Thứ hai, 06/05/2024, 14:12 (GMT+7)

Chiêm ngưỡng xe điện Mazda EZ-6 sẽ thay thế Mazda 6 trong tương lai

Tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024, liên doanh Changan Mazda đã trình làng mẫu xe điện Mazda EZ-6 với diện mạo mới mẻ. Đây được xem là mẫu xe thay thế Mazda 6 tại thị trường Trung Quốc.

Tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024, liên doanh Changan Mazda Trung Quốc đã trình làng mẫu xe ô tô thuần điện mang tên Mazda EZ-6. Sau khi trình làng, xe điện Mazda EZ-6 đã trở thành tâm điểm tại triển lãm với lối thiết kế và cấu trúc nền tảng hoàn toàn mới.

nh 1113

Theo thông tin trên Vnmedia.vn, xe điện Mazda EZ-6 sử dụng chung nền tảng khung gầm với Deepal SL03 - một mẫu xe điện khác của thương hiệu con thuộc Changan. Xe điện Mazda EZ-6 sở hữu chiều dài x rộng x cao đạt 4.921 x 1.890 x 1.485 mm cùng với trục cơ sở 2.900 mm, kích thước lớn hơn khá nhiều so với mẫu Mazda6.

Cũng theo Arttimes.vn, Mazda EZ-6 có thiết kế cụm đèn trước được tách rời đèn định vị ban ngày và đèn chiếu sáng. Mặt trước vẫn thể hiện ngôn ngữ Kodo nhưng lưới tản nhiệt không còn mà thay vào đó là một giao diện 3D tích hợp LED.

anh 1114

Phía sau là cụm đèn hậu hình tròn được nối với nhau bằng một dải đèn vắt ngang và đây cũng chính là chi tiết không có trên "người anh em" Deepal SL03, nhưng thiết kế cản sau lõm vào giống nhau. Logo Mazda phía sau được nhà sản xuất loại bỏ và thay bằng dòng chữ MAZDA.

anh 1115

Về nội thất, Mazda EZ-6 có thiết kế táp-lô riêng theo phong cách tối giản với hầu hết các nút điều khiển được tích hợp vào màn hình cảm ứng cỡ lớn - 14,6 inch của hệ thống thông tin - giải trí nằm phía trên các cửa gió điều hòa, hệ thống âm thanh không phải Bose thường thấy mà là loại Sony cao cấp. 

xe điện Mazda EZ-6

Xe điện Mazda EZ-6 còn được trang bị ghế không trọng lực, được thiết kế dựa trên nghiên cứu công thái học và hoàn toàn phù hợp với hình dáng cột sống của con người. Điều này đảm bảo sự thoải mái tối đa cho người lái và hành khách. Đặc biệt, Mazda EZ-6 còn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống âm thanh vòm Sony, tạo nên một không gian sang trọng và thoải mái cho người dùng.

xe điện Mazda EZ-6 1

Về công suất động cơ, Mazda EZ-6 được xác nhận là có trang bị động cơ tương tự như dòng xe Deepal SL03, với hai lựa chọn. Theo đó, mẫu xe này có tùy chọn đầu tiên là mô tơ điện gắn trục sau với công suất tối đa 215 mã lực hoặc 255 mã lực với cụm pin điện dung lượng 58,9 hoặc 66,8 kWh, cho quãng đường di chuyển tối đa mỗi lần sạc đạt khoảng 600 km.

nh 1111

Cùng với đó, xe còn sở hữu hệ thống PHEV gồm động cơ xăng 1.5L 4 xi-lanh kết hợp mô tơ điện được cung cấp năng lượng thông qua cụm pin 19 hoặc 28,4 kWh, cho khả năng di chuyển thuần điện tối đa tới 200 km.

Mazda EZ-6 vừa trình làng là mẫu xe thuần điện thứ ba của của hãng xe Mazda sau MX-30 và CX-30 EV. Mẫu sedan hoàn toàn mới này sẽ thay thế cho Mazda6 tại thị trường Trung Quốc trong thời gian tới. Tại thị trường Việt Nam, Mazda và Thaco sẽ cẩn trọng với phân khúc xe sedan hạng D đang mất dần sức hút, trong khi xe điện chưa có được sự tin tưởng hoàn toàn của người tiêu dùng.

Cùng chuyên mục