Chủ nhật, 07/05/2023, 13:06 (GMT+7)

“AJC OPEN DAY 2023” - Ngày hội Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp

Đình Vương, Hảo Hảo (Theo Tiếp Thị và Gia đình)

Sáng 7/5/2023, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức Ngày hội Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp - “AJC OPEN DAY 2023” nhằm giúp các vị phụ huynh và các em học sinh tìm hiểu kỹ càng và chính xác về chương trình đào tạo

AJCOpenday
Các vị đại biểu, các vị khách quý tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp AJC OPEN DAY. Ảnh: Hảo Hảo

Với mục đích truyền thông, quảng bá và tư vấn cho thí sinh lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, nguyện vọng của bản thân; cung cấp thông tin về cơ hội việc làm, quy trình và điều kiện tuyển dụng của các đơn vị sử dụng lao động. Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp AJC OPEN DAY 2023 đã diễn ra rất nhiều hoạt động như: các chương trình tọa đàm trong việc định hướng nghề nghiệp với sự tham gia của lãnh đạo Học viện, nhà báo, nhà truyền thông nổi tiếng; giao lưu với các câu lạc bộ, đội nhóm tiêu biểu của sinh viên thông qua hoạt động “AJC Tour và Check in AJC”...

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc PGS.TS Phạm Minh Sơn - Giám đốc Học viện chia sẻ: “AJC OPEN DAY 2023 là diễn đàn giúp các em thí sinh có cơ hội tiếp xúc, tư vấn, tìm hiểu và qua đó chọn đúng chuyên ngành mà mình mong muốn theo học ở Học viện trong tương lai. Chương trình là một trong những hoạt động thường xuyên nhằm góp phần hiện thức hóa các mục tiêu, chủ trương chiến lược của Học viện trong công tác tuyển sinh…”

AJCOpenday
PGS.TS Phạm Minh Sơn - Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát biểu. Ảnh: Hảo Hảo

Không gian tổ chức sự kiện có 3 khu vực chính: Khu vực các đơn vị đào tạo; khu doanh nghiệp và nhà tuyển dụng; khu các câu lạc bộ. Tại đây các phụ huynh và học sinh sẽ được tư vấn cụ thể về chương trình của từng ngành và chuyên ngành hiện đang được đào tạo ở Học viện; giải đáp các thắc mắc liên quan đến thủ tục nộp hồ sơ, học phí, tiêu chí tuyển sinh và được tham quan trải nghiệm môi trường học tập của Học viện, chụp ảnh tại các địa điểm nổi bật trong khuôn viên trường.

Các hoạt động tại “AJC OPEN DAY 2023” diễn ra trong không khí sôi nổi, cùng với sự nhiệt tình của các thầy cô là giảng viên, các bạn sinh viên của trường, đã giúp cho các bạn học sinh có thể hiểu rõ hơn về những chuyên ngành mình yêu thích của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

C0907.MP4.14_55_32_03.Still001
31683438629.jpeg
AJCOpenday
Tạo đàm chia sẻ "Những câu chuyện nghề" gửi tới các vị Phụ huynh, các bạn học sinh tham dự sự kiện. Ảnh: Hảo Hảo

“Sau khi được tham dự sự kiện AJC OPEN DAY, em thấy mình hiểu hơn về các khoa, các chuyên ngành mà em đã lựa chọn để xét tuyển Đại học. Học viện Báo chí và Tuyên truyền là một môi trường rất năng động cho các bạn học sinh có niềm đam mê báo chí - truyền thông như chúng em…” Bạn Khương Nam Sơn - học sinh Trường THCS, THPT Lương Thế Vinh - Hà Nội chia sẻ.

Còn bạn Nguyễn Thị Ngọc Mai - Học sinh Trường THPT Xuân Phương cho biết :“Em thấy rất vui vì được tham gia các hoạt động của sự kiện, ở đây em được gặp rất nhiều bạn học sinh giống như em, đang tìm hiểu về các ngành học của trường mà mình yêu thích và dự định sẽ đăng ký nguyện vọng...” 

Ngày hội Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp -  “AJC OPEN DAY 2023” sẽ là cơ hội để học sinh, phụ huynh cả nước có thể cập nhật thông tin nhanh chóng, đầy đủ và chính xác nhất về tất cả các ngành nghề đang được đào tạo tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

AJCOpenday
Các thầy giáo, cô giáo đang tư vấn cho các em học sinh. Ảnh: Hảo Hảo
C0925.MP4.14_59_32_06.Still001
AJCOpenday
Các gian hàng tại sự kiện AJC OPEN DAY. Ảnh: Hảo Hảo
Cùng chuyên mục