Thứ năm, 01/02/2024, 06:00 (GMT+7)

Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 phát triển toàn diện các nguồn lực trong năm 2024

Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 nỗ lực nâng cao năng lực chuyên môn các y bác sĩ và xây dựng ngân hàng mắt để đem lại dịch vụ tốt nhất đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhãn khoa cho bệnh nhân.

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Với định hướng phát triển mạnh mẽ cùng ngành nhãn khoa Việt Nam, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 đặt mục tiêu trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao. Đến nay, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 là một trong số ít các bệnh viện tư nhân là cơ sở thực hành của Đại học Y Hà Nội, tham gia quá trình thực hành của hơn 50 khóa đào tạo, cung cấp nhiều phẫu thuật viên khúc xạ và cử nhân khúc xạ nhãn khoa cho ngành nhãn khoa cả nước.

Bệnh viện đã tổ chức thành công nhiều buổi đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ và các lớp đào tạo lý thuyết ngắn hạn cập nhật kiến thức y khoa liên tục trong khám bệnh, chữa bệnh. Trong năm 2024, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 tiếp tục tổ chức các khóa đào tạo về phẫu thuật khúc xạ, phẫu thuật phaco, điều dưỡng và khúc xạ nhãn khoa.

nh 1 (1)
Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự

Hiểu được tầm quan trọng của từng điểm chạm đóng góp vào trải nghiệm và sự hài lòng chung của khách hàng, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 dự định tổ chức đào tạo cùng các chuyên gia cho khối nhân viên dịch vụ khách hàng để nâng cao nghiệp vụ, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của mọi bệnh nhân đến thăm khám và điều trị.

Phát triển ngân hàng mắt

Theo ước tính, Việt Nam hiện nay có khoảng 30.000 ca mù do các bệnh lý về giác mạc, cần được phẫu thuật ghép giác mạc để tìm lại ánh sáng. Tuy nhiên, nguồn giác mạc lại vô cùng khan hiếm.

Theo PGS. TS. BS Hoàng Thị Minh Châu - Chủ tịch Hội đồng chuyên môn Bệnh viện Mắt Hà Nội 2, trong điều trị ghép giác mạc, dù có đầy đủ các nguồn lực như đội ngũ y bác sĩ có kỹ thuật tốt, máy móc hiện đại, nhưng nếu không có giác mạc thì vẫn không giải quyết được vấn đề của người bệnh.

Hiện nay, nguồn cung cấp giác mạc đến từ nguồn hiến tặng trong nước hoặc trao đổi từ các ngân hàng mắt quốc tế. Trong khi đó, nguồn cung nội địa còn hạn chế và nguồn trao đổi từ các ngân hàng mắt quốc tế yêu cầu về thủ tục pháp lý và chi phí thu nhận, phân nhóm,  bảo quản, vận chuyển vô cùng tốn kém, phức tạp khiến nguồn giác mạc ở Việt Nam càng khan hiếm. PGS. TS. BS Hoàng Thị Minh Châu cho biết, muốn trao đổi giác mạc từ nước ngoài cần thông qua hệ thống ngân hàng mắt có đủ tư cách pháp nhân để trao đổi với các ngân hàng giác mắt khác trên thế giới. Bởi vậy, việc thành lập ngân hàng giác mạc nói riêng, ngân hàng mắt nói chung tại Việt Nam là cần thiết để có nguồn cung cấp, dự trữ giác mạc cho bệnh nhân.

nh 2 (13)
Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 mong muốn phát triển Ngân hàng mắt

Nỗ lực xây dựng Ngân hàng mắt của Bệnh viện viện Mắt Hà Nội 2 thể hiện tâm huyết của đội ngũ y bác sĩ với các bệnh nhân có chỉ định ghép giác mạc. Trong năm 2024 Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 cũng đặt mục tiêu thực hiện các ca ghép  giác mạc thành công với chi phí tối ưu nhất cho người bệnh, các ca ghép giác mạc tại Bệnh viện được theo dõi chặt chẽ, giảm thiểu tối đa nguy cơ biến chứng sau phẫu thuật trong điều kiện có đầy đủ cơ sở vật chất, chuyên gia, kỹ thuật và nguồn cung giác mạc.

Bằng những nỗ lực không ngừng trên mọi phương diện, năm 2024 hứa hẹn là một năm có nhiều đột phá của Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 trong tư vấn và điều trị các bệnh nhãn khoa cũng như đào tạo nguồn nhân lực cán bộ y tế đóng góp cho ngành nhãn khoa Việt Nam.

Cùng chuyên mục