Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 13/09/2023, 15:45 (GMT+7)

Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Gia đình 8 người gặp nạn, mới tìm được thi thể 1 cháu bé

Người thân của nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini quận Thanh Xuân cho biết, gia đình có 8 người, chỉ mới tìm được cháu hơn 4 tuổi, 7 người khác vẫn chưa biết ở đâu.

Liên quan đến vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân diễn ra vào rạng sáng ngày 13/9, rất nhiều người có người thân là các nạn nhân vẫn đang trong trạng thái chờ đợi, mong ngóng tin tức tại các bệnh viện, nhà tang lễ.

Tại Nhà tang lễ Bệnh viện Đống Đa hiện đã có 4 nạn nhân tử vong được đưa xuống nhà lạnh, ngoài lực lượng bảo vệ còn có cán bộ công an đứng ghi thông tin những người đến nhận dạng. Theo thông tin từ người quản lý nhà tang lễ, trong 4 nạn nhân được đưa về đây, có một trẻ em và 3 người lớn. Hiện 3 nạn nhân đã được người thân xác nhận, còn một nam thanh niên vẫn chưa được có người đến nhận.

da179ceb893a5c64052b
Nhiều người có người thân là nạn nhân của vụ cháy vẫn chờ đợi, mong ngóng tin tức tại các bệnh viện, nhà tang lễ

Có mặt tại nhà tang lễ, người thân của cháu bé hơn 4 tuổi xúc động cho hay, gia đình có tất cả 8 người bị nạn, sinh sống ở 2 tầng của căn chung cư. Hiện tại, mới tìm được cháu hơn 4 tuổi đã tử vong, còn 7 người khác vẫn chưa tìm được.

"Chúng tôi sẽ đến các nhà tang lễ bệnh viện tìm trước để nhận dạng, hi vọng không nhận thấy ai ở các nhà tang lễ còn lại, vì như vậy mới có thể hy vọng người thân vẫn còn sống sót".

Với trường hợp của nam thanh niên đã mất trong vụ cháy chung cư mini, đã có nhiều người đến nhận dạng nhưng vẫn chưa ai xác nhận là người thân của mình. 

B.T.T. (21 tuổi, Hưng Yên) là một trong những nạn nhân của vụ cháy chung cư mini. 3 giờ sáng ngày 13/9, khi nhận được tin, bố và người thân đã vội vã từ quê lên tìm anh. Em gái anh T. khóc ngất, bố anh chỉ lẳng lặng vào nhà lạnh để nhận dạng con. 

Một lúc sau, bố anh T. đi ra và chỉ kịp nói "đúng" rồi run run ngồi xuống ghế. Người thân anh T. cuống quýt hỏi lại nhiều lần như không tin vào sự thật. Em gái anh T. mong muốn được nhìn lại để xác nhận nên đã được cơ quan chuyên môn đồng ý. Khác với người bố, cô khẳng định người ở trong không phải anh trai mình. 

Cách đó không xa, người yêu của anh T. cũng khóc nghẹn. L.M.H (bạn thân của người yêu anh T.) kể lại: “Anh ấy cao 1,7m có hình xăm ở cánh tay. 1h sáng nay, nhận được thông tin cả nhóm lao đến chung cư nơi T. thuê trọ rồi bám theo xe cứu thương tìm khắp các bệnh viện: E, Xanh Pôn, Bạch Mai và Đống Đa. Nhưng đến giờ vẫn không thể xác định anh ấy đang nằm ở đâu".

Ông Nguyễn Đình Phúc, Giám đốc Bệnh viện Đống Đa cho biết, từ đêm qua bệnh viện tiếp nhận 4 bệnh nhân vào cấp cứu và 4 trường hợp tử vong ngoại viện được đưa vào nhà đại thể. “Từ sáng đến giờ, tôi cũng nhận quá nhiều điện thoại tìm người thân. Hiện 3 bệnh nhân đã chuyển viện, bệnh viện đang điều trị cho một bệnh nhân”, ông Phúc nói.

Cùng chuyên mục