Thứ năm, 29/06/2023, 09:15 (GMT+7)

6 món đồ không nên mua dịp giảm giá Black Friday

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Rất nhiều mặt hàng được giảm giá trong ngày Black Friday. Tuy nhiên, có một số món đồ bạn không nên mua trong dịp này.

Black Friday (Ngày Thứ sáu đen) đã trở thành "ngày vàng mua sắm" của người dân Mỹ và đang lan rộng ra nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Black Friday được ấn định vào ngày thứ Sáu đầu tiên ngay sau Lễ Tạ Ơn – Thanksgiving Day (đây là ngày lễ hàng năm được tổ chức chủ yếu ở Mỹ và Canada, với ý nghĩa ăn mừng mùa màng bội thu và tạ ơn Thiên Chúa đã ban phát cuộc sống no đủ và an lành). Lễ Tạ Ơn thường diễn ra vào ngày Thứ Năm lần thứ 4 trong tháng 11, do đó ngày Black Friday thường rơi vào tầm 23-29/11.

Hiện nay, việc mua hàng trên mạng là hình thức quen thuộc với nhiều người tiêu dùng. Nhất là vào dịp Black Friday, các trang thương mại điện tử, website thường "sale" mạnh tay để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, người mua hàng nên cẩn trọng để tránh bị lừa hoặc mua phải sản phẩm không chất lượng...

Theo trang Business Insider, vào dịp Black Friday, nhiều cửa hàng, nhất là các trang thương mại điện tử thường quảng cáo nhiều sản phẩm với mức sale khủng, tuy nhiên, có 9 món đồ mà người tiêu dùng không nên mua vào ngày này.

Đồ nội thất

mua1

Các công ty nội thất thường ra mắt các sản phẩm mới vào tháng 2 và họ sẽ thanh lý các mặt hàng khác vào tháng 1. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên chờ đợi, thay vì mua vào dịp Black Friday.

Chăn ga gối đệm

Nếu bạn đang cho rằng mua chăn ga gối đệm vào ngày Black Friday là rẻ nhất thì bạn đã sai lầm. Thực tế, vào đầu tháng Giêng trước Tết âm lịch có một ngày hội dành cho các mặt hàng gối và ga giường gọi là “White Sales”. Đây là một chương trình giảm giá trong đó các cửa hàng chăn ga gối đệm sẽ giảm giá mạnh hàng hóa của mình để tăng doanh số bán hàng trong một khoảng thời gian ngắn.

Hầu hết các mặt hàng đều giảm 70% - 75% trong dịp này. Nên tốt nhất bạn có thể chờ tới thời điểm đó để mua hàng với giá ưu đãi nhất.

Quần áo mùa đông

mua2_1

Quần áo mùa đông ít được sale mạnh vào dịp Black Friday. Đợt sale mạnh nhất của dòng hàng này là khi mùa đông kết thúc. Lúc này, các cửa hàng sẽ giảm giá sản phẩm đến hơn 50% để thanh lý hàng tồn kho. Bạn có thể mua hàng vào lúc này và để dành cho mùa đông năm sau. 

Những món đồ thanh lý kho (đã hết size, hết hàng để đổi)

Những món đồ này sẽ không được trả lại nếu bạn phát hiện lỗi hay không phù hợp. Khi mua quà tặng, nhất là quần áo, hãy nhớ rõ điều này để tránh rủi ro khi mua về lại không thể sử dụng được.

Đồ chơi không nên mua dịp Black Friday

mua3

Đợt sale mạnh nhất năm đối với đồ chơi trẻ em là vào dịp Giáng Sinh hoặc Quốc Tế Thiếu Nhi. Các món đồ chơi lắp ráp, búp bê, thú nhồi bông sẽ được sale mạnh đến hơn 50%. Gia đình sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí khi mua đồ chơi cho trẻ em vào dịp này!

Sản phẩm công nghệ

Thông thường, những món đồ công nghệ như điện thoại, máy tính bảng, máy ảnh, phụ kiện… đều có giá thành khá đắt đỏ. Black Friday là một dịp tốt trong năm để bạn có thể mua được các sản phẩm trên với mức giá ưu đãi.

Tuy nhiên, đây là các vật dụng giá trị cao, bạn nên săn sale tại các cửa hàng uy tín để sở hữu được những sản phẩm chất lượng. Đừng vì quá ham giá rẻ mà mua hàng ở những nơi trôi nổi không rõ nguồn gốc, bạn sẽ rất dễ gặp phải hiện tượng mua nhầm hàng dựng, hàng giả nhái, kém chất lượng.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục