối đa dạng hàng hóa với giá thành phải chăng

Ngoài ra, Wincommerce còn có 4 bí quyết khác trong cuộc chơi “giá tốt”, bao gồm:

Một, chuỗi logistics nội bộ - Supra: Được ra mắt vào năm 2022, đã hỗ trợ tiết giảm 13% chi phí logistics đối với hàng hóa được giao qua hệ thống DC của Supra.

Hệ thống đang cung ứng hàng hóa tới mạng lưới 3.500 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WIN thông qua 10 cụm kho (bao gồm kho lạnh và kho khô) trên cả 3 miền. Hiện, % sản lượng hàng giao qua kho Supra chiếm khoảng 60% tổng sản lượng hàng hóa của WinCommerce.

Hai, tăng độ phủ và phát triển kinh tế địa phương: Trung bình WinCommerce thu mua và tiêu thụ 83.000 tấn nông sản nội địa mỗi năm, từ đó đảm bảo chất lượng và giá thành sản phẩm. Trong thời gian tới, WinCommerce sẽ còn hợp tác với các tỉnh địa phương khác như tỉnh Hòa Bình để đẩy mạnh các sản phẩm cam Cao Phong, cá Sông Đà, măng Kim Bôi,...

WinCommerce
Người tiêu dùng hưởng lợi từ chương trình Hội viên WiN, chương trình khuyến mại định kỳ

Ba, chương trình khuyến mại, ưu đãi bùng nổ quanh năm: Ấn tượng có Hội viên Win với ưu đãi tiết kiệm 20% khi mua sản phẩm của WinEco và MEATDeli. Hay tại WinMart+ Rural, hàng tháng sẽ có top 5 các sản phẩm Hero đa dạng mọi ngành hàng với mức “giá tốt nhất” cho người tiêu dùng tại địa phương.

Cuối cùng, đẩy mạnh hàng nhãn riêng: WinCommerce đã và đang phát triển các hàng nhãn riêng đặc trưng bao gồm: Gạo Ngọc Nương, WinMart Good (thực phẩm khô), WinMart Cook (thực phẩm chế biến), WinMart Home (đồ gia dụng), WinMart Care (chăm sóc cá nhân) có giá thành rẻ hơn 10-20% so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường.

Cùng chuyên mục
  • FPT Long Châu có trong tay những gì để thu hút và giữ chân 20 triệu khách hàng?

    FPT Long Châu có trong tay những gì để thu hút và giữ chân 20 triệu khách hàng?

    8 giờ trước

    FPT Long Châu vừa chào đón khách hàng thứ 20 triệu mà hệ thống hân hạnh có cơ hội phục vụ. Lần nữa, điều này khẳng định cho chất lượng dịch vụ và sự tin cậy của người dân Việt Nam dành cho chuỗi nhà thuốc & tiêm chủng FPT Long Châu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

  • NAM A BANK 32 năm, tiếp tục phủ sóng mạng lưới miền Bắc

    NAM A BANK 32 năm, tiếp tục phủ sóng mạng lưới miền Bắc

    11 giờ trước

    Ngày 4/10, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) chính thức khai trương và đưa vào hoạt động chi nhánh Bắc Hà Nội. Ngoài ra, Ngân hàng cũng đang triển khai mở mới hàng loạt điểm kinh doanh trên toàn quốc, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình hoàn thiện mạng lưới, khẳng định vị thế của Ngân hàng trong chiến lược phát triển bền vững.

  • FPT Long Châu thắng giải 'Ứng dụng đột phá cho nhu cầu sức khoẻ' tại Better Choice Awards 2024

    FPT Long Châu thắng giải 'Ứng dụng đột phá cho nhu cầu sức khoẻ' tại Better Choice Awards 2024

    22 giờ trước

    Ứng dụng Khách hàng Long Châu vinh dự nhận giải thưởng "Ứng dụng đột phá cho nhu cầu sức khỏe" tại Better Choice Awards năm 2024, diễn ra tại Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia cơ sở Hòa Lạc (NIC) vào tối ngày 02/10/2024.

  • Giải pháp góp phần nâng cao chất lượng sử dụng phân bón trong canh tác lúa ở ĐBSCL

    Giải pháp góp phần nâng cao chất lượng sử dụng phân bón trong canh tác lúa ở ĐBSCL

    2 ngày trước

    Cục Trồng trọt phối hợp với Hiệp hội ngành hàng lúa gạo Việt Nam (VIETRISA) và Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tổ chức Hội thảo Quốc gia “Đất và phân bón” lần thứ nhất năm 2024, với chủ đề “Thực trạng độ phì nhiêu đất lúa vùng Đồng bằng sông Cửu Long và giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón trong canh tác lúa”.

  • Tận hưởng mùa thu Hà Nội nơi thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3

    Tận hưởng mùa thu Hà Nội nơi thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3

    3 ngày trước

    “Thế giới nước” tại “Quận Nghỉ dưỡng” Vinhomes Ocean Park 3 từ lâu đã là điểm hẹn vui chơi, giải trí, khám phá quen thuộc của người dân Thủ đô và các tỉnh lân cận, đặc biệt là vào các dịp nghỉ lễ dài ngày. Nơi đây, mỗi cư dân và du khách đều có thể tận hưởng trải nghiệm sống - nghỉ dưỡng đắt giá, cả trong những ngày hè oi bức hay giữa tiết trời thu mát mẻ.

  • Ứng dụng AI, 'siêu cảng' logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

    Ứng dụng AI, 'siêu cảng' logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

    5 ngày trước

    “Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc sẽ được tích hợp công nghệ AI hiện đại bậc nhất trên thế giới, kết hợp cùng giải pháp công nghệ đột phá để nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics tại Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành một mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

  • NAM A BANK trao giải đợt 1 chương trình '32 năm đồng hành – Ngàn quà tặng tri ân'

    NAM A BANK trao giải đợt 1 chương trình '32 năm đồng hành – Ngàn quà tặng tri ân'

    5 ngày trước

    Nam A Bank vừa tổ chức trao thưởng đợt 1 với tổng trị giá hơn 600 triệu đồng cho các khách hàng may mắn trong chương trình “32 năm đồng hành – Ngàn quà tặng tri ân”. Đây là chương trình khuyến mại tri ân Khách hàng nhân dịp kỷ niệm 32 năm thành lập Ngân hàng (21/10/1992 – 21/10/2024) với gần 6.000 giải thưởng, tổng trị giá lên đến 4 tỷ đồng.

  • Thêm một chốn an cư thăng hạng sức khỏe, đong đầy hạnh phúc tại cửa ngõ TP.HCM

    Thêm một chốn an cư thăng hạng sức khỏe, đong đầy hạnh phúc tại cửa ngõ TP.HCM

    6 ngày trước

    LA Home mang đến một chuẩn mực sống mới, nơi giao thoa giữa không gian xanh trong lành và phong cách hiện đại, kết hợp với chuỗi tiện ích đẳng cấp tại cửa ngõ TP.HCM. Đây không chỉ là nơi lý tưởng để xây dựng tổ ấm, tận hưởng hạnh phúc gia đình, mà còn là cơ hội đầu tư hấp dẫn với tiềm năng gia tăng giá trị lâu dài.

  • Bà Rịa - Vũng Tàu: 32 kiến nghị của các doanh nghiệp, nhà đầu tư liên quan đến các vấn đề quan trọng

    Bà Rịa - Vũng Tàu: 32 kiến nghị của các doanh nghiệp, nhà đầu tư liên quan đến các vấn đề quan trọng

    26 Thg 09

    Tại Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và doanh nghiệp, có 32 kiến nghị của các doanh nghiệp, nhà đầu tư liên quan đến các vấn đề về: hỗ trợ ưu đãi, tài chính, thuế, hải quan; đất đai, môi trường, thủy sản; lĩnh vực Công nghiệp; lĩnh vực văn hóa, du lịch có 1 số kiến nghị.

  • Davipharm 20 năm phát triển trong ngành dược phẩm Việt Nam

    Davipharm 20 năm phát triển trong ngành dược phẩm Việt Nam

    25 Thg 09

    Davipharm, thành viên của Tập đoàn Adamed, sáng ngày 25/9 đã tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập với những điểm nhấn quan trọng, đánh dấu sự chuyển mình từ một doanh nghiệp địa phương nhỏ trở thành một trong những công ty dược phẩm hàng đầu Việt Nam.

  • Ngân hàng giảm lãi suất, đồng hành cùng bà con vùng bão lũ ổn định cuộc sống

    Ngân hàng giảm lãi suất, đồng hành cùng bà con vùng bão lũ ổn định cuộc sống

    25 Thg 09

    Sau những thiệt hại do bão Yagi, nhiều người dân, hộ sản xuất kinh doanh đang đối mặt với những khó khăn trong việc phục hồi và duy trì hoạt động. Trước tình hình này, các ngân hàng đã kịp thời triển khai nhiều chương trình, chính sách điều chỉnh giảm lãi suất cho vay nhằm đồng hành cùng người dân vùng bão lũ sớm ổn định cuộc sống.

  • Vinamilk hỗ trợ 550.000 sản phẩm dinh dưỡng cho học sinh sau bão lũ

    Vinamilk hỗ trợ 550.000 sản phẩm dinh dưỡng cho học sinh sau bão lũ

    25 Thg 09

    Chung tay cùng lời kêu gọi của Chính phủ và người dân cả nước, hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng (trị giá tương đương gần 3 tỷ đồng) đã được Vinamilk hỗ trợ đến người dân tại 11 tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

  • Ngân hàng được Golfer yêu thích nhất

    Ngân hàng được Golfer yêu thích nhất

    23 Thg 09

    Golf - môn thể thao từng được xem là xa xỉ tại Việt Nam đang dần trở thành xu hướng phổ biến và phát triển vượt trội bởi sự đầu tư mạnh về cơ sở vật chất, khả năng “bắt sóng” kịp thời theo các mô hình đào tạo và chơi golf chuẩn quốc tế, gia tăng đáng kể số lượng người chơi cũng như các cơ sở hạ tầng hỗ trợ.

  • Khai trương Sales Gallery và Trung tâm thể dục thể thao đa năng: LA Home sẵn sàng cho nền tảng trải nghiệm thực

    Khai trương Sales Gallery và Trung tâm thể dục thể thao đa năng: LA Home sẵn sàng cho nền tảng trải nghiệm thực

    21 Thg 09

    Vào ngày 21/9/2024, chủ đầu tư Prodezi và nhà phát triển bất động sản Hướng Việt (HVH) đã chính thức khai trương Sales Gallery cùng Trung tâm thể dục thể thao đa năng hiện đại tại khu đô thị sinh thái LA Home.

  • T&T Group phát động cuộc thi 'Sáng tạo Ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025'

    T&T Group phát động cuộc thi 'Sáng tạo Ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025'

    21 Thg 09

     Tiếp nối thành công của Cuộc thi Sáng tạo ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân 2024, ngày 20/9, Tập đoàn T&T Group chính thức phát động Cuộc thi Sáng tạo ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025. Cuộc thi nhằm tìm kiếm ý tưởng sáng tạo vừa độc đáo, giàu ý nghĩa và nêu bật được hình ảnh, giá trị thương hiệu của Tập đoàn. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi gần 500 triệu đồng.

  • Đồng hành cùng 'Bài hát của chúng ta', VPBank tặng vé cho khách hàng 'gặp thần tượng âm nhạc'

    Đồng hành cùng 'Bài hát của chúng ta', VPBank tặng vé cho khách hàng 'gặp thần tượng âm nhạc'

    20 Thg 09

    Từ nay đến hết 30/10/2024, khách hàng chi tiêu thẻ thanh toán quốc tế VPBank thỏa mãn điều kiện hoặc tham gia minigame trên fanpage VPBank sẽ nhận ngay quà tặng là vé tham dự chương trình “Our Song - Bài hát của chúng ta”.