Thứ tư, 13/03/2024, 10:10 (GMT+7)

Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 hưởng ứng tuần lễ Glôcôm thế giới

Green Up - Thắp sáng nhận thức về Glôcôm là chiến dịch hưởng ứng tuần lễ Glôcôm thế giới (World Glaucoma Week) được tổ chức bởi Bệnh viện Mắt Hà Nội 2. Diễn ra từ ngày 12/3/2024, chiến dịch có nhiều hoạt động thiết thực tác động đến nhận thức của người dân về căn bệnh Glôcôm - Kẻ cắp thị lực âm thầm.

Với thông điệp "Nhận thức cũng là điều trị", chiến dịch giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về bệnh Glôcôm và giáo dục người dân về những kiến thức, hiểu biết về căn bệnh này, tăng cường công tác phòng chống và điều trị. Từ đó, tác động lên sự thay đổi thái độ của công chúng đối với việc phòng chống bệnh tật và khuyến cáo việc tái khám mắt định kỳ nhằm phát hiện sớm bệnh Glôcôm, điều trị kịp thời để cứu thị giác.

vm

Trong chiến dịch hưởng ứng tuần lễ Glôcôm này, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 thực hiện nhiều hoạt động truyền thông - sự kiện cộng đồng để mang tới người tham gia những kiến thức, trải nghiệm nhằm giáo dục và thay đổi nhận thức về bệnh lý Glôcôm. Đồng thời, bệnh viện cũng mang đến quyền lợi hỗ trợ y tế giúp phát hiện, tầm soát kịp thời đối với những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Glocom thông qua các hoạt động khám và tư vấn miễn phí.

Minitalk “Bệnh Glôcôm - Nhận thức cũng là điều trị” - Chương trình khám và tư vấn miễn phí bệnh Glôcôm

Đây là sự kiện đầu tiên của Chiến dịch Green Up được tổ chức vào chiều ngày 12/3/2024 tại Tầng 1 của Bệnh viện Mắt Hà Nội. Sự kiện đã diễn ra thành công thu hút hàng trăm người tham gia là những người mắc bệnh Glôcôm, những người có nguy cơ mắc bệnh cao, người nhà của bệnh nhân và những người quan tâm tới mặt bệnh này.

vm1

Minitalk có sự tham gia của hai chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Glôcôm: PGS. TS. Thầy thuốc Ưu tú Đào Thị Lâm Hường - Nguyên trưởng khoa Glôcôm của Bệnh viện Mắt Trung ương và ThS. BS Mai Thị Anh Thư - Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện Mắt Hà Nội 2, bác sĩ phẫu thuật và điều trị Glôcôm với 15 năm kinh nghiệm. Chia sẻ về chủ đề “Chung tay phòng chống mù lòa do bệnh Glôcôm”, Thầy thuốc Ưu tú Đào Thị Lâm Hường đã đưa ra những thông tin hữu ích về bệnh Glôcôm và ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của người bệnh, thực trạng hiện nay rất nhiều người mắc bệnh Glôcôm mà không biết do đó cần kiểm tra mắt định kỳ để kịp thời phát hiện và chữa trị. Sau buổi chia sẻ, những người đăng ký được các bác sĩ trực tiếp khám, tầm soát bệnh Glôcôm.

vm2

Tại sự kiện, PGS, TS, Bác sĩ Hoàng Thị Minh Châu – Chủ tịch hội đồng chuyên môn Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 đã phát động chiến dịch Đeo ruy băng xanh - tượng trưng cho niềm hy vọng, sức mạnh và sự đồng lòng của mọi người trong việc chung tay năng cao nhận thức cộng đồng về căn bệnh Glôcôm - kẻ cắp thị lực âm thầm, cướp đi ánh sáng cuộc sống.

Chương trình Khám và tư vấn bệnh lý Glôcôm miễn phí “Bảo vệ đôi mắt - Thắp sáng cuộc đời"

Với mong muốn nâng cao nhận thức của người dân, đồng thời hỗ trợ những bệnh nhân mắc Glôcôm trên khắp cả nước, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 tổ chức chương trình Khám và tư vấn miễn phí vào tất cả các chiều ngày thứ 3 từ ngày 12/3/2024 đến ngày 23/4/2024. Đối tượng đăng ký khám Glôcôm gồm: Bệnh nhân đã được chẩn đoán mắc Glôcôm trước đó, những người trên 35 tuổi có các dấu hiệu nghi mắc Glôcôm, những người có người thâm mắc Glôcôm,...

vm3

Vào ngày 21/3/2024, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 tổ chức Chương trình Khám và tư vấn miễn phí cho hơn 200 bà con người dân tộc Khơ me ở An Giang.

Tại các buổi thăm khám, bác sĩ thực hiện đầy đủ các bước thăm khám: kiểm tra khúc xạ, đo nhãn áp, soi đáy mắt và một số xét nghiệm tầm soát khác. Từ kết quả, bác sĩ đánh giá tiến triển bệnh, tư vấn đưa ra phác đồ điều trị và sử dụng thuốc phù hợp. Bên cạnh đó, các bệnh nhân còn được bác sĩ giải thích về bệnh và động viên bệnh nhân kiên trì điều trị, thực hiện khám đúng hẹn để có thể kiểm soát bệnh tốt nhất.

Tổ chức Giải chạy gây quỹ Mắt Sáng

Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 phối hợp cùng CLB Glôcôm Hà Nội tổ chức Giải chạy “Thắp sáng nhận thức về Glôcôm” để gây quỹ Mắt Sáng. Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ chiến dịch Green Up để hưởng ứng Tuần lễ Glôcôm được tổ chức theo hình thức online, diễn ra từ ngày 20/3/2024 đến ngày 19/4/2024 dành cho tất cả runner trên cả nước.

Mỗi km của runner được Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 ủng hộ 1.000 đồng cho Quỹ Mắt Sáng. Đây là quỹ từ thiện được Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 thành lập từ năm 2022, với kinh phí chủ yếu được trích từ ngân sách của bệnh viện và đóng góp của cán bộ nhân viên, các đối tác, các nhà hảo tâm khác. Theo đó, “Mắt Sáng” sẽ hỗ trợ đến 100% chi phí khám, điều trị các bệnh về mắt dành cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng hoặc hộ nghèo, gia đình được bảo trợ bởi các chương trình xã hội của các cơ quan đoàn thể, bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động dẫn đến mất khả năng lao động.

MỌI THÔNG TIN LIÊN QUAN VUI LÒNG LIÊN HỆ

Website: https://glaucomaweek.mathanoi2.vn/greenup

Hotline: 1900 277 227

Địa chỉ: 72 Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.

Cùng chuyên mục