5 cách biến hóa gầm cầu thang trở nên tiện ích và đẹp mắt

Gầm cầu thang thường là một trong những “góc chết” mà mọi người đều muốn giấu đi hoặc cải tạo để tăng diện tích không gian cho căn nhà.

Trong bối cảnh "tấc đất tấc vàng", mỗi m2 trong ngôi nhà đều được tận dụng triệt để. Vậy nên, đừng lãng phí không gian nhỏ dưới cầu thang trong ngôi nhà của bạn, mà hãy biến nó trở nên có giá trị.

Góc gầm cầu thang tuy hẹp và chật chội, song bạn không nên lãng phí mà hãy biến nó trở nên giá trị hơn. Cùng tham khảo một số ý tưởng sáng tạo để tối ưu hóa không gian của gầm cầu thang ngay dưới đây!

Làm ngăn chứa đồ

Không gian trống của gầm cầu thang có thể tận dụng để tạo nên những ngăn kéo đựng đồ tiện ích, từ quần áo, giày dép hay các dụng cụ thể dục, nhà bếp…

gam 0

Việc biến “góc chết” này trở thành kho chứa đồ nhỏ mang đến sự tiện ích, giúp tăng không gian lưu trữ cho toàn bộ căn nhà. Đặc biệt, nếu diện tích căn phòng của bạn nhỏ, hãy tận dụng nó linh hoạt.

gam 1_11zon

Xây dựng phòng chơi cho trẻ

Phòng chơi là nơi mà mọi trẻ em đều ao ước, chúng có thể thoải mái vui chơi, sáng tạo trong nhiều giờ. Nếu không có điều kiện để làm một phòng chơi riêng cho trẻ, bạn nên nghĩ ngay đến khu vực gầm cầu thang.

gam 6

Trẻ em có dáng người nhỏ nên phụ huynh dễ dàng yên tâm cải tạo khu vực này cho trẻ chơi. Khi sắp xếp, hãy lưu ý đến việc tạo sự thông thoáng cho căn phòng bằng quạt thông gió, điều hòa…

Trường hợp trẻ không thích chơi ở trong đó, bạn vẫn có thể dành nó để cất giữ đồ chơi để căn nhà luôn gọn gàng, ngăn nắp.

gam 8

Làm phòng cho thú cưng

Phần không gian thừa ở dưới cầu thang rất phù hợp để làm một chiếc phòng nhỏ cho thú cưng nếu gia đình bạn có nuôi chúng. Vật nuôi như chó, mèo cũng cần sự yên tĩnh, riêng tư khi nghỉ ngơi. Đồng thời, bạn có thể che giấu những mùi hôi khó chịu do thú cưng gây ra để không ảnh hưởng đến những không gian khác.

gam 9

Ngoài ra, bạn cũng có thêm không gian cất giữ thức ăn, đồ chơi và các vật dụng cần thiết khác cho những con vật này.

Thiết kế chưa có tên (11)

Trở thành một góc nhỏ của căn bếp

Thiếu không gian lưu trữ sẽ khiến căn bếp dễ trở nên bừa bộn, thiếu ngăn nắp. Tuy nhiên, khu vực gầm cầu thang phần nào sẽ giúp giải quyết vấn đề này. 

gam 11

Hãy thử mở rộng thêm căn bếp gia đình với không gian này để có nhiều khu vực lưu trữ đồ dùng. Từ đây, căn phòng sẽ gọn gàng, ngăn nắp hơn rất nhiều.

gam 10

Làm làm việc, đọc sách cá nhân

Với một khoảng trống nhỏ của phần gầm cầu thang, bạn vẫn có thể sắp xếp một góc làm việc, đọc sách gọn gàng.

gam 13

Chỉ thiết kế một chiếc tủ nhiều ngăn, bàn ghế và một chiếc đèn chiếu sáng nhỏ, bạn đã có ngay một không gian làm việc, đọc sách đẹp mắt.

gam 12_11zon

Góc trưng bày ấn tượng

Khu vực gầm cầu thang nhỏ hẹp, thiếu cân đối song đây chính là nét độc đáo để bạn có thể bài trí một không gian trưng bày ấn tượng.

gam 18

Hãy lắp đặt một chiếc tủ với nhiều ngăn và sắp xếp các vật dụng trang trí, sách, chậu cây… để làm đẹp thêm cho căn nhà.

gam 19