4P Marketing và những điều cần biết
4P Marketing là một mô hình được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực marketing, nhằm mô tả các yếu tố cơ bản để xây dựng chiến lược marketing của một doanh nghiệp.
Chiến lược 4P Marketing (hay còn gọi là marketing mix) là nền tảng cơ bản nhất trong marketing, bao gồm 4 yếu tố chính: sản phẩm (Product), giá cả (Price), điểm bán hàng (Place) và chiến lược xúc tiến (Promotion).
Đây là những công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp nhanh chóng có đạt được những mục tiêu trong chiến dịch marketing như tìm hiểu về nhu cầu của khách hàng, thị trường, sản phẩm và đáp ứng yêu cầu của họ đồng thời góp phần tạo vị thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trong thị trường.
Tuy nhiên, để thành công trong việc áp dụng 4P Marketing, các doanh nghiệp cần phải hiểu rõ các yếu tố thuộc các “P” và đưa ra những câu hỏi phù hợp nhằm đo lường, truy vấn độ chính xác của những thông tin trong kế hoạch.
Hãy cùng tìm hiểu thêm về mô hình chiến lược 4P Marketing và bộ câu hỏi giúp ứng dụng mô hình này tốt hơn nhé!