Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 17/09/2023, 06:33 (GMT+7)

Món đồ công nghệ vừa xinh, vừa "chất" chị em văn phòng nên sắm ngay

Những chiếc bàn phím máy tính luôn có thiết kế tương đối hầm hố, đồng thời cũng sẽ tạo nên những âm thanh ‘lạch cạch’ khó chịu khi gõ. Nhưng hiện tại có rất nhiều loại bàn phím vừa xinh, vừa chất lại rất ‘êm’ mà chị em nào cũng nên sở hữu ngay.

Những loại bàn phím máy tính mà chị em văn phòng nên sắm  

Bàn phím cơ là gì?

Bàn phím cơ là loại bàn phím sử dụng các nút bấm dạng khối cứng (switch), có độ nảy cao, lực nhấn phím nhẹ nhàng và độ bền bỉ cao qua thời gian sử dụng.  

Bởi có cấu tạo ấn tượng nên bàn phím cơ có vẻ ngoài khá “hầm hố” vì kích thước các phím là những khối dày dặn và có trọng lượng nhỉnh hơn so với bàn phím thông thường. Ngoài ra, bàn phím cơ còn có nhiều sự lựa chọn về kích thước, cấu tạo phím, phụ kiện,... tùy thuộc vào sở thích của mỗi người.  

a1
Ảnh: Kênh Tin học

Vì sao nên chọn bàn phím cơ?  

Layout

Dưới đây là những layout thường gặp khác của bàn phím cơ:

Bàn phím cơ TKL (Tenkeyless) với 87 phím, được lược bỏ phần phím số bên phải (numpad), rút gọn 1/5 lần so với kích thước bàn phím thông thường, chiều rộng bàn phím bằng với chiều ngang của một chiếc laptop 15.6 inch, giúp bạn dễ dàng thao tác và vừa vặn với chiếc túi đựng laptop.

Bàn phím cơ 66 - 69 phím, là phiên bản tinh gọn hơn nữa của TKL, được bỏ bớt đi các phím tiện ích ít người sử dụng và có bố cục sắp xếp các phím gọn và khít nhau hơn, kích thước chỉ còn khoảng 2/3 khi đặt lên bàn cân với bàn phím fullsize, cho trải nghiệm gọn nhẹ, dễ dàng bỏ vào balo và mang đi bất cứ đâu mà không lo cồng kềnh.

a2
Ảnh: SiliconZ

Thẩm mỹ

Không giống với những loại bàn phím thông thường, phím cơ có nhiều sự lựa chọn về mặt thẩm mỹ với đủ loại màu sắc, thậm chí còn được trang trí cả đen RGB tích hợp bên trong.

Tùy theo từng hãng sản xuất mà bàn phím cơ có những thiết kế màu khác nhau. Ngoài đen, trắng, bạn có thể dễ dàng bắt gặp các bàn phím cơ màu hồng dịu, đỏ rực, xanh dương tươi mát hay cả họa tiết anh đào, nhân vật hoạt hình in trên các phím.

Điểm đặc biệt khác là bạn hoàn toàn có thể customize (điều chỉnh, đặc chế) màu sắc, hình thù, trang trí riêng biệt cho nút phím của mình, cá nhân hóa bộ bàn phím để người dùng không ‘đụng hàng’ với bất kì ai.

a3
Ảnh: CellphoneS

Switch

Phần quan trọng để tạo nên tên tuổi của bộ bàn phím cơ chính là Switch. Switch là phần công tắc phím được đặt phía dưới của mỗi phím trên bàn phím cơ.

Đặc biệt của công tắc này chính là tạo ra độ nhạy và phát ra âm thanh là những tiếng clicky mỗi khi nhấn phím.

Trên thị trường có nhiều loại Switch khác nhau, tùy thuộc vào sản xuất của từng hãng, có hãng sẽ phát triển loại Switch riêng, nhưng cũng có hãng sử dụng Switch của thương hiệu khác bên ngoài. 3 loại Switch phổ biến nhất hiện nay là Blue Switch, Red Switch và Brown Switch.

Gợi ý một số loại bàn phím cơ phù hợp với chị em

Với mức tài chính chỉ từ 400.000 đồng, chị em có thể sắm ngay một chiếc bàn phím cơ chất lượng, đặt trên bàn làm việc, tô thêm nét xinh đẹp, biến không gian nhàm chán trở nên đậm sắc hơn.

Phân khúc dưới 600 nghìn đồng

Với giá tiền ở phân khúc này, bạn có thể sở hữu bàn phím cơ với các màu trơn cơ bản như: hồng, đen, trắng, xanh dương và được trang bị cả hệ đèn RGB rực màu.  

a4
Ảnh: Máy tính An Phát

Phân khúc từ 700.000 – 2.000.000 đồng

Đây là phân khúc tầm trung của bàn phím cơ. Tại phân khúc này, những chiếc bàn phím vẫn giữ được chất lượng và được các hãng nâng cao thêm về mặt trải nghiệm, chất liệu.

Điểm đặc biệt ở tầm giá này là những chiếc bàn phím được tô điểm thêm nhiều họa tiết, màu sắc đa dạng hơn, có giá trị thẩm mỹ cao. Ngoài để sử dụng, những chiếc bàn phím cơ ở mức giá này trở đi còn mang ý nghĩa sưu tầm cho những ai đam mê giá trị nghệ thuật được tạo nét trên từng chi tiết bàn phím.

Cùng chuyên mục