Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 13/09/2023, 16:37 (GMT+7)

Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: "Con cắt ruột cắt gan bố mẹ rồi..."

Người phụ nữ có thân nhân tử vong tại vụ cháy chung cư mini gào khóc vô vọng: "Mẹ đi khắp bệnh viện tìm con. Đau lòng quá con ơi, con cắt ruột cắt gan bố mẹ rồi.."

Nhiều người chờ đợi thông tin ở bệnh viện, nhà tang lễ 

Trưa ngày 13/9, nhiều người có thân nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini phố Khương Hạ, Thanh Xuân đã có mặt tại nhà Tang lễ Bệnh viện Quân Y 103. Trong số họ, người tìm kiếm, mong ngóng thông tin, người chờ nhận diện người thân.

da179ceb893a5c64052b
Nhiều người đến các bệnh viện, nhà tang lễ để tìm kiếm, nhận diện người thân trong đám cháy

Bầu không khí trĩu nặng, tang thương với bao lời gào khóc trong vô vọng. Ngồi gục vào con trai, bà H., quê quán ở huyện Thanh Oai, Hà Nội là mẹ của nạn nhân D., 25 tuổi tử vong sau vụ cháy không cầm nổi nước mắt. Từ lúc nghe tin con gái không còn, bà suy sụp, không ngừng gọi tên con đến xé lòng:

“Con ơi, 10 giờ đêm qua con vẫn bảo với mẹ ‘Con vừa học xong mẹ ơi!’. Con học đến bao giờ con ơi… Mẹ đi tìm con ở khắp các bệnh viện nhưng không thấy, con ơi là con. Đau lòng quá con ơi, con cắt ruột cắt gan bố mẹ rồi con ơi… Từ nay không còn con trên đời này nữa rồi!.. Cuộc đời con chỉ học thôi không biết gì cả, con nỡ lòng nào con bỏ bố mẹ đi…”, bà H. khóc nghẹn khiến những người chứng kiến xung quanh không cầm được lòng.

Một người thân khác của nạn nhân D. cũng xúc động chia sẻ: "D. hiện đang làm tại một công ty nước ngoài. Em học giỏi, ngoan ngoãn vậy mà số phận thật trớ trêu. Thương cho em ấy quá!”

Một trường hợp khác, chịu cảnh mất đi 7 thành viên trong cùng gia đình, người thân của những nạn nhân khóc đến không còn sức lực: "Cả gia đình có 2 ông bà, 2 vợ chồng, 3 cháu nhỏ ở tại 2 căn hộ tại tầng 6 và 8 đều không thể qua khỏi. Hiện chúng tôi đã nhận diện được 3 người, giờ vẫn đang tiếp tục chờ đợi. Thật đau thương quá”.

3302fecedb1f0e41570e
Ai cũng mong ngóng, chờ đợi tin tức về người thân

Trong suốt quá trình diễn ra đến khi dập tắt hoàn toàn đám cháy chung cư mini quận Thanh Xuân, hầu hết các nạn nhân đều đã được đưa ra ngoài sơ cứu, chuyển đến bệnh viện. Những người có thân nhân sinh sống trong tòa nhà từ mong ngóng tại hiện trường đã chuyển dần sang tìm kiếm tại các bệnh viện, nhà tang lễ. 

Bộ Công an chỉ đạo làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân

Trong cuộc họp do Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chủ trì, phối hợp cùng Thành ủy, UBND TP Hà Nội và các bộ, ngành liên quan để triển khai các phương án cứu nạn, cứu hộ và khắc phục hậu quả vụ cháy chung cư mini, Thiếu tướng Nguyễn Văn Long (Thứ trưởng Bộ Công an) đã thay mặt Bộ công an chỉ đạo lực lượng chức năng tập trung khắc phục hậu quả, nhanh chóng điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Bên cạnh đó, Thiếu tướng Long cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan; xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật; chỉ đạo Công an TP Hà Nội tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ việc.

Trước đó, khoảng 23 giờ 50 ngày 12/9, trên địa bàn phường Khương Đình xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37, ngách 29/70 phố Khương Hạ. Toà nhà bị cháy có diện tích khoảng trên 200m2 với khoảng 150 người dân sinh sống.

Cùng chuyên mục