Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 28/07/2024, 14:22 (GMT+7)

Bật mí bí quyết 'biến' da khô thành căng mọng suốt mùa hè, chị em không nên bỏ qua

Mùa hè là thời điểm làn da khô dễ bị bong tróc, thô ráp do không đủ độ ẩm. Vì vậy, chăm sóc da đúng cách là rất quan trọng để giảm các biểu hiện khô da, giữ cho da luôn căng mịn.

Để đảm bảo làn da luôn khỏe mạnh và rạng rỡ bạn cần điều chỉnh thói quen chăm sóc da sao cho phù hợp với mùa. Đồng thời cần kết hợp các sản phẩm dưỡng ẩm và bảo vệ giữ cho làn da khô luôn tươi tắn, căng tràn sức sống suốt ngày hè, theo Gia đình Việt Nam.

Làm sạch nhẹ nhàng

Dù sở hữu làn da dầu, da thường hay da khô thì làm sạch da cũng là bước chăm sóc da đầu tiên bạn không thể bỏ lỡ. Tuy nhiên, so với da dầu, làn da khô cần được chăm sóc cẩn thận hơn nhất là vào những ngày nắng nóng. 

hoc-cach-cam-soc-da-tu-cac-chuyen-gia-da-lieu-1
Làm sạch da là bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da ngày hè

Chị em hãy lựa chọn các loại sữa rửa mặt có thành phần dưỡng ẩm, giúp loại bỏ bụi bẩn mà không làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da thêm khô và sần sùi. Tránh dùng các loại sữa rửa mặt dạng tạo bọt hoặc gel vì nó hút hết dầu tự nhiên của da, khiến da khô hơn. Bạn hãy đổ một lượng nhỏ sữa rửa mặt lên tay và massage nhẹ nhàng trên da mặt, sau đó rửa kỹ lại bằng nước ấm. Tiếp đó, dùng khăn mềm lau khô da để có một làn da ẩm mọng.

Tẩy da chết 1-2 lần/tuần

Tẩy tế bào chết cho da cũng là bước chăm sóc da khô mùa hè quan trọng và bạn nên thực hiện nó định kỳ 1–2 lần/tuần. Việc làm này sẽ giúp loại bỏ đi tế bào da chết, giúp lỗ chân lông sạch thoáng tạo điều kiện cho những bước tiếp theo trong quy trình dưỡng da của bạn có thể hấp thu dưỡng chất thuận lợi hơn.

tay-te-bao-chet-cho-da-mat-3
Nên thực hiện tẩy tế bào chết định kỳ 1–2 lần/tuần.

Bạn có thể sử dụng các công thức tẩy tế bào chết từ nguyên liệu tự nhiên hay cũng có thể lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết có chứa AHA – nhóm các acid gốc nước tự nhiên, tan trong nước nhằm tác động lên bề mặt da và loại bỏ đi các mảng da bị sừng hóa, thúc đẩy quá trình tái tạo da tự nhiên, tăng khả năng giữ nước cho da.

‏Tuy nhiên, hãy lưu ý không nên lạm dụng tẩy da chết quá thường xuyên vì có thể khiến da bị bào mòn, ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ da trước những tác động xấu của môi trường.

Sử dụng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng chính là bước quan trọng trong quy trình skincare để bảo vệ da khô. Dù có lựa chọn phương pháp chăm sóc, làm đẹp da nào đi nữa mà quên mất bước này thì mọi công sức của bạn sẽ trở nên vô nghĩa.

kem-chong-nang
Sử dụng kem chống nắng là bước không thể thiếu

Đặc biệt, theo với các bác sĩ da liễu, so với các thời điểm khác trong năm việc bảo vệ da bằng kem chống nắng vào mùa hè cần phải cẩn thận, kỹ càng hơn. Bạn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên và thoa trước khi ra ngoài 15-20 phút. Và điều đặc biệt quan trọng là phải thoa lại sau mỗi hai giờ, hoặc sớm hơn nếu bơi lội hoặc đổ mồ hôi. Thoa kem chống nắng cũng là một cách cung cấp những dưỡng chất, độ ẩm cho làn da khô. Ngoài ra, nếu đi ra ngoài trời nắng nóng gay gắt, bạn nên trang bị thêm áo chống nắng, đeo kính râm, đội mũ rộng vành... để bảo vệ làn da.‏‏

Sử dụng toner

Toner dưỡng ẩm giúp cân bằng độ pH của da và chuẩn bị cho các bước tiếp theo trong quy trình chăm sóc da của bạn. Thấm toner vào miếng bông và nhẹ nhàng lau khắp vùng da mặt, tránh vùng mắt nhạy cảm.

Xịt khoáng cấp nước tức thì

Đối với làn da khô thì xịt khoáng là một sản phẩm chăm sóc da mùa hè nhất định không thể thiếu. Bởi không phải lúc nào bạn cũng có thời gian để thực hiện việc đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da. Khi ấy, một chai xịt khoáng sẽ cứu cánh cho bạn, giúp da được cấp nước tức thì, làm dịu mát làn da khô căng, sần sùi.

xit-khoang
Đối với làn da khô thì xịt khoáng là một sản phẩm chăm sóc da mùa hè nhất định không thể thiếu.

Ngoài ra, xịt khoáng còn giúp làm dịu da, chống kích ứng và làm da ẩm hơn, đem lại cảm giác dễ chịu và sảng khoái cho da dù làm việc trong môi trường ngoài trời hay trong văn phòng điều hòa.

Khoảng 2-3 tiếng chị em nên xịt khoáng một lần để da mịn màng, mềm mại hơn. Khi chọn xịt khoáng bạn nên chọn những sản phẩm có thành phần dưỡng ẩm để bổ sung độ ẩm sâu cho da. Cách xịt tốt nhất đó là đặt chai cách mặt khoảng 1 gang tay, xịt đều trong khoảng 30 giây. Như vậy da sẽ căng mọng và tràn trề sức sống từ bên trong.

Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da

Một số người cho rằng không cần dưỡng ẩm da vào mùa hè, tuy nhiên đây là một quan điểm chưa chính xác. Với da khô, sử dụng kem dưỡng ẩm chính là bí quyết giúp gia không bị khô trong mùa hè. Kem dưỡng ẩm phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi, chị em nên bôi kem dưỡng ẩm vào ban đêm trước khi đi ngủ để nó phát huy tác dụng cao nhất. Lấy một lượng lớn kem dưỡng ẩm và bôi lên mặt và cổ rồi massage nhẹ nhàng vào da theo chuyển động hướng lên trên. Kiên trì sử dụng mỗi ngày bạn sẽ thấy làn da thay đổi rõ rệt giúp da hạn chế khát nước và luôn mịn màng trong thời tiết mùa hè. 

Ngoài ra cần uống nước đủ nước mỗi ngày, việc cần làm để chăm sóc da khô mùa hè đó là uống đủ nước. Hãy nhớ cung cấp đủ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày hoặc nhiều hơn nếu bạn phải ra ngoài và vận động nhiều để thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố và bổ sung nước cho làn da của bạn. Hãy chọn nước lọc, nước trái cây, trà thảo mộc và nước detox hạn chế uống nước có ga để da khỏe, da đẹp bạn nhé.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục